Helmut Marko-Verstappen đã chậm đi 0.3 giây một vòng ở Bahrain do lỗi vi sai

Max Verstappen đã cắt chuỗi 7 chặng đua mở màn giành pole liên tiếp của Mercedes bằng chiến thắng cách biệt gần 0.4 giây so với Lewis Hamilton ở buổi đua phân hạng. Tuy nhiên chênh lệch này đã không được thể hiện trong ngày đua chính, khi dẫn đầu thì Verstappen không thể nào tạo ra khoảng cách đủ lớn để tránh được pha nhảy cóc của đối thủ sau đó.

Trong cuộc đua, cũng có vài lần Verstappen báo cáo qua radio những vấn đề của mình. Mới đây, cố vấn của Red Bull-Helmut Marko đã tiết lộ chi tiết hơn những vấn đề kỹ thuật mà tay đua người Hà Lan gặp phải:

‘Ở đầu cuộc đua chúng tôi gặp vấn đề với bộ vi sai (differential). Ở sector 1 là bị nghiêm trọng nhất. Và tổng cộng chúng tôi mất 0.3 giây/vòng. Nó không chỉ làm giảm độ bám mà còn làm cho bánh sau bị trượt (spin) và làm cho lốp xe nóng hơn. Perez cũng gặp tình trạng tương tự.’

‘Do đó, chúng tôi không có đủ ưu thế tốc độ để phá chiến thuật nhảy cóc của họ. Chúng tôi đã bị rớt lại từ 2.5 đến 1.7 giây. Chúng tôi rõ ràng đã gặp bất lợi trong giai đoạn then chốt của lượt chạy đầu tiên.’

‘Sau đó chúng tôi lại phải đương đầu với một vấn đề khác, do nhiệt độ tăng cao nên chúng tôi buộc phải giảm công suất động cơ. Nhưng Max vẫn kiểm soát được tình hình để bắt kịp Lewis.’

Xin được nhắc lại là sau đó Verstappen có pha tấn công phạm luật, phải trả lại vị trí và về đích sau Hamilton 0.7 giây.

Mặc dù không có được kết quả đúng với kỳ vọng, nhưng Helmut Marko tin rằng giờ đây đội đua của ông đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes:

‘Tôi nghĩ với những gói kỹ thuật mà chúng tôi đang sở hữu, một động cơ mạnh mẽ, một chassis hiệu quả v.v… thì chúng tôi đã ngang bằng với Mercedes.’

‘Nhưng chúng ta đều biết rằng, chúng ta chỉ có thể đấu lại Mercedes nếu chúng ta hành động một cách hoàn hảo, mọi thứ đều phải hoạt động chính xác. Tôi hi vọng các chặng sau chúng tôi sẽ làm được như thế và Max sẽ đứng trên đỉnh podium.’

Nguồn: Motorsport

DẤU ẤN TỐC ĐỘ

Từ mùa giải 2012, động cơ xe MotoGP đạt mức 1000 phân khối

Tin ảnh

  • XEM THÊM...