Marc Marquez không đặt mục tiêu cụ thể trong ngày trở lại

Hôm qua Marc Marquez được ưu tiên có một buổi họp báo riêng trước chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha 2021. Mở đầu phần họp báo, số 93 cho biết anh đang vừa mừng, những cũng vừa lo: ‘Tất nhiên tôi đang cảm thấy rất tuyệt vì sắp được trở lại thi đấu. Bởi vì […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Hôm qua Marc Marquez được ưu tiên có một buổi họp báo riêng trước chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha 2021. Mở đầu phần họp báo, số 93 cho biết anh đang vừa mừng, những cũng vừa lo:

‘Tất nhiên tôi đang cảm thấy rất tuyệt vì sắp được trở lại thi đấu. Bởi vì tôi đã ngồi ngoài suốt 9 tháng, điều đó thật là khó khăn.’

‘Nhưng nói thật là tôi đang khá căng thẳng. Tôi đang khá là hồi hộp, kiểu như có ‘kiến bò trong bụng’. Đây không phải là cảm giác bình thường của tôi trước mỗi phiên FP1. Nhưng tôi biết chắc rằng sau khi hoàn thành phiên chạy FP1 thì cảm giác nôn nao này sẽ biến mất. Yeah. Nhưng tôi thật sự rất háo lức được cưỡi chiếc MotoGP một lần nữa. Tôi rất vui vì đã có mặt ở đây.’

‘Chín tháng vừa qua quả thật rất khó khăn đối với tôi. Tôi không chỉ sợ rằng mình sẽ không thể đua trở lại, mà còn sợ rằng cánh tay của tôi sẽ không thể phục hồi 100%.’

‘Nhưng tôi luôn cố gắng giữ tinh thần lạc quan. Đó là chìa khóa để tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này. Những người thân bên cạnh tôi cũng hỗ trợ tôi rất nhiều, giúp tôi giữ được động lực và mục tiêu trở lại MotoGP.’

Như để giải tỏa một phần áp lực trong ngày trở laị, tay lái Honda từ chối đặt mục tiêu cụ thể cho chặng đua này bởi anh chưa đánh giá được cục diện mùa giải năm nay như thế nào:

‘Ngày mai (FP1) sẽ là thời điểm quan trọng nhất trong giai đoạn phục hồi của tôi.’

 ‘Tôi nghĩ ở chặng này tôi vẫn chưa sẵn sàng để đua với top đầu. Nhưng hi vọng các chặng sau thì tôi sẽ có mặt ở nhóm dẫn đầu.’

‘Tôi nghĩ mình chưa thể đánh giá cục diện MotoGP năm nay, bởi vì tôi chỉ theo dõi hai chặng đua đầu tiên qua TV. Và thực sự tôi cảm thấy MotoGP hiện nay khá là khó hiểu, thứ tự cứ thay đổi liên tục, không chỉ ở chặng đua này so với chặng đua khác, mà ngay cả ở một chặng đua thì trật tự ngày đua hôm nay cũng khác ngày đua hôm sau.’

Marquez còn nhận được một câu hỏi khá nhạy cảm-đó là anh có sợ bị crash-rồi bị tái phát chấn thương hay không.

‘Tất nhiên là tôi sẽ bị ngã một lần nữa. Nhưng hi vọng là tôi sớm bị ngã chứ không phải đợi quá lâu. Đây cũng là điều mà tôi đã trao đổi với các bác sỹ. Khi tôi đã đua trở lại thì tôi phải sẵn sàng cho những cú ngã. Tôi vẫn sẽ chấp nhận mạo hiểm nên hoàn toàn có thể bị ngã. Và cơ thể của tôi phải chịu được cú ngã đó. Điều tôi lo lắng nhiều nhất không phải là tôi có bị ngã xe hay không, mà là tôi sẽ điều khiển chiếc xe như thế nào.’

Về chiếc xe Honda mà Marc Marquez sẽ sử dụng ở Portimao, Marquez cho biết anh sẽ sử dụng phiên bản xe RC213V 2021 của tay lái dự bị-Stefan Bradl:

‘Tôi nghĩ chiếc xe năm nay khá giống chiếc xe năm ngoái.’

‘Nhưng tất nhiên là chiếc xe đã có thêm vài update. Sáng nay tôi đã trao đổi rất nhiều với các  kỹ sư về những update mới này. Ngày mai thì tôi sẽ sử dụng chiếc xe của Stefan Bradl, chứ không phải chiếc xe năm ngoái của tôi. Từ đó thì tôi sẽ bắt đầu xây dựng một chiếc xe riêng cho mình. Hi vọng tôi có thể cùng nó trở lại top đầu.’

Marquez cũng được hỏi về tình hình của đội đua Honda. Một lần nữa anh đề đạt nguyện vọng Honda có thể chế tạo ra một chiếc xe dễ lái đối với mọi tay đua trong đội:

 ‘Rõ ràng là Honda đang không có được kết quả tốt. Tôi cũng đã nói chuyện với những kỹ sư người Nhật Bản, họ cũng đang rất nỗ lực để khắc phục vấn đề. Bởi vì mục tiêu cuối cùng luôn là phải tạo ra một chiếc xe hứa hẹn mà tất cả các tay đua có thể đua tốt.’

Lý giải về việc anh thường có kết quả tốt vượt trội so với các đồng đội, Marquez cho rằng anh có cảm giác với lốp trước tốt hơn và đã tìm ra được giới hạn của chiếc xe:

‘Honda cũng đang có những tay đua tài năng, như Pol Espargaro, anh ấy đã có được những kết quả tuyệt vời với KTM. Takaaki Nakagami cũng đã có nhiều năm lái chiếc MotoGP Honda. Em trai tôi, Alex Marquez cũng từng vô địch các hạng dưới.’

‘Tôi nghĩ tất cả bọn họ đều đang gặp những rắc rối giống nhau. Họ đang cố gắng tìm thêm tự tin với bánh trước, đang cố gắng để làm sao ngã ít hơn, cũng như cố gắng tìm ra giới hạn của chiếc xe. Tất cả đều đang nỗ lực để khắc phục những vấn đề của mình.’

Nguồn: Motorsport, Crash

Tin liên quan:

MotoGP chính thức sử dụng đèn hiệu từ chặng đua Portimao, hợp nhất tiêu chuẩn đèn hiệu với F1

MotoGP chính thức sử dụng đèn hiệu từ chặng đua Portimao, hợp nhất tiêu chuẩn đèn hiệu với F1

MotoGP thông báo sẽ sử dụng đèn hiệu kỹ thuật số trong tất cả các chặng đua còn lại của mùa giải MotoGP 2021, bắt đầu từ chặng đua MotoGP Bồ Đào Nha cuối tuần này. Ban tổ chức MotoGP (Dorna Sport) thông qua đối tác EM Motorsport sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển 22 […]

Charles Leclerc: Ở Maranello tôi gặp Sainz nhiều hơn gặp Vettel

Charles Leclerc: Ở Maranello tôi gặp Sainz nhiều hơn gặp Vettel

Mới đây trên trang Motorsport Italia, Charles Leclerc đã chia sẻ những suy nghĩ của anh về người đồng đội mới-Carlos Sainz. Leclerc nói tay đua người Tây Ban Nha đã mang đến cho đội đua Ferrari một nguồn năng lượng mới: ‘Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây Sainz đã thi đấu cho […]

Danilo Petrucci: Tôi giống như đang lái một chiếc xe Moto3

Danilo Petrucci: Tôi giống như đang lái một chiếc xe Moto3

Danilo Petrucci như đang sống ở một thế giới khác kể từ khi chuyển từ Ducati sang Tech 3 KTM. Ở đội đua xưởng Ducati hai năm (2019-2020) Petrucci mỗi mùa giải đều có được một chiến thắng. Không nhiều, nhưng như thế là quá đủ đối với một tay đua vốn không được chú […]

Jorge Martin-Tôi hòa nhập với MotoGP nhanh hơn so với Moto2

Jorge Martin-Tôi hòa nhập với MotoGP nhanh hơn so với Moto2

Một trong những ngôi sao ở chặng đua MotoGP thứ hai của mùa giải 2021-Jorge Martin-cho biết anh đã ‘trở lại mặt đất’ để chuẩn bị cho chặng đua thứ 3 với mục tiêu top-10 như thường lệ: ‘Trong môn đua xe thì điều gì cũng có thể xảy ra. Có chặng đua thì bạn […]