Góc kỹ thuật- GP Hungary 2017
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Sau chặng đua tốc độ cao ở Silverstone, các xe F1 phải thay đổi thiết kế rất nhiều để thích nghi với trường đua Budapest đòi hỏi lực nén cao. Hãy cùng xem các xe đã có sự cải tiến như thế nào. Ferrari SF70H- nâng cấp khí động học Ferrari mang đến Hungary 1 […]

Sau chặng đua tốc độ cao ở Silverstone, các xe F1 phải thay đổi thiết kế rất nhiều để thích nghi với trường đua Budapest đòi hỏi lực nén cao. Hãy cùng xem các xe đã có sự cải tiến như thế nào.
Ferrari SF70H- nâng cấp khí động học
Ferrari mang đến Hungary 1 gói khí động học lớn, họ đã gia cố sàn xe để khiến chiếc xe cứng cáp hơn. Cánh hông (barge board) cũng mạnh mẽ hơn khi có thêm 3 tấm kim loại hình ngón tay được đặt vào phía trong của sàn hông xe (phía dưới logo ngọn lửa Santader màu đỏ) .
Giải pháp tương tự của Mercedes này nhằm tăng lực nén cho thân trước, giúp cho thân trước chiếc xe dễ điều khiển hơn mà không cần căng chỉnh quá mức giá treo (suspension)- 1 trong những nguyên nhân khiến họ bị tai nạn lốp ở Silverstone.
Mclaren MCL32- Ghế khỉ (monkey seat) mới
Mclaren đã giới thiệu một thiết kế ghế khỉ mới cho riêng Budapest (hình lớn). Nó được kéo dài đến vị trí cuối cùng của trục sau. Cùng với việc đặt lại vị trí, hình dáng của ghé khỉ cũng thay đổi khi được uốn cong xuống nhằm tăng lực nén ở thân sau.
Redbull RB13-Thay đổi hông xe (sidepod) và cánh chong chóng (turning vane)
Redbull đã đem đến nhiều chỉnh sửa tới Hungary, thấy rõ nhất là phần trước của hông xe. Hốc hút gió (mũi tên phía trên) đã có hình dạng hoàn toàn khác khi nó có dạnh và nằm ở vị trí cao hơn trước nhằm cải thiện dòng khí dưới hông xe và nhanh chóng làm mát bộ phận tản nhiệt. Bên cạnh đó (mũi tên phía dưới) đội đua nước Áo còn có sử dụng một thiết kế mới bao gồm ba lá kim loại hình nắm ngón tay được gắn phía dưới tấm đỡ của vòng chắn hông xe (khá giống với Mercedes)
Ngoài ra Redbull đã sử dụng thiết kế cánh chong chóng nằm dưới bộ treo trước được chỉnh sửa từ Silvestone. Nhưng lần này, họ đã liên kết 3 cánh chong chóng lại chứ không tách cánh đầu tiên (và khoét 1 rãnh nhỏ) như phiên bản trước.
Renault R.S.17-nâng cấp cánh hông
Ở Hungary, Renault cơ bản giữ nguyên thiết kế cánh hông mà họ đã trình làng ở Silverstone. Đó là thiết kế cơ bản giống với Ferrari. Hầu hết vị trí của các cánh chong chóng đều không thay đổi nhưng phần trên cùng của bộ phận thứ 2 của cánh hông đã được chỉnh lại một chút.
#cungtuy