Charles Leclerc thận trọng trước cuộc đua chính
Khoảng cách 0.7 giây với Sebastian Vettel và Lewis Hamilton không làm cho tay đua từng hai lần đánh mất ưu thế pole như Charles Leclerc chủ quan trước cuộc đua tối nay (giờ VN) ở Spa Francorchamps. Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp Charles Leclerc giành được vị trí xuất phát đầu […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Khoảng cách 0.7 giây với Sebastian Vettel và Lewis Hamilton không làm cho tay đua từng hai lần đánh mất ưu thế pole như Charles Leclerc chủ quan trước cuộc đua tối nay (giờ VN) ở Spa Francorchamps.
Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp Charles Leclerc giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Hai lần trước thì anh đều giữ được vị trí dẫn đầu cho đến các vòng cuối trước khi bị hư động cơ (ở Bahrain) và bị vượt (ở Áo). Chính vì vậy mà anh tỏ ra ‘biết mình biết ta’ dù đã nhanh hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới 0.7 giây-khoảng cách khổng lồ ở thế giới F1:
‘Tôi không biết cuộc đua ngày mai sẽ thế nào. Ở FP1 chúng tôi rất nhanh nhưng khi chúng tôi đua giả lập ở FP2 thì chúng tôi lại không nhanh như thế. Tôi nghĩ cuộc đua ngày mai sẽ không hề dễ dàng.’
‘Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể. Hôm nay khoảng cách rất là lớn nhưng không có nghĩa là ngày mai cũng sẽ như thế. Hãy chờ xem.’
Leclerc được hỏi lại những kinh nghiệm rút ra từ 2 lần pole trước đây. Anh nói rằng bây giờ đã cảm thấy thoải mái khi chạy ở vị trí đầu tiên hơn và cũng học được nhiều kinh nghiệm sau khi bị kình địch Max Verstappen đả bại ở Redbullring:
‘Ở Bahrain thì tôi không thể làm được gì. Còn ở Áo thì tôi đã rút là được những bài học. Tôi đã chứng minh điều đó ở Silverstone, rằng tôi cũng có thể ‘chơi rắn’ với các đối thủ của mình.’
‘Khi bạn lần đầu có được vị trí dẫn đầu ở một cuộc đua F1 thì bạn sẽ có một cảm giác lạ lẫm. Nhưng dẫn đầu nhiều vòng thì tôi càng cảm thấy thoải mái.’
Tay đua số 16 của Ferrari cũng khẳng định vòng chạy pole của anh hoàn toàn do thực lực chứ không tận dụng slipstream của ai:
‘Ở lượt chạy đầu tiên của Q3 tôi thực sự muốn slipstream một ai đó. Nhưng ở Turn-1 tôi lại cảm thấy bánh xe chưa sẵn sàng, nó làm tôi bị mất một chút thời gian.’
‘Đến lượt chạy thứ 2, tôi đã yêu cầu đội đua chỉ cho tôi lao ra đường khi nào mà lốp xe thật sẵn sàng dù cho là có thể tôi phải chạy một mình mà không slipstream được ai.’
‘Đối với tôi, việc lốp xe đủ nhiệt quan trọng hơn việc slipstream.’
#cungtuy