Pramac trách Ducati thay đổi chiến lược phát triển tay đua, bác bỏ tin đồn Toprak Razgatlioglu

Ông chủ Pramac là Paolo Campinoti nói ông có cảm giác hụt hẫng khi thấy Ducati đã thay đổi chiến lược khi đã chọn một tay đua nhiều tuổi như Marc Marquez thay vì Jorge Martin.

Ảnh: Paolo Campinoti ăn mừng chiến thắng Sprint race Thái Lan 2023

Ảnh: Paolo Campinoti và Jorge Martin ở mùa giải 2023

Có lẽ mọi người chỉ để ý việc Jorge Martin thất vọng vì 3 năm liên tiếp không thể cạnh tranh được suất đua chính ở Ducati mà không biết các lãnh đạo của đội đua Pramac cũng có cảm giác tương tự. Trước Jorge Martin thì Pramac đã ‘buff’ thành công Andrea Iannone, Danilo Petrucci, Jack Miller và Francesco Bagnaia.

Sau những thương vụ đó thì Pramac được xem là nguồn cung cấp tay đua cho Ducati, vậy mà trong 3 năm trở lại đây Pramac lại chỉ biết đứng nhìn ông khách sộp chọn hàng của Gresini (lần lượt là Enea Bastianini và bây giờ là Marc Marquez).

Cộng thêm việc Marquez đã là một trong những tay đua lớn tuổi nhất còn thi đấu, trong khi Jorge Martin đang thể hiện phong độ rất cao nên mới có thể dẫn đầu bảng tổng sắp trong một thời gian dài như vậy. Ông chủ Pramac là Paolo Campinoti nói ông có cảm giác hụt hẫng khi thấy Ducati đã thay đổi chiến lược. Đó là một trong những lý do thúc đẩy Pramac chuyển sang Yamaha:

‘Đúng là điên rồi khi đang từ một hãng xe vô địch mà lại nhảy sang Yamaha. Nhưng Yamaha đang có một dự án lớn và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể giúp Yamaha trở lại đúng vị thế của họ.’

‘Họ cũng có niềm tin vào những tay đua trẻ, điều mà Ducati đã không còn nữa.’

‘Định hướng của chúng tôi là cung cấp các tay đua trẻ tài năng cho đội đua đỏ (Ducati). Chúng tôi đã nhiều lần làm được điều đó. Nhưng năm nay, không hẳn là thất vọng, nhưng đúng là chúng tôi có cảm giác hụt hẫng (vì Ducati không chọn Jorge Martin).’

‘Chúng tôi nghĩ Martin mới là ứng cử viên thích hợp hơn.’

‘Do đó chúng tôi đã nhìn thấy họ đã thay đổi chiến lược, và điều đó không còn phù hợp với mục tiêu của chúng tôi nữa. Cho nên khi có cơ hội (chuyển sang Yamaha) thì chúng tôi đã quyết định ngay.’

Sang Yamaha coi như Pramac phải làm lại từ đầu bằng 2 chiếc xe mới và 2 tay đua mới. Bởi Jorge Martin thì đã quyết định sang Aprilia. Còn Franco Morbidelli cũng được cho là không muốn trở lại Yamaha. Campinoti cho biết ông chưa vội vàng:

‘Chúng tôi mới vừa đưa ra một quyết định rất quan trọng, nên tạm thời chúng tôi chưa nghĩ đến việc chọn tay đua 2025. Hãy chờ vài tuần nữa. Nhưng chắc chắn là chúng tôi phải quyết định. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm đội hình tốt nhất để tiếp nối thành công dự án này.’

Khi được hỏi về những tin đồn liên quan đến Toprak Razgatlioglu, tay đua đang rất thành công ở giải đua SBK, Campinoti thẳng thừng nói ‘không 100%’:

‘Tôi nghĩ đó chỉ là… tin đồn mà thôi.’

‘Không, 100% (sẽ không xảy ra).’

Về khả năng trở lại MotoGP của Andrea Iannone:

‘Tôi có mối quan hệ cá nhân khá thân thiết với cậu ấy (Iannone). Nhưng bây giờ thì tôi không muốn đưa ra bất cứ nhận định nào về trường hợp này. Nếu Yamaha mà cho cậu ấy thử xe thôi thì tôi cũng rất vui rồi. Nhưng đó không phải là việc mà tôi có thể quyết định.’

Nếu Pramac vẫn giữ mục tiêu ‘đào tạo tay đua trẻ’ như Campianoti nhấn mạnh nhiều lần ở trên, thì cả Razgatlioglu (sinh năm 1996) và đặc biệt là Iannone (1989) đều không còn trẻ. Họ lại không/chưa có hợp đồng trực tiếp với Yamaha.

Một số tin đồn khác nhắc đến Jack Miller (1995) hay Fabio di Giannantonio (1998). Mới nhất là Remy Gardner, tay đua sinh năm 1998 đang có hợp đồng với Yamaha. Gardner có thể sẽ được Yamaha chọn đua thay Alex Rins ở chặng đua MotoGP Đức cuối tuần này.

#Nguồn: Crash

>>Chủ đề: ducati, đội đua pramac, motogp 2024, motogp 2025, pramac,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Pramac trách Ducati thay đổi chiến lược phát triển tay đua, bác bỏ tin đồn Toprak Razgatlioglu". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....