Francesco Bagnaia nói may mắn được đua Q1, e ngại sức mạnh Yamaha
Francesco Bagnaia yêu thích trường đua TT Assen đến mức anh đã xăm hình trường đua này lên cánh tay. Nhưng tất nhiên tốc độ của Bagnaia không bao giờ phụ thuộc vào hình xăm đó. Tay lái Ducati đã rất chật vật ở ngày đua thứ Sáu, chỉ xếp thứ 14. Đó là lý […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Francesco Bagnaia yêu thích trường đua TT Assen đến mức anh đã xăm hình trường đua này lên cánh tay. Nhưng tất nhiên tốc độ của Bagnaia không bao giờ phụ thuộc vào hình xăm đó. Tay lái Ducati đã rất chật vật ở ngày đua thứ Sáu, chỉ xếp thứ 14.
Đó là lý do mà Bagnaia nói anh đã rất may mắn vì có thêm một phiên chạy-mà bình thường mọi tay đua đều không muốn tham gia-đó là phiên chạy Q1, vì anh có thêm thời gian làm việc với những set-up mới:
‘Hôm qua thì tôi cảm thấy chiếc xe rất khó lái ở những góc cua tốc độ cao bởi nó bị lắc rất nhiều. Chúng tôi không nghĩ là mình bị tình trạng như vậy.’
‘Do đó từ sáng nay (FP3), chúng tôi đã quyết định reset lại. Tôi bắt đầu thử set-up khác. Và tôi đã cảm thấy có sự tiến bộ. Tôi đã thu hẹp được khoảng cách (với Yamaha).’
‘Đây có thể là lần đầu tiên tôi cảm thấy may mắn được đua Q1. Bởi vì tôi có thêm thời gian để tìm ra giải pháp cho phiên Q2.’
Được mệnh danh là ‘Thánh đường’ MotoGP, chiến thắng ở Assen có những giá trị đặc biệt hơn các trường đua khác. Trong số các tay đua hiện tại, chỉ có hai người từng lập SIÊU HATTRICK (chiến thắng ở cả 3 thể thức) ở Assen, đó là hai huyền thoại sống Valentino Rossi và Marc Marquez. Và cũng trong số các tay đua hiện tại, cũng chỉ có Bagnaia có cơ hội làm được điều tương tự. Số 63 từng chiến thắng Moto3 Assen 2016 và Moto2 Assen 2018.
Vật cản lớn nhất dành cho Bagnaia chắc chắn là hai tay đua xuất phát phía trước anh. Bộ đội Yamaha-Maverick Vinales và Fabio Quartararo:
‘Có vẻ như tôi luôn thiếu một điều gì đó ở mỗi chặng đua (để chiến thắng).’
‘Ở Sachsenring thì tôi có tốc độ để cạnh tranh podium, thậm chí là cạnh tranh chiến thắng. Nhưng tôi lại chỉ có vị xuất phát P10 và mấy vòng đầu thì tôi rất vất vả với lốp xe.’
‘Ở Portimao và Mugello thì tôi có thể chạy nhanh ngay từ đầu. Nhưng ở Mugello tôi lại phạm sai lầm (bị ngã khi đang dẫn đầu). Còn ở Portimao thì vòng tính giờ của tôi lại bị hủy.’
‘Hi vọng chặng này sẽ là một câu chuyện khác. Nhưng tôi nghĩ tốc độ của tôi không bằng các tay đua Yamaha nhưng tôi sẽ cố gắng ngăn cản họ ngay ở pha xuất phát. Dù vậy tôi nghĩ để đấu với họ trong suốt cuộc đua là rất khó.’
Nguồn: Motorsport