Đội đua Pramac – Tin tức, kết quả đua xe của đội đua Pramac

icon

Tin tức mới nhất về đội đua Pramac

Tin đồn Pramac sắp bỏ Ducati để làm vệ tinh cho Yamaha

Tin đồn Pramac sắp bỏ Ducati để làm vệ tinh cho Yamaha

Làng đua MotoGP râm ran tin đồn đội đua Pramac sẽ chia tay Ducati để chuyển sang làm vệ tinh cho Yamaha từ năm sau. Gần đây, báo chí Italia còn dự đoán thông tin chính thức sẽ được các bên công bố trong thời gian diễn ra chặng đua TT Assen cuối tuần này

Thông tin chung về đội đua Pramac

  • Tên đầy đủ: Pramac Racing
  • Năm đầu tham gia: 2002 (MotoGP)
  • Quốc tịch đội đua: Italia
  • Trụ sở đội đua: Casole d’Elsa, Italia
  • Loại hình đội đua: Đội đua vệ tinh của Ducati
  • Người sáng lập: Thuộc tập đoàn Pramac
  • Tiền thân của đội Pramac là đội Hardwick Racing. Năm 2002, tập đoàn Pramac đã mua lại đội đua này và chuyển trụ sở về Italia.

Thành tích nổi bật ở giải đua MotoGP tính đến hết năm 2021

Số lần vô địch ở tất cả các thể thức: 0

Số lần vô địch ở thể thức MotoGP/500cc: 0

Nhân sự hiện tại

Đội trưởng: Paolo Campinoti

Tay đua chính: Johann Zarco và Jorge Martin

Các sự kiện đáng nhớ

Năm 2002: Tập đoàn Pramac mua lại đội đua Hardwick Racing và bắt đầu tham gia MotoP bằng xe Honda. Tay đua duy nhất là Tetsuya Harada

Năm 2003: Tay đua duy nhất Makoto Tamada đem về podium (về 3) đầu tiên cho đội ở chặng đua GP Rio.

Năm 2005: Chuyển sang sử dụng xe Ducati

Năm 2006: Bắt đầu sử dụng 2 tay đua chính thức.

Năm 2007: Alex Barros mang về podium duy nhất ở chặng đua GP Italia.

Năm 2008, Toni Elias về nhì ở GP Cộng hòa Séc và về ba ở GP San Marino.

Năm 2009-2014: Pramac không giành được podium nào.

Năm 2015-2016: Danilo Petrucci chuyển đến đội đua vào năm 2015, anh giành được 1 podium ở GP Anh. Sang năm 2016 thì podium duy nhất của Pramac do công của Scott Redding ở chặng đua TT Hà Lan, Redding cũng là tay đua mới chuyển đến Pramac ở năm đó.

Năm 2017-2018: Pramac được Ducati cấp cho một chiếc xe xưởng dành cho Danilo Petrucci. Trong mùa giải 2018 Petrucci có 4 lần lên podium. Sang năm 2018 thì con số này chỉ còn 1 lần (ở GP Pháp). 2018 cũng là năm mà Jack Miller gia nhập đội đua từ Honda.

Năm 2019: Petrucci chuyển lên đội đua xưởng Ducati và được thay thế bằng Francesco Bagnaia. Chiếc xe xưởng duy nhất được giao lại cho Jack Miller. Tay đua người Úc đã lên podium 5 lần.

Năm 2020: Pramac được cấp 2 chiếc xe xưởng. Jack Miller là người sử dụng nó tốt hơn để lên podium 4 lần. Còn Bagnaia bị chấn thương nặng ở các chặng đua đầu mùa. Đến giữa mùa Bagnaia tỏa sáng ở 2 chặng đua ở Misano (1 podium, 1 lần ngã xe khi đang dẫn đầu).

Năm 2021: Cả Miller và Bagnaia đều chuyển lên đội đua xưởng Ducati. Thay thế họ là Johann Zarco, người đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn 1 (4 podium) và Jorge Martin. Martin cũng bị chấn thương nặng ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vẫn có thể giành một chiến thắng ở chặng đua GP Styria, đây chính là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của Pramac.

Năm 2023, đội đua Pramac lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch đội đua, tay đua Jorge Martin giành được ngôi á quân.

Đầu năm 2024, Pramac quyết định ký hợp đồng làm vệ tinh của Yamaha từ năm 2025.

Nguồn: Tổng hợp, wikipedia