Ở chặng đua sắp tới xuất hiện một vị khách đặc biệt đó là Lốp ExtraSoft.
Cũng như mọi khi, trước mỗi chặng đua thì bên cung cấp lốp độc quyền Michelin sẽ thông báo cho các tay đua biết họ sẽ được sử dụng những loại lốp nào.
Điều đặc biệt là trong số các lựa chọn của họ có lốp sau Extra-Soft (tạm dịch là lốp Dư Mềm). Tuy nhiên đây là một bộ lốp Mưa-đối xứng. Đồng hành với nó là lốp sau-mưa-Mềm-Bất đối xứng.
Đối với lốp trước-mưa/khô và lốp sau-khô là những lựa chọn quen thuộc. Cụ thể:
Thông tin về lốp xe:
+Lốp trước khô: Mềm/Trung Bình/Cứng, tất cả là lốp Đối xứng
+Lôp sau khô: Mềm/Trung bình/Cứng, tất cả là lốp Bất đối xứng
+Lốp trước mưa: Mềm/Trung bình, tất cả là lốp Đối xứng
+Lốp sau mưa: Dư mềm (đối xứng)/Mềm-Bất đối xứng
Về mặt đường thì Michelin đánh giá đường đua Misano có chỉ số hao lốp khá cao: Cạnh trái (3/5), giữa (3/5) và phải (4/5).
Thông tin về trường đua
-Chiều dài đường đua: 4,226km; Chiều rộng đường đua: 12m
-Số góc cua phải: 10; Số góc cua trái: 6
-Đoạn thẳng dài nhất: 530m
-Số vòng: 27
-Tổng chiều dài cuộc đua: 114,1km
-Kỷ lục vòng đua: 1m31.868s (Jorge Lorenzo, phân hạng 2016)
-Kỷ lục vòng đua khi đua chính: 1m32.979s (Dani Pedrosa, 2016)
-Kỷ lục thời gian hoàn thành cuộc đua: 43m43.524s (Dani Pedrosa, 2016)
#khampha