franco uncini

Một quan chức của Ủy ban an toàn FIM suy đoán mặt đường ở Silverstone bị xuống cấp trong thời gian từ tháng ba đến tháng bảy.

Vào tháng hai năm nay, FIM đã cử đoàn kiểm tra xuống trường đua Silverstone để đánh giá mặt đường mới. Có mặt trong đoàn kiểm tra vào thời điểm đó, cựu tay đua Franco Uncini khẳng định lúc đó mặt đường rất tốt:

“Tôi đã đếm xem mặt đường mới khi nó vừa được làm xong, đó là vào cuối tháng Hai. Lúc đó tôi đã kiểm tra, chất liệu xi măng rất là tốt.”-Uncini kể lại ấn tượng chuyến viếng thăm Silverstone lúc đó của ông.

“Cal Crutchlow có thể xác nhận việc này bởi vì cậu ấy có cơ hội chạy thử một tháng sau đó. Cậu ấy đã báo lại là trường đua rất ít mấp mô. Trường đua cũng đã có phản hồi và họ đã điều chỉnh các ụ đường này.”

“Nhưng chúng tôi phát thiện khi cuộc đua F1 diễn ra thì trường đua lại có rất mấp mô. Do đó nó đã bị xuống cấp trong thời gian từ tháng Ba đến tháng Bảy (thời điểm diễn ra F1).”

“Chúng tôi sẽ điều tra lý do nào khiến nó bị xuống cấp như vậy vì rõ ràng từ tháng Hai đến tháng Ba thì mặt đường còn rất tốt.”

Ở thời điểm diễn ra cuộc đua F1, chính tay đua nước chủ nhà Lewis Hamilton từng lên tiếng chỉ trích ban quản lý trường đua Silverstone vì đã làm xấu mặt đường.

“Những người thi công mặt đường này tệ hại chưa từng thấy. Đây là đường đua mấp mô nhất mà tôi từng đua. Nó còn mấp mô hơn cả trường đua Nordschleife-có tuổi thọ cả trăm năm”-Ý kiến của Hamilton vào lúc đó.

Uncini cho biết ngay khi nghe được các phản hồi như vậy thì ông đã liên lạc với trường đua Silverstone nhưng ông thông cảm cho trường đua này vì khó có thể kịp sửa chữa trong thời gian ngắn như vậy:

“Họ đã cố khắc phục vài sự cố nhỏ. Nhưng thành thật mà nói thì vấn đề quá lớn, họ không thể kịp sửa chữa. Họ muốn có mặt đường mới, nhưng không có thời gian. Không thể nào kịp trải mặt đường mới giữa hai chặng đua F1 và MotoGP.”

Trước khi cuộc đua bị hủy thì Andrea Dovizioso đề nghị FIM tăng cường giám sát quá trình thi công mặt đường mới. Song Uncini thừa nhận FIM khó lòng biết được trường đua sẽ như thế nào khi trời mưa nếu chỉ thực hiện một đợt kiểm tra thông thường:

“Khi chúng tôi kiểm tra mặt đường thì đó thường là lúc đường khô. Chúng tôi cho rằng đường đua cũng sẽ rất tốt nếu có mưa vì nó có các rãnh thoát nước ở hai bên và chúng tôi nghĩ rằng độ nghiêng của nó là hợp lý.”

“Nhưng chúng tôi không thể biết được thực tế đường ướt sẽ thế nào. Cách kiểm tra hiệu quả nhất là cho một chiếc MotoGP chạy trên mặt đường ướt hoàn toàn. Nhưng điều đó là không thể.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ