Hulkenberg, Sainz và Stroll bị cảnh cáo vì lỗi câu giờ ở Q3

Các trọng tài đã kiểm điểm trách nhiệm của Hulkenberg, Sainz và Stroll trong màn hài kịch ở cuối Q3. Monza có nhiều đoạn thẳng và ít góc cua là nơi thuận lợi nhất để thực hiện kiểu chạy núp gió một chiếc xe khác dù là đồng đội hay đối thủ. Biết được điều […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Các trọng tài đã kiểm điểm trách nhiệm của Hulkenberg, Sainz và Stroll trong màn hài kịch ở cuối Q3.

Monza có nhiều đoạn thẳng và ít góc cua là nơi thuận lợi nhất để thực hiện kiểu chạy núp gió một chiếc xe khác dù là đồng đội hay đối thủ. Biết được điều này, trước buổi đua phân hạng FIA đã ra một chỉ thị yêu cầu các tay đua phải chạy một cách nghiêm túc. Điều không ngờ tới là chả ai đếm xỉa đến chỉ thị đó.

Nico Hulkenberg là tay đua ra pit đầu tiên, anh này đã chơi tiểu xảo cố tình lạc tay lái ở góc cua số 1 dù đang chạy rất chậm. Ở khu vực này, nếu tay đua chạy lỡ vào thì buộc phải chạy qua một ‘đường hẻm zic zắc’ mất rất nhiều thời gian để trở lại đường đua. Vậy mà khi trở ra Hulkenberg vẫn chạy ở nhóm đầu bởi vì các tay đua khác cũng giảm tốc độ.

Họ cũng nhường đủ khoảng trống mời các tay đua khác vượt qua nhưng không ai mặn mà với lời mời này. Cuối cùng thì cả đoàn kìm kẹp làm trễ giờ của nhau. Có Carlos Sainz kịp giờ do không chuẩn bị nên cũng xôi hỏng bỏng không.

FIA đương nhiên không hài lòng với cách chạy phản-đua-xe này. Họ đã cảnh cáo ba tay đua chạy đầu là Nico Hulkenberg, Lance Stroll và Carlos Sainz vì nhiệm vụ của họ khi chạy đầu là phải xả tốc độ chứ không cần chờ ai khác. Mặc dù vậy không ai bị trừ bậc xuất phát.

Các nhà quản lý F1 cũng đang tìm các chế tài mạnh mẽ hơn để ngăn tình trạng tương tự.

#cungtuy

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ