GP Singapore 2018-Thông tin trường đua và lựa chọn lốp xe

singapore tyre choice

Mềm (Vàng), Cực mềm (Tím) và Tuyệt mềm (Hồng) là các loại lốp được sử dụng tại GP Singapore cuối tuần này.

Hai đội đua đang cạnh tranh danh hiệu là Mercedes và Ferrari có sự lựa chọn rất khác nhau. Trong khi các tay đua của đội đua Italia dồn hết vốn liếng cho lốp Hồng (9 bộ) và chỉ chừa 1 bộ lốp Vàng theo chỉ định thì hai đối thủ áo trắng của họ thủ tới 3 lốp Vàng, tất nhiên như thế sẽ làm cho số lượng lốp Hồng giảm còn 6 bộ.

Người thích dùng lốp Tím nhất chặng này là Sergey Sirotkin, tay đua vừa mới ghi điểm F1 đầu tiên là người duy nhất có 5 bộ lốp màu Tím.

Đây là năm thứ 11 mà GP Singapore được tổ chức. Trong 10 lần trước, Vettel chiến thắng tới 4 lần. Anh có cơ hội chiến thắng lần 5 ở chặng đua năm ngoái khi giành được quyền xuất phát đầu tiên, nhưng lại gặp tai nạn ở trước góc cua đầu tiên.

singapore preview

Với 23 góc cua, nhiều nhất lịch thi đấu, không có gì khó hiểu khi đây là trường đua đòi hỏi downforce cao nhất (5/5).

Nó còn kéo theo một hệ quả là trường đua này thiếu đi các đoạn thẳng đủ dài. Cộng với tính chất của một trường đua đường phố luôn có hai bức tường chạy sát bên nên tốc độ của cuộc đua không cao.

Kỷ lục tốc độ ở đây là 1m45.008s do Lewis Hamilton lập năm ngoái. So sánh với các trường đua có cùng chiều dài thì tốc độ này chậm hơn khoảng 15 giây.

Tốc độ trung bình chậm như vậy nên lốp xe không chịu nhiều áp lực. Pirelli nhận định rằng áp lực lốp chỉ đạt 1/5 điểm.

Ngược lại độ bám đường lại rất thấp (1/5), đây là lý do Pirelli lựa chọn các loại lốp có độ bám cao nhất như Cực mềm và Tuyệt mềm.

Một điều đặc biệt nữa ở Singapore là dù tốc độ thấp nhưng chặng đua này vẫn giữ số vòng tiêu chuẩn (61). Tức là tổng chiều dài cuộc đua tương đương với các chặng khác (khoảng 308km). Điều này làm cho thời gian hoàn thành cuộc đua rất lâu.

Nếu mà có nhiều xe an toàn thì có khả năng cuộc đua sẽ không hoàn thành đủ số vòng do giới hạn thời gian 2 tiếng thi đấu.

Tóm lại Singapore không phải là nơi lý tưởng để chứng kiến những pha vượt mặt. Tình huống đề pa của tay đua và sự phản ứng linh hoạt của các đội sau mỗi tai nạn, cộng thêm các hoạt động giải trí bên lề (nếu bạn đến trực tiếp trường đua) là điều đáng xem nhất chặng này.

#tonghop

>>Chủ đề: gp singapore, pirelli,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "GP Singapore 2018-Thông tin trường đua và lựa chọn lốp xe". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....