Ferrari và Mclaren đã sẵn sàng ký thỏa thuận Concorde mới
Với luật thể thao, luật kỹ thuật và luật tài chính đã được thông qua, các bên tham gia F1 đang cố gắng chốt thỏa thuận Concorde mới dự kiến bắt đầu có hiệu lực từ năm sau. Đây thực chất là một bản hợp đồng quy định điều kiện tham gia F1 và mức […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Với luật thể thao, luật kỹ thuật và luật tài chính đã được thông qua, các bên tham gia F1 đang cố gắng chốt thỏa thuận Concorde mới dự kiến bắt đầu có hiệu lực từ năm sau. Đây thực chất là một bản hợp đồng quy định điều kiện tham gia F1 và mức phân chia doanh thu giữa các bên tham gia F1 với Liberty Media-đơn vị giữ bản quyền thương mại.
Bất ngờ là hai ông lớn một thời là Mclaren và Ferrari lại là những đội muốn văn bản này sớm được thông qua nhất vì những đội này đang phải đối mặt với những khó khăn riêng. Với Mclaren là tình trạng cạn tiền trong ngắn hạn. Còn Ferrari đó là những khó khăn trên đường đua.
Zak Brown-CEO của Mclaren cam kết tương lai F1 của đội đua này:
‘Thỏa thuận Concorde mới sẽ bổ sung cho luật thể thao, luật kỹ thuật và luật tài chính và sẽ xây dựng cơ sở vững chắc cho sự tăng trưởng, phát triển và thành công của F1 và các cổ đông.’
‘Liberty Media, F1, FIA và các đội đua đã làm việc rất siêng năng để bảo vệ F1 trong giai đoạn khủng hoảng vì đại dịch covid-19 này. Và bây giờ chúng tôi đã đua trở lại và hướng đến tương lai dài hạn.’
‘Mclaren luôn có cam kết chặt chẽ với f1 và chúng tôi đã sẵn sàng ký vào bản thỏa thuận mới.’
Mattia Binotto-Đội trưởng của Ferrari nói rằng ông sẵn sàng ký vì F1 đã hiểu tầm quan trọng của Ferrari. Chúng ta cũng biết là đội đua Italia luôn nằm trong số các đội đua có thu nhập cao nhất bất chấp kết quả thi đấu của họ, vì họ là đội duy nhất được trả phí tham gia.
‘Với những vấn đề Ferrari đang quan tâm bây giờ, thì chúng tôi đã sẵn sàng ký thỏa thuận mới.’
‘Tôi nghĩ việc làm rõ tương lai của đội đua là điều rất quan trọng. Chí ít là chúng tôi có thể biết chúng tôi sẽ (thi đấu) ở đâu.’
‘Tôi biết có vài đội đua cũng đã sẵn sàng ký. Chúng tôi khá hài lòng vì F1 hiểu được tầm quan trọng của Ferrari đối với môn thể thao này.’
Dưới đây là tiền thưởng của các đội ở mùa giải 2019 (đơn vị: triệu USD-nguồn racefans):
Đội đua | Tiền thưởng cố định | Tiền thưởng theo kết quả thi đấu | Tiền trợ cấp đội đua lâu năm | Tiền trợ cấp đội đua lớn | Khác | Tổng cộng |
Ferrari | 35 | 56 | 73 | 41 | 205 | |
Mercedes | 35 | 66 | 41 | 35 | 177 | |
Red Bull | 35 | 46 | 36 | 35 | 152 | |
McLaren | 35 | 32 | 33 | 100 | ||
Renault | 35 | 38 | 73 | |||
Haas | 35 | 35 | 70 | |||
Williams | 35 | 15 | 10 | 60 | ||
Racing Point | 35 | 24 | 59 | |||
Sauber | 35 | 21 | 56 | |||
Toro Rosso | 35 | 17 | 52 |
Vũ Quang Cường
Nguồn: Crash