Johann Zarco-Tôi đã bó tay với chiếc M1
Giống như Valentino Rossi và Maverick Vinales, Johann Zarco cho biết anh hoàn toàn đầu hàng chiếc YZR-M1. Johann Zarco đặt mục tiêu xếp trên Cal Crutchlow và Danilo Petrucci khi mùa giải kết thúc. Nhưng sau GP Aragon, anh đã bị rớt thêm một hạng (từ P7 xuống P8) do cán đích sau Petrucci […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Giống như Valentino Rossi và Maverick Vinales, Johann Zarco cho biết anh hoàn toàn đầu hàng chiếc YZR-M1.
Johann Zarco đặt mục tiêu xếp trên Cal Crutchlow và Danilo Petrucci khi mùa giải kết thúc. Nhưng sau GP Aragon, anh đã bị rớt thêm một hạng (từ P7 xuống P8) do cán đích sau Petrucci mặc dù ở đầu chặng đua anh đã chạy trước đối thủ.
Tay đua người Pháp sau đó còn bị vượt mấy lần nữa. Chỉ nhờ vào việc Jorge Lorenzo, Cal Crutchlow và Alvaro Bautista bị ngã xe thì anh mới được xếp hạng thứ 14, thu ngắn được 2 điểm so với Crutchlow.
Zarco năm sau sẽ không lái chiếc M1 nữa (chuyển sang KTM), nhưng không vì thế anh tỏ ra thiếu trách nhiệm với chiếc xe hiện tại. Chỉ có điều, số 05 thừa nhận chiếc xe này đã vô phương cứu chữa:
“Không thể có cách nào điều khiển nổi chiếc xe. Nếu bạn vào cua nhanh thì chiếc xe sẽ bị trượt. Còn nếu bạn chạy chậm với mục đích thoát cua mau hơn, thì chiếc xe lại không thể tăng tốc nhanh.”
“Chúng tôi đã biết vấn đề này từ lâu. Và đã quen với nó.”
“Có điều là với những tay đua như tôi, thì tôi cảm thấy rất buồn vì tôi đã cố gắng hết sức. Nhưng cuối cùng tôi phải tự hỏi mình có phải là một tay đua hay không mà không thể điều khiển được một chiếc xe.”
“Cảm giác giống như là tôi đang vật lộn với chiếc xe chứ không phải đang điều khiển nó.”
Khi được hỏi tại sao anh có thể giành được các kết quả tốt với chiếc xe như vậy ở đầu mùa giải thì Zarco nói rằng đó là lúc các đối thủ khác chưa nóng máy:
“Đầu mùa giải này tôi đã khai thác hết 100% chiếc xe, còn các tay đua khác thì chưa.”
“Nhưng bây giờ 100% là không đủ. Đó là khác biệt lớn nhất.”
#khampha