Chủ đề: brendon hartley     Carlos Sainz Jr     gp mỹ     Lewis Hamilton     marcus ericsson

GP nước Mỹ 2017-Họp báo tay đua (P1)

icon
usgp
Các tay đua tham gia họp báo: Lewis Hamilton, Brendon Hartley, Carlos Sainz và Marcus Ericsson
Họp báo chính thức

Hỏi: Lewis, 5 lần chiến thắng GP nước Mỹ, 3 lần vô địch. GP nước Mỹ luôn là một sự kiện yêu thích của anh cũng như đội đua của anh. Không ngạc nhiên gì vì anh sẽ rất bận rộn khi tới đây. Nhưng tôi tự hỏi rằng hôm qua anh trải qua chuyến đi đến NASA như thế nào?

Hamilton: Chào buổi sáng tất cả mọi người, Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Hôm qua là 1 ngày kỳ diệu, khiến tôi thấy cảm xúc ngày hôm nay có phần đi xuống. Tôi bận rộn suốt ngày hôm qua bởi vì đó là điều mà tôi luôn muốn làm. Luôn có những thứ cuốn hút tôi: đó là vũ trụ và đặc biệt là du hành vũ trụ. Tôi đã đến đó (NASA) và đặt hàng triệu câu hỏi. Tôi nghĩ anh chàng hướng dẫn cũng phát chán tôi. Tôi đã hỏi nhiều câu hỏi và đi tham quan những thứ tuyệt vời, những công nghệ mới mà họ đang nghiên cứu. Tôi muốn trở lại đó.

Hỏi: Anh đang đứng trước cơ hội lần thứ 4 vô địch ngay cuối tuần này. Nhưng anh có tiếc nuối vì không được so tài với Sebastian Vettel do những xui xẻo của Ferrari ở châu Á hay không?

Hamilton: Không, tôi không có bất cứ suy nghĩ nào như thế.

Hỏi: Nhưng rõ ràng là anh đang có khoảng cách rất lớn. Mùa giải này đã có giai đoạn cạnh tranh căng thẳng cho đến tháng Chín nhưng bây giờ sự căng thẳng đó đã giảm. Theo góc nhìn của anh thì anh sẽ tiếp cận chặng đua như thế nào?

Hamilton: Không có gì thay đổi. Mọi thứ vẫn y như chặng đua vừa rồi cũng như các chặng đua ở giai đoạn 2 của mùa giải. Thái độ của tôi luôn vẫn như vậy. Có lẽ chỉ có các anh mới thay đổi thái độ chứ tôi thì không.

Hỏi: Marcus, ghế đua của anh đã được giữ đến năm 2018. Anh có cảm thấy thoải mái với vị trí mình đang có và anh có cam kết gì cho mùa giải kế tiếp hay không?

Ericsson: Tôi nghĩ ở F1 khi bạn chưa ký được hợp đồng thì bạn không bao giờ cảm thấy thoải mái. Vì thế điều quan trọng với tôi bây giờ là nỗ lực trong mấy chặng đua cuối để chứng tỏ tôi xứng đáng có mặt trên trường đua vào năm sau.

Hỏi: Ở Austin này thì anh chưa bao giờ thua đồng đội khi chạy phân hạng, vậy có điều gì đặc biệt ở trường đua này?

Ericsson: Tôi không biết nhưng nó ok. Tôi thích trường đua này. Tôi nghĩ nó là 1 trong những trường đua mới tốt nhất trong lịch thi đấu. Nó có một tổ hợp các góc cua nhanh rất ấn tượng. Sector đầu tiên thực sự rất thú vị và cũng thách thức. Tôi rất trông đợi được lái những chiếc xe mới ở đây. Tôi nghĩ nó sẽ rất ấn tượng. Những góc cua liên hoàn ở đây gây sự thích thú cho các tay đua.

Hỏi: Brendo Hartley, tay đua chiến thắng Le Mas 24h 2017. Chào mừng chặng đua F1 đầu tiên của anh. Hãy kể cho chúng tôi biết, ai đã gọi điện cho ai, Porsche đóng vai trò như thế nào và nó xảy ra ở đâu?

Hartley: Một câu hỏi rất hay. Thực sự là khi có thông báo rằng Porsche sẽ không đua LMP1 vào năm sau, tôi đã gọi cho Helmut Marko và nói rằng: “Ông hãy nhìn này, tôi đã là một tay đua khác với cách đây 10 năm, tôi đã học được rất nhiều và nếu có cơ hội thì tôi luôn sẵn sàng”. Ông ấy không nói gì nhiều, chỉ nói rằng ông ấy đã nhận được tin nhắn. Và 3 tháng sau ông ấy đã gọi lại cho tôi. Câu chuyện diễn ra rất nhanh. Tôi không biết gì về nó (thay thế Pierre Gasly) cho đến khi bắt máy. Mấy tuần trước khi đến đây giống như 1 cơn lốc vậy.

Tôi rất thoải mái ở thời điểm này. Mọi thứ đã xong. Tôi thực sự trông đợi được ra trường đua. Rõ ràng là tôi sẽ phải trò chuyện nhiều hơn với các kỹ sư để có thêm vài thông tin và giành thời gian để đua giả lập. Nhưng tôi trông đợi đến phiên đua thử và xem mình có cảm giác thế nào. Sau đó tiếp tục làm việc cho đến ngày đua Chủ Nhật- một thời khắc lớn đối với tôi.

Hỏi: Anh nói mình đã khác cách đây 10 năm. Vậy 10 năm trước anh đã làm gì sai dẫn đến việc đi sai hướng với Helmut và anh đã thay đổi như thế nào?

Hartley: Tôi nghĩ lúc đó tôi chưa sẵn sàng. Tôi đạt được vài thành công ở các giải trẻ. Tôi chiến thắng giải Formula Renault và tôi trở thành tay đua dự bị và được đua thử khi 18 tuổi. Tôi nghĩ lúc đó mình không kiểm soát được áp lực. Tôi đã không tận hưởng thành quả đó. Tôi đã không hài lòng. Tôi còn quá trẻ và xa nhà. Khi giấc mơ F1 kết thúc hồi năm 2010, tôi đã cố đứng dậy. Tôi tham gia giải đua World Endurance và tôi đã học được nhiều kinh nghiệm. Tôi được tham gia dự án LMP1, hạng đua cao nhất ở giải đó. Và cũng có rất nhiêu áp lực; có lẽ không khác so với F1. Nói một cách khác việc tham gia cải tiến chiếc xe, và làm việc với những đồng đội cũng thật tuyệt vời. Tôi đã mạnh mẽ hơn hồi đó.

Ở tuổi 18 tôi chưa sẵn sàng. Tôi nghĩ bây giờ tôi đã sẵn sàng. Tôi không có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đua này. Tôi chưa từng lái chiếc xe 1 chỗ ngồi từ năm 2012 nhưng tôi nghĩ mình cũng đã được chuẩn bị khá tốt với chiếc Porsche LMP1.

Hỏi: Carlos, anh trông thật rực rỡ với chiếc áo vàng. Tuần này anh chuyển qua Renault. Tại sao vậy? Tại sao lại vào 4 chặng đua quan trọng cuối mùa giải? Anh muốn làm quen trước với đội đua để chuẩn bị cho mùa giải sau? Có lợi ích gì không từ quyết định này?

Sainz: Đầu tiên, tôi nghĩ chiếc xe 2018 là sự kế thừa của chiếc xe năm nay. Vì thế những thói quen và cảm giác tôi có được từ chiếc xe năm nay chắc chắn sẽ giúp tôi khi lái chiếc xe năm sau. Kế đó, luôn luôn tốt hơn khi được gặp những kỹ sư, nhân viên, quản lý mới… sớm hơn 4 chặng đua. Điều đó tạo thuận lợi cho kế hoạch 2018 của chúng tôi hơn là phải bắt đầu từ kỳ thử nghiệm mùa đông.

Hỏi: Vậy anh nghĩ mình sẽ có khoảng cách nào với đồng đội mới Hulkenberg khi chạy phân hạng? Anh không có chiếc xe quen thuộc ở các phiên đua thử. Vậy mục tiêu của anh là gì?

Sainz: Hãy chờ xem. Tôi nghĩ mục tiêu chính của tôi là hoàn thành từng phiên đua một. Tôi chính là người đầu tiên muốn có đủ tốc độ ngay lập tức. Nhưng tôi không thể quá háo hức vì điều đó. Tôi cần hiểu tất cả các quy trình làm việc, tất cả các bước đi của đội và phải hiểu về chiếc xe.  Tôi cần thích nghi với chiếc xe và khiến chiếc xe thích nghi với mình. Sẽ mất một ít thời gian. Tôi sẽ thực hiện từng bước một và hi vọng rằng có thể sẽ sớm thực hiện được.

PHỎNG VẤN HẬU TRƯỜNG

Hỏi: Lewis, anh có thể giải thích cho sức mạnh của anh khi đua phân hạng, dù cho những lúc chiếc xe không tốt anh cũng phân hạng rất tốt?

Hamilton: Tôi nghĩ chủ yếu là phải hiểu chiếc xe và biết được mình cần phải tăng tốc ở đâu, lúc nào. Tất nhiên chiếc xe vẫn có điểm yếu nhưng nếu bạn có thể tìm ra cách khắc phục những điểm yếu đó thì vẫn có thể có kết quả tốt. Lái chiếc xe này rất thú vị bởi vì nó không hoàn hảo. Vì thế phải dựa nhiều vào khả năng của bạn khi gặp những điều kiện và tình huống không thoải mái. Đó là đièu mà tôi luôn thích làm. Đó là cách mà tôi bắt đầu cuộc sống của mình. Khi còn nhỏ tôi đã phải lái những chiếc go-kart không phải tốt nhất.

Hỏi: Lewis, anh đã có cuộc trò chuyện thú vị với Takuma Sato trên podium ở Suzuka về những giải đua ở đây. Hãy nói về những mối quan tâm của anh, liệu có khả năng anh đua Indy500 sau cuộc trò chuyện đó?

Hamilton: Thành thật mà nói tôi không hứng thú với giải đua Indy500. Tôi luôn tôn trọng và đánh giá cao đua này. Tôi đã theo dõi giải đua khi Fernando (Alonso) tham gia. Nó rất thú vị. Tôi thích ý tưởng các tay đua tham gia nhiều giải đua khác nhau. Nếu có 1 ngày tôi lái chiếc F1 trên đường ovan, có lẽ sẽ rất thú vị. Tôi rất tôn trọng các tay đua Indy. Thật hồi hộp khi bạn lao sát hàng rào với tốc độ như thế. Nhưng cá nhân tôi không có bất cứ ham muốn tham gia nào… Có lẽ 1 ngày nào đó tôi sẽ thử tìm niềm vui ở đây. Rõ ràng tôi còn có nhiều cơ hội nhưng hiện giờ tôi không có kế hoạch nào để tham gia Indy một cách nghiêm túc.

Hỏi: Brendon, đội đua có nói với anh họ trông đợi anh điều gì trong chặng đua này không? Và xa hơn, sau chặng đua này sẽ thế nào?

Hartley: Thực sự là không có kỳ vọng nào cả. Thành thật mà nói, tôi mới chỉ gặp vài thành viên đội đua trong hôm nay. Còn hôm qua luôn phải ngồi trên xe. Không có nói chuyện nhiều được. Rõ ràng tôi muốn làm điều tốt nhất có thể. Tôi cố gắng không đặt quá nhiều kỳ vọng. Như đã nói tôi không được chuẩn bị kỹ nhưng tôi sẽ làm hết khả năng. Đội đua chưa có nói gì với tôi.

Hỏi: Lewis, anh đã nói rằng mình đã đạt đến 1 trình độ khác sau kỳ nghỉ hè. Vậy anh đã thay đổi cái gì về bản thân mình, để khi kết thúc kỳ nghỉ hè anh đã đua ở đẳng cấp cao hơn như vậy?

Hamilton: Tôi nghĩ đó là sự tự tin khi đã hiểu rõ chiếc xe năm nay hơn. Đặc biệt là ở giai đoạn 2 của mùa giải. Tôi đã biết được điểm mạnh và điểm yếu của nó. Kế đó, chúng tôi và các kỹ sư luôn làm việc cùng với nhau. Vì thế tôi thường chạy với độ cân bằng mà tôi cảm thấy thoải mái hơn. Điều đó tự nhiên sẽ giúp bạn dễ dàng đi đúng hướng qua các phiên đua. Đó là về cách lái của tôi. Mặt khác, tôi nghĩ có nhiều điều tích cực đã diễn ra trong cuộc sống của tôi. Có nhiều điều thú vị tôi muốn làm trong 18 tháng nữa. Vì thế tôi nghĩ đó là một chuyển biến thú vị. Tôi luôn tới với mỗi chặng đua với vô số điều tích cực. Điều đó giúp cho đầu óc của bạn luôn đúng hướng. Ngoài ra Toto Wolff và Mercedes cũng hỗ trợ những bước đi của tôi hết mình. Đièu đó cho phép tôi có được vị trí đó. Tôi rất cảm kích.

Hỏi: Nhiều báo đã viết rằng anh có khả năng sẽ quỳ xuống khi cử hành quốc ca Mỹ. Anh có thể làm sáng tỏ vấn đề không? Anh đứng vị trí nào?

Hamilton: Tôi thực sự không đứng ở vị trí nào và tôi không có bất cứ kế hoạch nào hết.

Hỏi: Brendon, hãy nhìn vào trường đua. Năm 2013, anh đã đua ở đây ở giải đua Grand Am Endurance. Vậy việc được đua chặng khởi đầu F1 ở đây có thuận lợi như thế nào và việc anh đến nơi anh đã đua rất nhiều có ý nghĩa quan trọng như thế nào?

Harley: Tât nhiên rất tuyệt vì được khởi đầu F1 ở 1 trường đua quen thuộc. Như anh vừa nêu, đó là năm 2013 và tôi nghĩ hầu như năm nào tôi cũng đua ở đây. Với tư cách 1 tay đua, khi bạn có đủ kinh nghiệm thì sẽ hiểu về trường đua rất nhanh. Tôi nghĩ hiểu về chiếc xe mới là thử thách lớn hơn. Những chiếc xe F1 bây giờ có lốp xe lớn, lực nén nhiều nên đã thiết lập những kỷ lục thời gian ở hầu hết các trường đua. Tôi sẽ có cảm nhận của mình về chiếc xe vào ngày mai và trường đua chỉ là 1 yếu tố nhỏ.

Hỏi: Brendon, đội đua có nói gì về cơ hội thi đấu những chặng còn lại không?

Harley: Không. Vì thế tôi chỉ tập trung vào tuần này và chờ xem chuyện gì sẽ diễn ra sau đó.

Hỏi: Brendon, anh có hỏi qua Sebastian Buemi hay Mark Webber về cách lái chiếc F1 không?

Hartley: Rõ ràng tôi có thể xin lời khuyên từ tất cả những người bạn. Tôi có gặp Mark khi ăn sáng. Tôi gặp Daniel, một trong những người bạn thân nhất của tôi. Tôi đã hỏi anh ấy về cách kiểm soát lốp xe. Tôi sẽ hỏi thêm sau khi hoàn thành Fp1 để xem tôi đua thế nào. Có những câu hỏi chỉ có thể nêu ra khi tôi đã trải qua kinh nghiệm với chiếc xe.

Hỏi: Lewis, tiếp tục nói đến cách phản đối bằng hình thức quỳ gối. Nếu có điều gì đó thay đổi, anh có nói với ai đó, hoặc ai đó nói với anh đừng làm việc đó, bởi vì anh vừa nói anh không có kế hoạch làm như vây trong ngày CHủ Nhật?

Hamilton: Tất nhiên, có nhiều điều đáng bàn về vấn đề này- không chỉ là việc quỳ gối. Nhưng đây chỉ là vấn đề của nước Mỹ. Vì thế tôi đã nói nhiều lần… Tôi biết ở Mỹ, người da màu và người da trắng sống ở đây. Vì thế tôi có cái nhìn khá rõ về những gì xảy ra ở Mỹ và về những ý kiến của dân Mỹ về hành động này. Hành động mà tôi nghĩ rất có ảnh hưởng. Anh đã đọc những gì tôi post. Tôi rất tôn trọng họ và tôi cho rằng hành động mà Colin Kaepernick đã khởi xướng là rất tuyệt. Tôi rất ủng hộ.

Nhưng tôi đến đây là để giành chiến thắng và đó là ưu tiên số 1 của tôi vào thời điểm này. Tôi thực sư không tập trung vào điều gì khác.

Hỏi: Lewis, Ferrari dường như đang gặp khủng hoảng kỹ thuật trong mấy chặng đua vừa qua. Anh có hi vọng họ sẽ bật dậy ở chặng này không? Liệu Sebastian có mạnh mẽ hơn trong mấy chặng cuối này không?

Hamilton: Tôi nghĩ anh ấy là một đối thủ rất mạnh trong suốt mùa giải. Chỉ là anh ấy gặp vài sự cố kỹ thuật nhưng tôi nghĩ chiếc xe của họ rất tốt. Chắc chắn rằng họ sẽ có những nâng cấp trong tuần này. Họ vừa bị nấc cụt đôi chút nhưng tôi cho rằng họ sẽ rất mạnh ở đây cũng như 4 chặng đua cuối. Vì thế, đó là lý do tôi không thay đổi cách tiếp cận chặng đua. Tôi vẫn sẽ giữ áp lực và không có lý do gì để thư giãn. Tôi phải luôn nỗ lực tiến về phía trước.

Hỏi: Lewis, anh là Sếp ở đây trong 4 mùa giải qua. Cảm giác chiến thắng ở đây như thế nào? Chức vô địch thứ 4 có thể sẽ được quyết định ở Mỹ một lần nữa. Nếu vậy thì đó là lần thứ 2 anh vô địch ở đây trong sự ngưỡng mộ của những đứa trẻ mà anh đã truyền cảm hứng bởi câu chuyện của anh và luôn muốn thấy anh chiến thắng ở đây?

Hamilton: Thành thật mà nói, tôi nghĩ nói về ngôi vô địch bây giờ là hơi ngớ ngẩn. Ý tôi là, bạn không thể mong cho Ferrari lại gặp sự cố 1 lần nữa. Họ sẽ rất nhanh và có cơ hội chiến thắng. Tôi chỉ tập trung hoàn thành giải đấu sau 4 chặng đua nữa. Tôi chưa thể lơi là trừ phi đây là chặng đua cuối cùng và tôi vừa hoàn thành nó. Tôi nghĩ chiến thắng ở đây là chiến thắng quan trọng nhất của tôi. Đặc biệt với những gì đang xảy ra ở quốc gia này. Tôi nghĩ đó là 1 động lực giành cho tôi. Bạn biết tôi đang nói về cái gì.

Hỏi: Lewis, anh đã nói về những điều thú vị anh sẽ làm trong 18 tháng nữa. Liệu anh có thể tiết lộ ra có điều gì đặc biệt đã giúp cho tinh thần anh phấn chấn hơn trước mỗi chặng đua không?

Hamilton: Tôi không thể kể ra, đó là bí mật lớn nhất nhưng đó là những điều rất tích cực. Khi bạn là 1 tay đua, thường khi bạn vào gara, bạn thường không làm gì nhiều. Nhưng tôi muốn mình không chỉ là 1 tay đua. Tôi có nhiều điều muốn trải nghiệm. Vì thế tôi đã làm việc nhiều, thử nghiệm nhiều cũng như phạm lỗi nhiều. Tôi có nhiều hồi tưởng về các năm qua và mong những điều tích cực sẽ đến. Và mọi thứ bắt đầu dịch chuyển theo đúng chiều hướng mà tôi mong đợi. Bạn sẽ thấy thành quả trong từ 12 đến 18 tháng nữa. Điều đó giúp tôi giải tỏa căng thẳng và trải nghiệm những gì mình đang làm. Hơn cả những gì trước kia.

Hỏi: Carlos, anh có nghĩ COTA là một trường đua và Austin là một thành phố F1 không?

Sainz: Tôi thực sự đặc biệt hào hứng khi lần đầu lái chiếc Renault ở trường đua Austin bởi vì ở đây có những góc cua  mà bạn thích thú ở những trường đua F1. Nó có một đoạn thẳng dài, sau đó làm một vùng phanh lớn. Có những góc cua tốc độ cao dài, có sự chuyển hướng ở tốc độ cao. Ngoài ra còn có góc cua trung bình. Do đó đây là 1 trường đua tuyệt vời để tìm hiểu về chiếc xe. Đây là 1 trong những trường đua yêu thích nhất của tôi. Bạn sẽ có rất nhiều rung cảm trong toàn bộ Grand Prix, bao gồm buổi hòa nhạc. Các fan ở đây cũng rất đặc biệt và tôi thích chặng đua này vì những điều đó.

Hỏi: Lewis, anh có thể làm rõ 2 điều không. Anh nói chiến thắng là điều quan trọng nhất và tôi biết ý anh là gì. Nhưng tôi hoàn toàn không chắc rằng tôi hiểu được đoạn cuối của câu trả lời đó của anh. Anh có thể giải thích ý anh là gì không? Khi ở Malaysia anh đã nói về khả năng sẽ quỳ xuống, anh nói đó không phải là quốc ca của anh, và có rất nhiều cách để phản ứng. Vậy anh có nghĩ ra cách phản ứng nào khi cử quốc ca của anh nếu anh chiến thắng hay không?

Hamilton: Như tôi đã nói, tôi thậm chí không nhìn quá xa như vậy. Tôi không có quá nhiều suy đoán như thế. Và khi tôi nói “bạn biết tôi nghĩ gì”, nó không dành cho mọi người. Nó chỉ dành cho quý ông đứng đằng kia (người đặt câu hỏi lúc nãy cho Hamilton).

Đúng, tôi đã nói tôi đến đây để chiến thắng. Đó là mục tiêu của tôi. Tôi không thực sự có kế hoạch cho phép bất cứ những thứ liên quan đến chủ đề này kéo tôi ra khỏi những nỗ lực chiến thắng. Tôi đã làm việc chăm chỉ để có được vị trí như ngày hôm nay và tôi chỉ bày tỏ ý kiến và cảm xúc về những trường hợp tổng quát. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi không có kế hoạch làm bất cứ điều gì.

Hỏi: Lewis, anh nói rằng ngay bây giờ anh không nghĩ đến ngôi vị vô địch nhưng liệu đoạt ngôi vô địch ở Mexico trước đám đông khổng lồ có tuyệt hay không?

Lewis: Tôi mong được đến Mexico như mọi năm. Tôi có nhiều ủng hộ viên ở đó. Tôi rất yêu Mexico. Đó là một sự kiện tuyệt vời, đặc biệt là sau mấy năm qua. Tôi nghĩ mỗi năm số lượng người đến xem một đông hơn. Ban tổ chức đã học được cách tổ chức và phát triển nó qua các năm. Đoạt ngôi vô địch rõ ràng là mục tiêu và tôi nghĩ về nó hàng ngày. Tôi nghĩ bản năng lái xe của tôi là để giành chức vô địch nên mỗi calo năng lượng của tôi để dành cho sứ mạng đó cho dù ngôi vô địch được quyết định ở đâu. Tôi không bận tâm nếu nó ở Mexico hay ở đây hay ở Abu Dhabi. Nhưng rõ ràng người Mexico biết cách  ăn mừng. Nếu vô địch ở đó, hi vọng tôi sẽ được đội một chiếc mũ Sombrero trong bữa tiệc ăn mừng.

Hỏi: Lewis, nếu anh vô địch, có thể nói rằng đó là do Ferrrari đã đánh rơi nó hay không. Hay họ đã trao nó cho anh?

Hamilton: Nếu tôi vô địch tôi nghi đó là do tôi xứng đáng.

Hỏi: Lewis, Bây giờ anh là tay đua người Anh duy nhất, lần đầu tiên trong sự nghiệp anh trải qua cảm giác này. Vậy anh nghĩ gì về thực trạng các môn đua xe ở Anh và anh có ngạc nhiên khi mình là tay đua người Anh duy nhât hay không?

Hamilton: Tôi không biết các tay đua khác nghĩ như thế nào nhưng khi bạn tới đây, bạn đừng nghĩ mình nằm trong nhóm nào đó… Vì thế tôi thấy không có gì khác biệt. Tôi vẫn cố gắng để giương cao lá cờ của mình. Và bạn phải làm điều đó một mình chứ không phải là đội đua với các tay đua khác.

Hỏi: Brendon, có rất nhiều dự đoán anh sẽ đua Indy vào năm tới. Chặng đua này có làm thay đổi kế hoạch của anh không? Tương lai của anh sẽ như thế nào?

Hartley: Tôi chưa có thỏa thuận cho năm sau. Như tôi đã nói, tôi không đặt quá nhiều câu hỏi và chỉ tập trung làm tốt nhất việc của mình bởi vì tôi đang có nhiều món ăn trên đĩa để chọn. Vì thế tôi cố gắng không nghĩ quá xa. Nhưng tôi có theo dõi Indy và tôi vẫn muốn thi đấu ở đó. Nhưng chưa có thỏa thuận gì hết.

#cungtuy

 

--

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP nước Mỹ 2017-Họp báo tay đua (P1)". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Fanpage Thể thao tốc độ
Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....
Góc thông tin