(Tin đua xe MotoGP 2025) Tay đua cuối cùng đăng ký thi đấu mùa giải MotoGP 2025 đã được xác định, người đó là Jack Miller, sẽ thi đấu cho đội đua Pramac Racing.
Cả Jack Miller và Miguel Oliveira đều khẳng định chưa ký kết gì với đội đua Pramac Yamaha nhưng cả hai đều đang rất lạc quan về cơ hội đua chính MotoGP 2025, đặc biệt là Oliveira.
Giới thạo tin cho biết đội đua Pramac sẽ ký hợp đồng với Miguel Olivera khi họ gặp nhau ở trường đua Silverstone để chuẩn bị cho chặng đua MotoGP Anh tới đây.
Jack Miller, Miguel Oliveira và Fabio di Giannantonio là 3 cái tên được Paolo Campinote, ông chủ của đội đua Pramac nhắm tới, nhưng vẫn cần phải chờ Yamaha quyết định.
Ông chủ Pramac là Paolo Campinoti nói ông có cảm giác hụt hẫng khi thấy Ducati đã thay đổi chiến lược khi đã chọn một tay đua nhiều tuổi như Marc Marquez thay vì Jorge Martin.
Đúng như dự đoán của truyền thông Italia, ngay trong ngày đua chính thức đấu tiên của chặng đua TT Assen 2024 thì thông tin đội đua Pramac chuyển sang làm vệ tinh cho Yamaha từ năm 2025 đã được các bên xác nhận.
Làng đua MotoGP râm ran tin đồn đội đua Pramac sẽ chia tay Ducati để chuyển sang làm vệ tinh cho Yamaha từ năm sau. Gần đây, báo chí Italia còn dự đoán thông tin chính thức sẽ được các bên công bố trong thời gian diễn ra chặng đua TT Assen cuối tuần này
Tiền thân của đội Pramac là đội Hardwick Racing. Năm 2002, tập đoàn Pramac đã mua lại đội đua này và chuyển trụ sở về Italia.
Thành tích nổi bật ở giải đua MotoGP tính đến hết năm 2021
Số lần vô địch ở tất cả các thể thức: 0
Số lần vô địch ở thể thức MotoGP/500cc: 0
Nhân sự hiện tại
Đội trưởng: Paolo Campinoti
Tay đua chính: Johann Zarco và Jorge Martin
Các sự kiện đáng nhớ
Năm 2002: Tập đoàn Pramac mua lại đội đua Hardwick Racing và bắt đầu tham gia MotoP bằng xe Honda. Tay đua duy nhất là Tetsuya Harada
Năm 2003: Tay đua duy nhất Makoto Tamada đem về podium (về 3) đầu tiên cho đội ở chặng đua GP Rio.
Năm 2005: Chuyển sang sử dụng xe Ducati
Năm 2006: Bắt đầu sử dụng 2 tay đua chính thức.
Năm 2007: Alex Barros mang về podium duy nhất ở chặng đua GP Italia.
Năm 2008, Toni Elias về nhì ở GP Cộng hòa Séc và về ba ở GP San Marino.
Năm 2009-2014: Pramac không giành được podium nào.
Năm 2015-2016: Danilo Petrucci chuyển đến đội đua vào năm 2015, anh giành được 1 podium ở GP Anh. Sang năm 2016 thì podium duy nhất của Pramac do công của Scott Redding ở chặng đua TT Hà Lan, Redding cũng là tay đua mới chuyển đến Pramac ở năm đó.
Năm 2017-2018: Pramac được Ducati cấp cho một chiếc xe xưởng dành cho Danilo Petrucci. Trong mùa giải 2018 Petrucci có 4 lần lên podium. Sang năm 2018 thì con số này chỉ còn 1 lần (ở GP Pháp). 2018 cũng là năm mà Jack Miller gia nhập đội đua từ Honda.
Năm 2019: Petrucci chuyển lên đội đua xưởng Ducati và được thay thế bằng Francesco Bagnaia. Chiếc xe xưởng duy nhất được giao lại cho Jack Miller. Tay đua người Úc đã lên podium 5 lần.
Năm 2020: Pramac được cấp 2 chiếc xe xưởng. Jack Miller là người sử dụng nó tốt hơn để lên podium 4 lần. Còn Bagnaia bị chấn thương nặng ở các chặng đua đầu mùa. Đến giữa mùa Bagnaia tỏa sáng ở 2 chặng đua ở Misano (1 podium, 1 lần ngã xe khi đang dẫn đầu).
Năm 2021: Cả Miller và Bagnaia đều chuyển lên đội đua xưởng Ducati. Thay thế họ là Johann Zarco, người đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn 1 (4 podium) và Jorge Martin. Martin cũng bị chấn thương nặng ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vẫn có thể giành một chiến thắng ở chặng đua GP Styria, đây chính là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của Pramac.
Năm 2023, đội đua Pramac lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch đội đua, tay đua Jorge Martin giành được ngôi á quân.
Đầu năm 2024, Pramac quyết định ký hợp đồng làm vệ tinh của Yamaha từ năm 2025.