Marc Marquez giải thích lý do rút lui khỏi GP Andalucia 2020
Như vậy, Marc Marquez đã chính thức nghỉ GP Andalucia 2020. Anh cho biết khuỷu tay của mình không còn chút sức nào: ‘Kế hoạch của tôi là chạy thử vào buổi sáng thứ Bảy, để kiểm tra sức khỏe của mình khi lái xe. Thành thật mà nói tôi khá là ngạc nhiên vì […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Như vậy, Marc Marquez đã chính thức nghỉ GP Andalucia 2020. Anh cho biết khuỷu tay của mình không còn chút sức nào:
‘Kế hoạch của tôi là chạy thử vào buổi sáng thứ Bảy, để kiểm tra sức khỏe của mình khi lái xe. Thành thật mà nói tôi khá là ngạc nhiên vì có thể chạy 1m37s. Tôi nghĩ đó là một kết quả tốt.’
‘Đến buổi chiều (FP4), tôi lại thử một lần nữa. Ở lượt chạy đầu tiên tôi cảm thấy tốt. Tôi khá ngạc nhiên là mình có thể giữ nhịp thi đấu ổn định trên lốp cũ. Nhưng ở lượt chạy thứ hai thì tự dưng tôi cảm thấy khuỷu tay không còn ổn. Tôi cảm thấy nó không còn sức.’
‘Tôi nhận ra nếu đua tiếp sẽ rất nguy hiểm. Lúc này bản năng của tôi nói rằng-hãy dừng lại. Nên tôi trở lại pit.’
Marquez cũng giải thích quyết định trở lại đường đua sớm như thế. Đó là vì anh muốn mình có thể ngủ ngon:
‘Sau ca phẫu thuật, tôi thấy mình có một cơ hội nhỏ để đua. Vì thế tôi đã cố thử. Khi bạn là một vận động viên, khi bạn vẫn còn đam mê, thì bạn sẽ luôn cố gắng. Tôi sẽ ngủ ngon vì tôi biết mình đã cố gắng.’
‘Bây giờ thì việc đua tiếp là không thể. Nhưng tôi luôn làm theo bản năng của mình. Bản năng của tôi nói rằng-mày hãy thử đi.’
Marquez cũng được hỏi lại tình huống anh bị ngã ở chặng đua trước. Anh cho biết lý do là anh đã chạy không đúng làn đua quen thuộc của mình. Anh còn nói thêm là ở thời điểm đó thì anh đã từ bỏ hi vọng tranh chấp chiến thắng với Fabio Quartararo:
‘Chủ Nhật tuần trước tôi cực kỳ vui sướng khi ở trên xe. Các bạn không thể tưởng tượng là tôi vui như thế nào đâu. Tất nhiên, sau khi cứu được sai lầm đầu tiên, cuộc đua trở nên kỳ lạ, nhưng tôi vẫn rất hài lòng với chiếc xe. Tôi cảm thấy thật sự tốt. Nhưng tôi lại phạm sai lầm ngay khi tôi nghĩ rằng mình đã hoàn thành nhiệm vụ. Tôi đã vượt lên P3, chỉ sau Vinales. Tôi nghĩ rằng-ok, coi như đã xong việc rồi.’
‘Lúc đó Quartararo đang có khoảng cách 5 giây. Bắt kịp cậu ta là điều không thể. Nên tôi nghĩ-đã xong việc rồi, mình sẽ cố gắng bám theo Vinales và cố vượt cậu ta ở vòng cuối– Và rồi tôi bị bay ra khỏi xe.’
‘Ở góc cua đó, tôi luôn cắt vào phía trong của cái lề cong (the curve). Nhưng vòng đua đó tôi không cắt cái lề cong đó. Tôi chỉ chạm vạch kẻ màu trắng. Sau đó cả hai bánh xe đều tiêu tùng. Đó là nguyên nhân làm tôi ngã.’
‘Nhưng đó là điều luôn có thể xảy ra ở môn đua xe. Điều quan trọng là bạn phải biết rút kinh nghiệm.’
Nguồn: Motorsport