Điều luật khí động học sẽ ‘chặt chẽ’ hơn vào năm 2019
Ủy Ban Gran Prix đã tiếp tục đưa ra các chỉnh sửa về điều luật liên quan đến khí động học… Hiện tại, các nhà sản xuất tại MotoGP được phép sử dụng hai thiết kế khí động học (fairing) khác nhau trong một năm. Trong đó, phiên bản ‘tiêu chuẩn’ phải được công bố […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ủy Ban Gran Prix đã tiếp tục đưa ra các chỉnh sửa về điều luật liên quan đến khí động học…
Hiện tại, các nhà sản xuất tại MotoGP được phép sử dụng hai thiết kế khí động học (fairing) khác nhau trong một năm. Trong đó, phiên bản ‘tiêu chuẩn’ phải được công bố trước khi bắt đầu mùa giải và một phiên bản ‘tiến hóa’ có thể được giới thiệu ở bất kỳ giai đoạn nào sau đó. Các tay đua sau đó được tự do sử dụng cả hai thiết kế này.
Tuy nhiên, một số nhà sản xuất (Đặc biệt là Ducati) đã sử dụng một fairing có thể tháo lắp các chi tiết để phù hợp với yêu cầu khí động học của các chặng đua khác nhau. Hành động này sẽ bị cấm từ năm 2019, đây là thông báo được Ủy ban Grand Prix thống nhất và đưa ra sau cuộc họp vào cuối tuần trước tại Assen (Hà Lan).
Bên cạnh đó, ‘nền tảng mới thống nhất’ về thiết bị điện tử cũng sẽ được giới thiệu vào mùa giải tới. Điều này nhằm hạn chế việc một nhà sản xuất có thể có được lợi thế vượt trội hơn về mặt điện tử.
-iker-