Francesco Bagnaia muốn cấm hành vi vất tấm dán kính bừa bãi

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

Halo

Thiết bị bảo vệ đầu Halo được chính thức sử dụng từ mùa giải F1 2018 biến chiếc xe F1 từ “khoang lái hở” sang “khoang lái bán hở”

Ở GP Emilia Romagna vừa rồi, đội đua Pramac Ducati xui xẻo toàn tập khi Jack Miller phải bỏ cuộc ở vòng 8 vì tấm dán kính của Fabio Quartararo vướng vào ống hút khí (air filter) của chiếc xe. Còn Francesco Bagnaia sau đó bị ngã xe khi đang dẫn đầu. Tay đua người Italia nghi ngờ rằng anh đã cán phải một tấm dán kính của ai đó khi đang ôm cua nên mới bị ngã bất thường như thế.

Và có vẻ như Bagnaia vẫn chưa tiêu hóa được cú ngã có giá trị bằng 1 chiến thắng này. Anh cho biết sẽ trao đổi với Ủy ban an toàn về vấn đề ‘xả rác’ của các tay đua hiện nay:

‘Tôi sẽ thảo luận với Ủy ban an toàn về vấn đề này bởi vì tôi nghĩ đó là một vấn đề không bình thường. Không chỉ là do cú ngã của tôi, bởi vì tôi không biết có phải là do tôi cán phải tấm dán kính của ai hay không. Nhưng rõ ràng là Jack bỏ cuộc vì một tấm dán kính. Thật không bình thường khi ai đó phải dừng cuộc chơi vì lý do này.’

‘Ở chặng đua vừa rồi, Jack không có đủ tốc độ để chiến thắng. Nhưng dù sao anh ấy cũng đang nằm trong top-7 trên Bảng tổng sắp và có thể cạnh tranh danh hiệu. Nên việc anh ấy không ghi được điểm nào theo cách như vậy thật không nên chút nào.’

Khi được hỏi giải pháp cho vấn đề này, Bagnaia ban đầu muốn phân thêm việc cho các nhân viên trường đua. Song anh mau chóng nhận ra là làm như thế sẽ rất nguy hiểm cho họ nên anh đề xuất các tay đua chỉ được vất tấm dán kính ở một khu vực nhất định nào đó, như thế vừa giúp cho nhân viên đường đua bớt việc, vừa giúp cho các tay đua biết mà chạy cẩn thận hơn ở khu vực đó:

‘Tôi nghĩ các nhân viên trường đua phải dọn sạch đường đua mỗi khi họ thấy ai đó giục tấm dán kính ra đường đua.’

‘Nhưng đúng là rất khó làm như vậy. Bởi vì các tay đua chúng tôi đang chạy ở khắp nơi trên đường đua.’

‘Nhưng chúng ta có thể quy định bắt buộc các tay đua chỉ được vất tấm dán kính ở một đoạn đường nhất định nào đó. Bởi vì như thế thì các nhân viên đường đua sẽ làm việc dễ dàng hơn, bởi vì họ chỉ tập trung quan sát tay đua ở khu vực đó.’

Nguồn: Motorsport

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

MotoGP Argentina 2018

" Trừ Jack Miller, tất cả các tay đua khác bị lùi 3 hàng xuất phát do thay lốp "