Fabio Quartararo nói không sợ việc thay đổi xưởng đua
Fabio Quartararo tiết lộ đã từ chối lời mời từ các hãng xe khác, nhưng không phải vì 'sợ'
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Fabio Quartararo tiết lộ đã từ chối lời mời từ các hãng xe khác, nhưng không phải vì ‘sợ’
Mới đây trên trang Motorsport-magazin, Fabio Quartararo tiết lộ việc trước khi đồng ý gia hạn hợp đồng với Yamaha thì anh cũng đã nhận được một vài đề nghị từ các hãng xe khác. Hợp đồng mới của Quartararo được ký hồi đầu tháng 6 năm ngoái, có giá trị đến hết năm 2024.
‘Tôi cũng đã nhận được những lời đề nghị. Nhưng nói thật là tôi không thích thương vụ đó.’
‘Tôi muốn tập trung cho dự án hiện tại để có thể giành được kết quả tốt nhất. Tôi muốn tham gia vào dự án phù hợp với mình nhất. Đó là lý do tôi cần nhiều thời gian để cân nhắc. Điều đó là cần thiết để đảm bảo chúng tôi sẽ có được những sự chuẩn bị tốt cho những mùa giải tiếp theo.’
Tay đua người Pháp cũng phủ nhận việc anh từ chối lời mời của những đội kia là vì ‘sợ’.
Xu hướng MotoGP những năm gần đây thì đa số những tay đua chuyển đội đều thất bại. Thảm hại nhất là những trường hợp của Jorge Lorenzo (Ducati sang Repsol Honda) và Andrea Dovizioso (Ducati sang Yamaha), hai tên tuổi lừng danh một thời đã phải giải nghệ ở đội đua mới chỉ sau một năm.
Pol Espargaro từ KTM sang Repsol Honda không thành công lại phải khăn gói về KTM cùng với một cục tức to tướng. Maverick Vinales (Yamaha sang Apriia) dù chưa đến mức thê thảm như bọn họ, nhưng cũng không thể gọi là thành công.
Trở lại với Quartararo, anh cho rằng những chiếc xe MotoGP hiện đại có điểm mạnh và điểm yếu riêng, cho nên nhiệm vụ của các tay đua là phải tìm cách thích nghi:
‘Tôi sẽ không nói rằng tôi sợ việc chuyển sang lái một chiếc xe khác. Nhưng tất nhiên, khi bạn chuyển sang một hãng xe khác thì bạn sẽ không biết được mình nên kỳ vọng điều gì ở đó.’
‘Dù sao thì tôi nghĩ rằng tất cả những chiếc xe MotoGP hiện tại đều có những điểm mạnh riêng. Có thể trên bảng xếp hạng Yamaha, Aprilia, Ducati và Suzuki xếp ở phía trên. Nhưng Honda cũng có những chặng đua rất mạnh. KTM thì đã chiến thắng ở Indonesia với Miguel Oliveira và cũng rất cạnh tranh ở Qatar với Brad Binder.’
‘Cho nên vấn đề là các tay đua phải biết cách thích nghi với chiếc xe. Tóm lại là tôi nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ rơi vào trường hợp có một chiếc xe hoàn toàn tệ hại, nó có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì thế bạn không cần phải sợ bất cứ thay đổi nào cả.’
Không đổi xe thì đổi nón. Quartararo đã nói lời chia tay Scorpion để chuyển sang dùng sản phẩm của HJC (hình).
#Nguồn: Crash