Hệ quả GP nước Anh 2020-Silverstone lắp kerb mới, Pirelli hủy kế hoạch thử lốp 2021

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

10

Vị trí xuất phát thấp nhất có thể chiến thắng MotoGP cộng hòa Séc- Cal Crutchlow chiến thắng năm 2006

Một pha cán cỏ ở góc cua số 13 của trường đua Silverstone

Một pha cán cỏ ở góc cua số 13 của trường đua Silverstone

Những vòng cuối cùng của GP nước Anh 2020 chứng kiến 3 trong số 5 tay đua chạy đầu bị nổ lốp C1, trong đó có cả tay đua nước chủ nhà Lewis Hamilton, anh cũng là người may mắn nhất so với 2 người kia vì vẫn giữ được vị trí của mình.

Pirelli đã tiến hành điều tra và kết luận nguyên nhân của những vụ nổ lốp đó là do lốp đã được sử dụng quá lâu, cộng thêm với việc nó phải chịu áp lực lớn nhất trong lịch sử F1.

Vì các loại lốp được sử dụng ở GP 70 năm là C2-C3-C4 đều mềm hơn lốp C1 nên Ban tổ chức phải tìm những giải pháp để ngăn thảm họa lốp xe lặp lại.

Sau khi phân tích video cuộc đua chính, Ban tổ chức nhận thấy các tay đua thường cua rộng ra bãi cỏ bên ngoài góc cua số 13, sau đó lại cán gờ ở góc cua số 14. Họ cho rằng cách chạy đó làm cho lốp chịu lực nhiều hơn. Vì thế họ sẽ lắp thêm một đoạn gờ (kerb) ở lối thoát góc cua Turn-13 để các tay đua biết mà chạy cẩn thận hơn (nếu không muốn bị hư lốp sớm hơn do leo gờ).

Ngoài ra, Pirelli cũng sẽ hủy buổi thử lốp xe 2021 ở FP2. Do đại dịch covid-19 nên F1 không sắp xếp được những ngày thử lốp 2021 riêng cho Pirelli, vì thế họ đồng ý lồng ghép một vài buổi chạy FP cho Pirelli thử lốp mới. Nhưng sự cố lốp xe mấy ngày trước buộc Pirelli phải tạm gác kế hoạch này sang GP Tây Ban Nha để cho các đội đua có nhiều thời gian thử lốp hiện tại hơn.

Nguồn: Motorsport

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

GP nước Úc 2020

" Chặng đua bị hủy vì dịch bệnh covid-19 "