Fabio Quartararo nói cú ngã ở cuối phiên phân hạng là do cố tình

Fabio Quartararo không ‘sợ’ Misano như Aragon. Bằng chứng là anh đã từng hai lần cán đích trong top-3 ở ba chặng đua Misano gần đây nhất (trong đó có 1 lần bị đánh tụt xuống P4 vì bị phạt thời gian). Điểm chung ở ba chặng đua này là Quartararo đều xuất phát từ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Fabio Quartararo không ‘sợ’ Misano như Aragon. Bằng chứng là anh đã từng hai lần cán đích trong top-3 ở ba chặng đua Misano gần đây nhất (trong đó có 1 lần bị đánh tụt xuống P4 vì bị phạt thời gian). Điểm chung ở ba chặng đua này là Quartararo đều xuất phát từ vị trí thứ ba, giống như kết quả mà anh vừa có được ở buổi phân hạng GP San Marino 2021.

Hơi khác một chút là El Diablo có tình huống ngã xe ở Turn-1 của vòng cuối cùng do đã cố tình chạy liều lĩnh hơn mức bình thường:

‘Đây là lần thứ tư tôi đua phân hạng MotoGP ở Misano và cả bốn lần thì tôi đều xếp thứ ba. Nói chung thì tôi nghĩ đây là một kết quả tốt.’

‘Về cú ngã là do tôi đã chạy hơi quá một chút. Tôi đã xem lại dữ liệu, đúng là tôi đã phanh quá trễ so với bình thường. Nhưng đó là điều mà tôi muốn làm ở vòng chạy cuối cùng đó. Tôi cảm thấy tuyệt khi cảm nhận được mức giới hạn của lốp trước.’

Ở mùa giải này, Quartararo chưa để bị văng khỏi podium hai chặng liên tiếp. Tay đua lái Yamaha cũng đang khá tự tin với tốc độ đua chính, anh chỉ đang phân vân chưa biết sử dụng lốp sau loại nào giữa Trung bình và Mềm:

‘Tôi hài lòng với tốc độ ở FP4. Ở phiên chạy này thì tôi sử dụng lốp Trung bình-sau. Còn ở buổi sáng (FP3) thì tôi sử dụng lốp Mềm-sau. Nói chung là tôi thích cả hai nên chưa quyết định sẽ chọn lốp nào. Chúng tôi cần phải phân tích thêm sau buổi warm-up sáng mai.’

‘Ngoài ra thì ở lượt chạy thứ hai tôi đã thay đổi set-up một chút nhưng vẫn có thể cải thiện thành tích với bộ lốp cũ. Cho nên ngày mai tôi sẽ tiếp tục thử set-up này bằng lốp mới.’

Thông tin thêm là ở FP4, Quartararo là người nhanh nhất bằng bộ lốp Cứng-trước, Trung bình-sau. Trong khi hai đối thủ Ducati xuất phát trước anh là Francesco Bagnaia và Jack Miller đều sử dụng lốp Cứng-trước, Mềm-sau.

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

MotoGP 2021 chặng 14 FP4

MotoGP 2021 chặng 14 FP4

Kết quả phiên chạy FP4 chặng đua MotoGP San Marino 2021: Stt Tay đua Xe Km/h Thời gian Kh/cách 1 Fabio QUARTARARO Yamaha 289.5 1’32.197 2 Alex RINS Suzuki 294.2 1’32.287 0.090 / 0.090 3 Francesco BAGNAIA Ducati 295.8 1’32.333 0.136 / 0.046 4 Johann ZARCO Ducati 298.3 1’32.505 0.308 / 0.172 5 Joan MIR […]

Franco Morbidelli sẽ đua cho Yamaha đến 2023

Franco Morbidelli sẽ đua cho Yamaha đến 2023

Chúng ta đã biết tin Franco Morbidelli sẽ không trở lại Petronas mà lên thẳng Yamaha từ chặng đua MotoGP San Marino này. Và thông tin mới là anh sẽ ở lại đội đua này ít nhất cho đến năm 2023. Đó là xác nhận của đội trưởng Lin Jarvis: ‘Đầu tiên tôi muốn gửi […]

MotoGP 2021 chặng 14 FP2: Johann Zarco nhanh nhất

MotoGP 2021 chặng 14 FP2: Johann Zarco nhanh nhất

Kết quả phiên chạy FP2 của chặng đua MotoGP San Marino 2021: Stt Tay đua Xe Km/h Thời gian Kh/cách 1 Johann ZARCO Ducati 291.8 1’42.097 2 Francesco BAGNAIA Ducati 290.3 1’42.650 0.553 / 0.553 3 Jack MILLER Ducati 288.7 1’42.719 0.622 / 0.069 4 Joan MIR Suzuki 283.4 1’42.910 0.813 / 0.191 5 Marc […]