Đáp trả cáo buộc đối xử tệ với Pedrosa, Alberto Puig thách thức KTM giữ Espargaro và Zarco đến năm 2031

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí Motorsport, Alberto Puig đáp trả lại chỉ trích của Stefan Pierer bên phía KTM (nói rằng Honda đối xử tệ với Dani Pedrosa) bằng cách thách thức đội đua này ký hợp đồng với Johann Zarco và Pol Espargaro đến năm… 2031. Hỏi: Cách đây vài […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí Motorsport, Alberto Puig đáp trả lại chỉ trích của Stefan Pierer bên phía KTM (nói rằng Honda đối xử tệ với Dani Pedrosa) bằng cách thách thức đội đua này ký hợp đồng với Johann Zarco và Pol Espargaro đến năm… 2031.

Hỏi: Cách đây vài ngày, Stefan Pierer-CEO của KTM-trách Honda đối xử không tốt với Dani Pedrosa? Ông nghĩ thế nào về việc này?

Puig: Đầu tiên phải khẳng định là tôi rất tôn trọng Pierer. Ông ấy đã tạo ra một công ty sản xuất xe hàng đầu thế giới. Điều đó chứng tỏ ông ấy là một người rất nhiệt huyết và có tinh thần chiến đấu cao.

Nhưng tôi là người trực tiếp làm việc với Dani. Đó là lý do tôi không hiểu tại sao ông ấy lại nói như thế. Nếu nói ai đã hỗ trợ cho Dani trong suốt sự nghiệp của cậu ấy thì người đó là Honda.

Năm 2003, Honda đã cung cấp cho cậu ấy chiếc xe để vô địch thể thức 125cc. Rồi đến chức vô địch thể thức 250cc năm 2004 và 2005. Đương nhiên, Pedrosa đạt được thành tích đó cũng nhờ vào tài năng phi thường của cậu ấy. Đến năm 2006 thì Honda chọn cậu ấy vào đội MotoGP.

Hồi năm 2007, sau khi Hayden đoạt ngôi vô địch. Honda đã cố gắng phát triển xe sao cho phù hợp với thể hình của Dani. Tất cả những con số đó chứng minh được sự ủng hộ hết mình cho Honda cho Pedrosa trong 13 năm vừa qua. Chúng tôi đã ở bên cậu ấy những lúc vinh quang và những lúc khó khăn.

Nếu Pierer muốn so sánh thì KTM hãy giữ Pol Espargaro và Johann Zarco ở đội đua xưởng đến năm 2031. Tôi chờ xem họ có làm được hay không.

Chúng tôi đã mời Dani ở lại để làm tay đua thử cũng như đảm nhận vị trí đại sứ thương hiệu. Nhưng cậu ấy đã từ chối. Chúng tôi phải tôn trọng quyết định của cậu ấy.

Hỏi: Honda có hài lòng với quá trình chuẩn bị trước mùa giải?

Puig: Chúng tôi đã làm được vài việc. Còn ở vài việc khác thì chúng tôi vẫn cần phải cải thiện. Nhưng đó không phải là một lời bào chữa. Đội đua nào cũng vậy. Dù sao, có thể nói là chúng tôi khá hài lòng.

Nếu phải tìm ra một điều chưa vừa ý trong giai đoạn chuẩn bị này thì đó là tình trạng thể lực của các tay đua của chúng tôi. Họ đều chưa đạt 100% sức khỏe. Jorge thì không thể tham gia đợt test ở Sepang. Marc thì cũng vất vả với chiếc vai trong mấy tháng qua. Cal cũng không thể tập luyện hết sức.

Còn về chiếc xe thì chúng tôi cũng có vài mục tiêu và chúng tôi đang từng bước hoàn thành các mục tiêu đó.

Hỏi: Tình hình sức khỏe của các tay đua có ảnh hưởng gì đến quá trình phát triển chiếc xe không?

Puig: Tôi nghĩ không có ảnh hưởng gì cả. Bởi vì chiếc xe này phát triển từ chiếc xe năm ngoái. Chúng tôi đã thử nhiều bộ phận khác nhau. Chắc chắn là nếu các tay đua hoàn toàn khỏe mạnh thì chúng tôi sẽ có nhiều dữ liệu hơn. Nhưng về hướng phát triển của chiếc xe thì không có vấn đề gì cả.

Hỏi: Ông có nghĩ Marquez và Lorenzo sẽ thi đấu tốt ở chặng đua mở màn?

Puig: Tôi nghĩ Marc đang có phong độ tốt hơn. Tôi không thể đến Malaysia (do bị gãy tay) nhưng tôi biết cậu ấy gặp nhiều khó khăn ở đó. Tuy nhiên cậu ấy đã khỏe mạnh hơn ở Qatar. Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã phục hồi được 80%. Ở chặng đua đầu tiên thì cậu ấy sẽ còn khỏe mạnh hơn.

Jorge thì khác bởi vì cậu ấy không thể thực hiện trọn vẹn chương trình thử nghiệm trước mùa giải, cả ở mặt thể lực lẫn việc làm quen với chiếc xe. Do đó tôi nghĩ cậu ấy sẽ gặp khó khăn ở vài chặng đua đầu tiên. Chuyện đó là khá rõ ràng.’

Hỏi: Hãy nói về Marc, ông đã nói nhiều lần về việc ông cho phép cậu ấy giữ sự ‘khác biệt’ của mình. Vậy ông nghĩ thế nào về Lorenzo? Ông đã thực sự thấu hiểu anh ta chưa?

Puig: Tôi chưa bao giờ làm việc với Jorge một cách thân mật. Rõ ràng cậu ấy là mẫu tay đua luôn tạo dựng được vị trí riêng của mình, mẫu tay đua có thể làm việc ở các môi trường khó khăn. Ý tôi là cậu ấy có thể làm việc chung, và tạo được mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp và có thể cùng mọi người vượt qua khó khăn.

Cách làm việc của cậu ấy rất đặc biệt. Nó phù hợp với cậu ấy. Ở Honda, chúng tôi tôn trọng điều đó. Mỗi người đều có một đặc điểm riêng biệt. Tuy nhiên, nếu chỉ bàn về chiếc xe thì cậu ấy thật sự chuyên nghiệp. Cậu ấy đã làm việc ở nhiều đội lớn và có rất nhiều kinh nghiệm.

Hỏi: Ở các đợt test vừa qua, có vẻ Marc và Cal phàn nàn về việc thân trước thiếu độ bám. Còn Jorge lại gặp khó khăn với thân sau. Có mâu thuẫn gì không?

Puig: Mỗi tay đua đều có cách chạy xe và cách cảm nhận về chiếc xe riêng. Nhưng bây giờ, như tôi đã nói thì Jorge đang ở vào tình thế khác biệt so với hai người kia. Cậu ấy chưa thể chạy nhanh hết sức. Cậu ấy còn có thể chạy nhanh hơn nữa. Nói chung mỗi tay đua đều có khẩu vị riêng, chúng ta không thể thay đổi điều đó.

Marc và Cal đã đua cho Honda từ rất lâu. Họ hiểu rõ chiếc xe. Đó là lý do họ có quan điểm riêng.

Nhưng đúng là ở Qatar, ở đợt test hàng năm, các tay đua đều có phản hồi khá giống nhau.

Hỏi: Vận điều đó có gây bất lợi đến quá trình phát triển chiếc xe không?

Puig: Bây giờ, với những điều luật hiện tại thì đúng là chúng tôi có rất ít không gian để xoay sở.

Nhưng chúng tôi có thể làm gì đó trong suốt mùa giải. Honda luôn sẵn sàng với các hướng phát triển khác nhau. Trước đây Dani Pedrosa là tay đua rất nhỏ con so với Nicky Hayden hay Casey Stoner. Với Marc cũng vậy.

Hỏi: Chiếc Honda năm nay đã có top speed cao hơn. Ông có hài lòng với động cơ mới?

Puig: Honda luôn cố chế tạo ra động cơ phù hợp với các tay đua. Ở đợt nghỉ đông, trụ sở ở Nhật Bản đã làm việc rất nhiều. Chúng tôi vẫn đang hoàn thiện những khâu cuối cùng. Nhưng về cơ bản động cơ năm nay đã mạnh mẽ hơn. Đó là cảm nhận của tôi.

#khampha

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ