Họp báo chính thức Hỏi: Chúc mừng anh đã chiến thắng Sebastian, chiến thắng thứ 3 của anh ở Brazil, chiến thắng thứ 5 trong mùa giải của Ferrari. Chúng ta có thể đào sâu hơn ở pha xuất phát, từ lúc xe lăn bánh cho đến khi tiếp cận Turn 1? Bởi vì rõ […]

Ảnh Thể thao tốc độ.
Ảnh: Ảnh Thể thao tốc độ.
gp brasil
Họp báo chính thức

Hỏi: Chúc mừng anh đã chiến thắng Sebastian, chiến thắng thứ 3 của anh ở Brazil, chiến thắng thứ 5 trong mùa giải của Ferrari. Chúng ta có thể đào sâu hơn ở pha xuất phát, từ lúc xe lăn bánh cho đến khi tiếp cận Turn 1? Bởi vì rõ ràng chiến thắng được định đoạt vào lúc đó. Nhưng anh cũng hãy nói thêm về cuộc đua của mình, khi kết thúc khoảng cách giữa 4 xe chỉ có khoảng 5 giây, có lẽ anh cũng phải làm nhiều việc.

Vettel: Yeah, khoảng cách rất chật chội. Tôi nghĩ chúng tôi có tốc độ xêm xêm nhau. Thật khó để cắt đuôi họ. Tôi đã cố. Ở pha xuất phát, ban đầu tôi khởi động rất tốt và tôi nghĩ rằng ‘mình sẽ làm được’. Sau đó tôi hơi quá tham ga, khiến cho bánh xe bị trượt một chút và mất đi một chút đà so với Valtteri. Nhưng tôi quan sát anh ta và thấy rằng anh ta cũng gặp khó khăn. Sau đó tôi có chút lợi thế ở giai đoạn 2, đủ để tạo đà vào góc cua đầu tiên. Tôi biết tôi phải tận dụng cơ hội đó. Khoảng cách rất là nhỏ nhoi. Tôi chạy đến đó và yeah pha thoát cua cũng rất quan trọng.

Pha đề pa lại sau khi hết Xe an toàn cũng khá vất vả: tôi nghĩ chiếc xe an toàn đã tắt đèn khá muộn, việc đó gây khó khăn để tạo đủ khoảng cách an toàn bởi đoạn đường thẳng rất dài còn Xe an toàn cũng không quá nhanh. Vì thế khó mà biết được khoảng cách mà bạn tách khỏi xe an toàn (khi xe an toàn vào lại pit) bao nhiêu là đủ. Bởi vì tốc độ trên đoạn thẳng của chúng tôi kém hơn Mercedes. Trong suốt cuộc đua, tôi luôn thấy anh ta ở trong gương, đặc biệt là ở sector đầu và sector cuối anh ta luôn áp sát. Thế nên, tôi thực sự phải cố gắng ở sector thứ 2 trong mỗi vòng chạy. Khi kết thúc, tôi nghĩ lốp xe của mình đã đến giới hạn. Rõ ràng tôi muốn khống chế khoảng cách nhưng thành thật mà nói suốt cuộc đua nó luôn bị san bằng. Tôi phải tăng tốc để giữ vị trí dẫn đầu và cố duy trì khoảng cách khoảng 2 đến 3 giây cho đến khi kết thúc.

Hỏi: Valtteri, anh có thể kể lại câu chuyện từ góc độ của anh. Ở pha xuất phát, rõ ràng anh sẽ thấy chiếc xe đỏ chạy bên cạnh, sau đó là thời điểm vào pit. Rõ ràng anh bị bỏ hơi xa để có thể nhảy cóc thành công. Nhưng anh nghĩ gì về chiến thuật như vậy, anh hi vọng điều gì?

Bottas: Trong cuộc đua này, rõ ràng chúng tôi thua từ pha xuất phát, thật không may cho tôi. Vấn đề của tôi là bị trượt bánh. Ngay khi tôi bắt đầu thả côn, tôi mất kiểm soát lực kéo nên bị trượt bánh. Đó là lý do tại sao tôi có pha xuất phát tồi. Tôi cố gắng che góc trong nhưng thành thật mà nói tôi chỉ thấy Kimi ở trong gương, anh ấy ở ngay phía sau. Tôi không thấy Seb ở đâu. Tôi đoán anh ấy có thể tấn công ở làn trong và đúng là như vậy. Tôi không thể làm gì thêm, anh ấy có pha xuất phát tốt hơn. Anh ấy đã vượt ở góc trong. Vì thế thật không may. Sau đó, tôi nghĩ, tốc độ của chúng tôi rất ngang nhau. Tôi cố gắng tạo áp lực cho Seb, cố gắng áp sát, đặc biệt là giai đoạn vào pit. Chúng tôi đã vào pit khi tôi thấy mình đủ gần anh ta để cố gắng nhảy cóc, nhưng không thành. Tôi đã ở rất gần anh ta sau khi anh ta ra pit. Nhưng không đủ để vượt. Vì thế, tôi rất thất vọng sau ngày đua tuyệt vời hôm qua.  Rõ ràng đây không phải là kết quả tốt cho vị trí thứ 2 trên BXH. Anh ấy đang có khoảng cách lớn, nên chúng tôi cần có phép màu ở Abu Dhabi.

Hỏi: Kimi, đối với anh, câu chuyện thực sự là ở lúc kết thúc. Hamilton đã vượt những chiếc xe khác bằng DRS ở tốc độ 248km/h ở đoạn thẳng. Anh nghĩ gì về thời điểm đó? Anh ta phải khóa bánh vài lần, anh có nghĩ việc đó khiến anh ta mất đà tấn công anh không?

Raikkonen: Anh ta hay tôi? Ok. Rõ ràng tôi không quan sát được anh ta làm gì. Suốt cuộc đua tôi chỉ tập trung vào công việc của mình. Tôi cũng khóa bánh vài lần ở góc cua đầu tiên mà hầu như không phải vì lý do tốt đẹp gì. Tôi đã thử kiểm tra, năm nay việc quan sát qua gương hậu rất khó, đặc biệt là ở các trường đua dốc lên dốc xuống như vầy bạn sẽ không nhìn thấy họ. Tôi chạy tốt ở mấy góc cua cuối vì thế khi qua góc cua cuối tôi có thể thấy anh ta vẫn ở khá xa. Tôi biết họ rất nhanh nếu họ có đủ sức mạnh, đủ năng lượng và DRS. Họ đã vượt nhiều xe ở trên đoạn thẳng. Nhưng tôi cảm thấy khá thoải mái vì khoảng cách ở 3 góc cua cuối vẫn khá đủ. Tôi ngạc nhiên vì anh ta không có dí sát hơn. Đó là lý do tôi không quá lo lắng. Nhưng sau đó, tôi lại phải khóa bánh vài lần ở Turn 1 bởi vì tôi mất thời gian nhìn qua gương nên không thắng chuẩn lắm, nên mới phải khóa bánh. Thành thật mà nói, chiếc xe hôm nay rất tốt. Có lẽ lượt chạy đầu tiên hơi vất vả. Khi sắp vào pit thì đã dễ dàng hơn. Pha pitstop và lượt chạy thứ 2 với lốp Mềm đều rất tốt. Tôi bắt nhịp ngay lập tức và có lẽ sẽ bắt kịp 2 gã chạy đầu. Dù tôi luôn chú ý đến lốp xe nhưng mỗi khi tôi tăng tốc cũng không có chuyện gì xảy ra… Bạn có thể áp sát nhưng không thể làm được gì. Vì trường đua này, vì chiếc xe năm nay ở những nơi như vầy thì rất khó vượt. Cho nên cảm giác khá buồn tẻ. Thật không may. Tôi cảm thấy mình có tốc độ nhưng  mình không thể làm gì hơn. Chúng tôi duy trì khoảng cách giống nhau. Yeah, kết quả cuối cùng rất tốt nhưng tôi muốn nhiều hơn.

#cungtuy

Tin tức Tin tức trước đó:

Tin tức Tin tức trước đó: