Franco Morbidelli bốc khói- Valentino Rossi chuẩn bị tinh thần đua Q1
Có vẻ như Valentino Rossi vẫn chưa tìm ra cách kiểm soát bộ lốp sau-vấn đề đã khiến anh rơi tự do ở chặng đua mở màn. Đáng nói hơn là những thử nghiệm mới (nếu có) lại còn làm cho số 46 mất luôn khả năng cạnh tranh suất đua Q2. Tổng hợp hai […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Có vẻ như Valentino Rossi vẫn chưa tìm ra cách kiểm soát bộ lốp sau-vấn đề đã khiến anh rơi tự do ở chặng đua mở màn. Đáng nói hơn là những thử nghiệm mới (nếu có) lại còn làm cho số 46 mất luôn khả năng cạnh tranh suất đua Q2.
Tổng hợp hai phiên chạy thử đầu tiên của MotoGP Doha 2021, Rossi chỉ đứng thứ 14. Tay đua sử dụng nón bảo hiểm AGV thừa nhận mình đã không có đủ tốc độ và đã chuẩn bị tinh thần đua Q1:
‘Hôm nay tôi có tốc độ khá ổn định nhưng không quá nhanh. Tôi cần tìm hiểu những người khác đã đua như thế nào. Nhưng rất khó để làm được điều đó.’
‘Hôm nay tôi gặp rắc rối với lốp sau. Và ở những lượt chạy dài ở đầu phiên chạy thì tôi cũng chậm hơn. Tuần trước suôn sẻ hơn bởi vì tôi chạy nhanh hơn, đặc biệt là ở FP2. FP2 tuần trước tôi có thể đứng thứ 9 với thành tích tốt hơn.’
‘Ngày mai chúng tôi cần cải thiện độ bám của lốp sau. Nhưng chúng tôi rất khó cải thiện thành tích ở FP3 nên chúng tôi chuẩn bị sẵn tinh thần để đua Q1, cố gắng giành suất vào Q2.’
Ở gara bên cạnh, đồng đội Franco Morbidelli cũng không có được ngày đua suôn sẻ:
‘Tôi để ý là Franco cũng gặp rắc rối ở FP1. Xe cậu ấy bị bốc khói. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Nhưng tôi nghĩ động cơ không gặp vấn đề lớn. Nhưng tôi vẫn chưa nói chuyện với Franco.’
Morbidelli, đang có vị trí thứ 7, cũng khẳng định là anh chỉ biết việc chiếc xe của mình bị bốc khói nhờ trọng tài báo nên cho rằng sự cố lần này không quá nghiêm trọng:
‘Cả 2 xe của tôi đều gặp chung một sự cố ở FP1. Nhưng may mắn đó không phải là sự cố lớn. Đêm trước chúng tôi đã quyết định thay đổi động cơ để đề phòng, nhưng chúng tôi không bỏ động cơ nào mà chúng tôi vẫn sẽ sử dụng chúng. Nói chung là chúng tôi đã xử lý được sự cố.’
‘Tôi tự tin rằng đó không phải là vấn đề lớn bởi vì kỹ sư của tôi đã khẳng định với tôi như thế. Đây không phải là tình huống ở Jerez năm ngoái. Đó là chặng đua mà động cơ đột nhiên bị tắt ngúm. Còn hôm nay thì tôi vẫn có thể chạy về gara sau khi nhìn thấy thông báo của các trọng tài (rằng xe bị hư).’
Nguồn: Crash