Chủ đề: đội đua motogp     đội đua pramac     pramac

Đội đua Pramac

icon

Hay tay đua chính của đội đua Pramac ở mùa giải 2021 là Jorge Martin và Johann Zarco

Thông tin chung về đội đua Pramac

Tên đầy đủ: Pramac Racing

Năm đầu tham gia: 2002 (MotoGP)

Quốc tịch đội đua: Italia

Trụ sở đội đua: Casole d’Elsa, Italia

Loại hình đội đua: Đội đua vệ tinh của Ducati

Người sáng lập: Thuộc tập đoàn Pramac

Tiền thân của đội Pramac là đội Hardwick Racing. Năm 2002, tập đoàn Pramac đã mua lại đội đua này và chuyển trụ sở về Italia.

Thành tích nổi bật ở giải đua MotoGP tính đến hết năm 2021

Số lần vô địch ở tất cả các thể thức: 0

Số lần vô địch ở thể thức MotoGP/500cc: 0

Nhân sự hiện tại

Đội trưởng: Paolo Campinoti

Tay đua chính: Johann Zarco và Jorge Martin

Các sự kiện đáng nhớ

Năm 2002: Tập đoàn Pramac mua lại đội đua Hardwick Racing và bắt đầu tham gia MotoP bằng xe Honda. Tay đua duy nhất là Tetsuya Harada

Năm 2003: Tay đua duy nhất Makoto Tamada đem về podium (về 3) đầu tiên cho đội ở chặng đua GP Rio.

Năm 2005: Chuyển sang sử dụng xe Ducati

Năm 2006: Bắt đầu sử dụng 2 tay đua chính thức.

Năm 2007: Alex Barros mang về podium duy nhất ở chặng đua GP Italia.

Năm 2008, Toni Elias về nhì ở GP Cộng hòa Séc và về ba ở GP San Marino.

Năm 2009-2014: Pramac không giành được podium nào.

Năm 2015-2016: Danilo Petrucci chuyển đến đội đua vào năm 2015, anh giành được 1 podium ở GP Anh. Sang năm 2016 thì podium duy nhất của Pramac do công của Scott Redding ở chặng đua TT Hà Lan, Redding cũng là tay đua mới chuyển đến Pramac ở năm đó.

Năm 2017-2018: Pramac được Ducati cấp cho một chiếc xe xưởng dành cho Danilo Petrucci. Trong mùa giải 2018 Petrucci có 4 lần lên podium. Sang năm 2018 thì con số này chỉ còn 1 lần (ở GP Pháp). 2018 cũng là năm mà Jack Miller gia nhập đội đua từ Honda.

Năm 2019: Petrucci chuyển lên đội đua xưởng Ducati và được thay thế bằng Francesco Bagnaia. Chiếc xe xưởng duy nhất được giao lại cho Jack Miller. Tay đua người Úc đã lên podium 5 lần.

Năm 2020: Pramac được cấp 2 chiếc xe xưởng. Jack Miller là người sử dụng nó tốt hơn để lên podium 4 lần. Còn Bagnaia bị chấn thương nặng ở các chặng đua đầu mùa. Đến giữa mùa Bagnaia tỏa sáng ở 2 chặng đua ở Misano (1 podium, 1 lần ngã xe khi đang dẫn đầu).

Năm 2021: Cả Miller và Bagnaia đều chuyển lên đội đua xưởng Ducati. Thay thế họ là Johann Zarco, người đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn 1 (4 podium) và Jorge Martin. Martin cũng bị chấn thương nặng ở giai đoạn đầu mùa, nhưng vẫn có thể giành một chiến thắng ở chặng đua GP Styria, đây chính là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của Pramac.

Nguồn: Tổng hợp, wikipedia

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Đội đua Pramac". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin