F1 có thể gặp rắc rối vì logo mới
Logo mới của F1 có thể không được đăng ký bảo hộ vì có phần giống logo của một nhãn hàng của tập đoàn 3M. Tập đoàn 3M, nổi tiếng vì sản phẩm băng keo Scotch và tập ghi chú Post-it-Note đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm mới Futuro (băng keo […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Logo mới của F1 có thể không được đăng ký bảo hộ vì có phần giống logo của một nhãn hàng của tập đoàn 3M.
Tập đoàn 3M, nổi tiếng vì sản phẩm băng keo Scotch và tập ghi chú Post-it-Note đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm mới Futuro (băng keo thể thao) của mình trên toàn Châu Âu từ hồi tháng 02/2017.
Đến tháng 11, Liberty Media quyết định đổi logo F1. Sau khi đánh giá nhiều mẫu, logo hiện tại được lựa chọn và nó cũng đăng đi đăng ký bảo hộ.
Có thể thấy rằng tuy khác nhau về màu sắc nhưng cách thiết kế chữ “F” trong cả 2 logo thì hoàn toàn giống nhau.
Dù sao cũng có khác biệt lớn giữa 2 logo này vì logo F1 chỉ bao gồm 2 chữ FI cách điệu thì logo chính thức của Futuro là F Futuro (phần logo màu vàng phía trên có chữ TM nhỏ). Không rõ tập đoàn của Mỹ này có đăng ký cho nhãn hiệu phía dưới (chữ F đen viền vàng) hay không.
Do đó, khi trả lời câu hỏi liệu có khởi kiện vi phạm nhãn hiệu hay không, phát ngôn viên của 3M khá dè dặt cho biết:
“3M đã đăng ký logo Futuro ngày 20/02/2017, chúng tôi chưa có bất kỳ thảo luận nào về logo này với người khác. Chúng tôi đang xem xét kỹ vấn đề.”
#cungtuy