Honda-Động cơ chỉ trục trặc khi “chạy thật”

Honda cho biết chính họ cũng ngạc nhiên vì những khó khăn trong mùa giải năm nay. Vì trong những thử nghiệm động cơ đầu mùa giải, hoàn toàn không phát sinh các vấn đề liên quan đến độ ổn định của động cơ.

Yusuke-Hasegawa

Yusuke Hasegawa, giám đốc F1 của Honda cho biết quá trình thử công sức mạnh động cơ trước mùa giải đều không phát hiện các vấn đề của động cơ. Chúng chỉ phát sinh khi chạy thực tế trên chiếc xe, trong có có 2 lý do quan trọng khiến động cơ Honda liên tục bị trục trặc, ông giải thích:

“Có rất nhiều thứ chúng tôi không thể thử với máy đo công suất. Thùng xăng là 1 trong những vật lớn nhất, chúng tôi phải kiếm chỗ cho thùng xăng nhưng chúng tôi không thể xác định cùng mức lực G và độ cân bằng cho chiếc xe.”

“Tất nhiên, trên lý thuyết, khi lập bản thiết kế chúng tôi phải xem xét tình huống thực tế của chiếc xe, nhưng thỉnh thoảng những tình huống đó không tương đồng với những gì chúng tôi đang gặp phải. Đó là lý do chúng tôi gặp vấn đề với thùng xăng trước tiên.”

“Vấn đề tiếp theo là độ rung. Khi thử công suất, máy thử cứng và nặng hơn, vì thế nó không tạo ra bất cứ rung chấn nào, nhưng khi gắn vào chiếc xe- kết nối với hộp số và lốp xe- thì nó lại tạo ra ít quán tính hơn. Quán tính ít hơn thì không phải luôn luôn tạo ra rung chấn nhưng nó khác với môi trường thử nghiệm và đó là lý do chiếc xe có độ rung lớn. Tất nhiên, chúng tôi biết có vài chấn động đến từ bản thân chiếc xe nhưng những chấn động đó lớn hơn mức chúng tôi dự kiến.”

Nhưng đại diện của Honda cũng khẳng định hãng này sẽ tiếp tục quá trình nghiên cứu và nâng cấp cho đế cuối mùa giải.

“Chúng tôi sẽ không ngừng phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp. Tất nhiên thành tích và kết quả là quan trọng nhất nhưng chúng tôi vẫn phải làm vì tương lai.”

“So với năm ngoái, chúng tôi phải sửa lại mẫu động cơ, nhưng năm nay chúng tôi giữ nguyên mẫu so với đầu giải.”

“Đó là 1 điều tích cực bởi vì quá trình phát triển động cơ năm nay sẽ xuyên suốt sang năm sau. Vì thế có có ý nghĩa rằng chúng tôi không phải dừng quá trình hiện tại, và nếu nhìn từ quan điểm đó chúng tôi đã bắt đầu cho năm sau.”

Hiện những chiếc Mclaren đang chạy phiên bản động cơ thứ 3, dự kiến đến cuối mùa giải Honda sẽ cung cấp cho họ phiên bản động cơ Honda Spec 4.

#cungtuy

>>Chủ đề: Honda, Mclaren,

>>Cám ơn bạn đã đọc hết bài "Honda-Động cơ chỉ trục trặc khi “chạy thật”". Mời các bạn xem thêm các bài viết khác trên website Thể thao tốc độ.

Sản phẩm mới nhất trên Shop Tốc độ

Arai Rx-7 Pedrosa 26

Arai Rx-7 Pedrosa 26, mũ bảo hiểm Arai phong cách Dani Pedrosa có giá khoảng 13 triệu đồng....