Joan Mir-Chiếc Suzuki không cho phép tôi đua phân hạng theo đúng tính cách của mình
Qua hai chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2021, các đội đua đều đã nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Với Suzuki, các tay đua của họ đều có thể vượt lên rất nhiều bậc ở các cuộc đua chính nhưng như thế vẫn không đủ để bù đắp […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Qua hai chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2021, các đội đua đều đã nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Với Suzuki, các tay đua của họ đều có thể vượt lên rất nhiều bậc ở các cuộc đua chính nhưng như thế vẫn không đủ để bù đắp khuyết điểm phân hạng quá tồi.
Nhà đương kim vô địch Joan Mir chỉ có những vị trí xuất phát rất khiêm tốn là P10 (GP Qatar) và P9 (GP Doha). Tay đua còn lại Alex Rins cũng không khá hơn là bao (P9 và P8).
Mir tiết lộ anh không thể đua phân hạng theo đúng phong cách của mình…
‘Ở phiên chạy này chúng tôi đang có khoảng cách khá xa, nhưng chúng tôi đang dần thu hẹp. Chúng tôi biết mình cần phải cải thiện điểm nào.’
‘Nói thật là tôi cảm thấy lo lắng và áp lực khi đua phân hạng hơn là đua chính. Các bạn có thể thấy là tốc độ đua chính của chúng tôi khá tốt. Nhưng thật không bình thường khi các đối thủ phân hạng lại có thể phân hạng nhanh hơn tới 1,5 giây (so với tốc độ đua chính).’
‘Chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Bởi vì hiện giờ tôi cảm thấy rất khó có được laptime phân hạng đủ tốt. Bây giờ tôi đang phải lái chiếc xe theo một cách khác, không phải là cách lái phân hạng ưa thích của tôi.’
…song bất ngờ là tay đua đang sử dụng nón bảo hiểm AGV lại không coi đó là nguyên nhân làm cho anh có kết quả phân hạng ảm đạm như vậy:
‘Nhưng dù có chạy phân hạng theo phong cách của tôi thì không giúp được gì.’
‘Thường thì tôi thích chạy một cách máu lửa (aggressive). Ngoài ra để chạy tốt một vòng thì thường bạn cũng phải rất aggressive. Bạn phải push rất mạnh, và phanh rất aggressive.’
‘Nhưng với chiếc xe của chúng tôi thì chúng tôi phải chạy một cách mượt mà (smooth) và phải thực sự thoải mái.’
Nguồn: Motorsport