Helmut Marko-Verstappen đã chậm đi 0.3 giây một vòng ở Bahrain do lỗi vi sai

Max Verstappen đã cắt chuỗi 7 chặng đua mở màn giành pole liên tiếp của Mercedes bằng chiến thắng cách biệt gần 0.4 giây so với Lewis Hamilton ở buổi đua phân hạng. Tuy nhiên chênh lệch này đã không được thể hiện trong ngày đua chính, khi dẫn đầu thì Verstappen không thể nào […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Max Verstappen đã cắt chuỗi 7 chặng đua mở màn giành pole liên tiếp của Mercedes bằng chiến thắng cách biệt gần 0.4 giây so với Lewis Hamilton ở buổi đua phân hạng. Tuy nhiên chênh lệch này đã không được thể hiện trong ngày đua chính, khi dẫn đầu thì Verstappen không thể nào tạo ra khoảng cách đủ lớn để tránh được pha nhảy cóc của đối thủ sau đó.

Trong cuộc đua, cũng có vài lần Verstappen báo cáo qua radio những vấn đề của mình. Mới đây, cố vấn của Red Bull-Helmut Marko đã tiết lộ chi tiết hơn những vấn đề kỹ thuật mà tay đua người Hà Lan gặp phải:

‘Ở đầu cuộc đua chúng tôi gặp vấn đề với bộ vi sai (differential). Ở sector 1 là bị nghiêm trọng nhất. Và tổng cộng chúng tôi mất 0.3 giây/vòng. Nó không chỉ làm giảm độ bám mà còn làm cho bánh sau bị trượt (spin) và làm cho lốp xe nóng hơn. Perez cũng gặp tình trạng tương tự.’

‘Do đó, chúng tôi không có đủ ưu thế tốc độ để phá chiến thuật nhảy cóc của họ. Chúng tôi đã bị rớt lại từ 2.5 đến 1.7 giây. Chúng tôi rõ ràng đã gặp bất lợi trong giai đoạn then chốt của lượt chạy đầu tiên.’

‘Sau đó chúng tôi lại phải đương đầu với một vấn đề khác, do nhiệt độ tăng cao nên chúng tôi buộc phải giảm công suất động cơ. Nhưng Max vẫn kiểm soát được tình hình để bắt kịp Lewis.’

Xin được nhắc lại là sau đó Verstappen có pha tấn công phạm luật, phải trả lại vị trí và về đích sau Hamilton 0.7 giây.

Mặc dù không có được kết quả đúng với kỳ vọng, nhưng Helmut Marko tin rằng giờ đây đội đua của ông đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes:

‘Tôi nghĩ với những gói kỹ thuật mà chúng tôi đang sở hữu, một động cơ mạnh mẽ, một chassis hiệu quả v.v… thì chúng tôi đã ngang bằng với Mercedes.’

‘Nhưng chúng ta đều biết rằng, chúng ta chỉ có thể đấu lại Mercedes nếu chúng ta hành động một cách hoàn hảo, mọi thứ đều phải hoạt động chính xác. Tôi hi vọng các chặng sau chúng tôi sẽ làm được như thế và Max sẽ đứng trên đỉnh podium.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Carlos Sainz Jr-Ferrari đã rút ngắn khoảng cách với Mclaren

Carlos Sainz Jr-Ferrari đã rút ngắn khoảng cách với Mclaren

Giống như nhiều tay đua khác, ở thời điểm ký hợp đồng với Ferrari (tháng 05/2020) Carlos Sainz Jr cũng ôm mộng ‘lên đời’. Chỉ tiếc rằng đời không như là mơ, đội đua đỏ đã sa sút thảm hại ở mùa giải 2020, thường xuyên bị Mclaren khi đó của Sainz bắt nạt: ‘Tôi […]

Ferrari dè dặt với mục tiêu podium ở ba chặng đua kế tiếp

Ferrari dè dặt với mục tiêu podium ở ba chặng đua kế tiếp

Năm ngoái là một mùa giải thảm họa của ông lớn Ferrari. Do phải chấp hành đúng luật động cơ nên sức cạnh tranh của họ bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là họ chỉ xếp thứ 6 trên BXH đội đua-thành tích tệ hại nhất kể từ năm 1980. Điều an ủi là […]

Lewis Hamilton-Mercedes không còn là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua

Lewis Hamilton-Mercedes không còn là chiếc xe nhanh nhất trên đường đua

Các bạn có để ý là GP Bahrain 2021 là lần đầu tiên mà đội đua Mercedes không giành được pole ở chặng đua mở màn-từ khi họ thống trị F1 (2014) cho đến giờ. Không chỉ có vậy, người nhanh nhất của Mercedes-đương nhiên là Lewis Hamilton-còn chậm hơn Max Verstappen tới gần 0.4s. […]

Mick Schumacher-Tôi sẽ còn nhớ rất lâu sai lầm ở Bahrain

Mick Schumacher-Tôi sẽ còn nhớ rất lâu sai lầm ở Bahrain

Là con trai của huyền thoại Micheal Schumacher, hiển nhiên Mick Schumacher là tân binh nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người hâm mộ. Tất nhiên là với chiếc xe Haas-là chiếc xe  chậm nhất chặng đua mở màn-thì người hâm mộ không thể kỳ vọng việc Mick có thể cạnh tranh top […]

Daniel Ricciardo không biết mình có va chạm với Pierre Gasly

Daniel Ricciardo không biết mình có va chạm với Pierre Gasly

Daniel Ricciardo có chặng đua đầu tiên tương đối nhạt nhòa cho đội đua Mclaren. Anh xuất phát trước đồng đội Lando Norris nhưng lại về đích thấp hơn 3 bậc (P4 so với P7) và chậm hơn tới 20 giây. Bản thân tay đua người Úc ban đầu cũng hiểu tại sao anh lại […]