Marc Marquez ngã xe mà cảm thấy đã, nói chassis Kalex không phải là giải pháp duy nhất của Honda

Thethaotocdo cập nhật thông tin chặng đua MotoGP Pháp 2023, Marc Marquez không cảm thấy tiếc nuối cơ hội podium vì để ngã xe, kêu gọi Honda chế tạo một chiếc xe an toàn hơn.

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Thethaotocdo cập nhật thông tin chặng đua MotoGP Pháp 2023, Marc Marquez không cảm thấy tiếc nuối cơ hội podium vì để ngã xe, kêu gọi Honda chế tạo một chiếc xe an toàn hơn.

Marc Marquez ngã xe mà cảm thấy đã, nói chassis Kalex không phải là giải pháp duy nhất của Honda

Ảnh: Marc Marquez đấu với Jorge Martin ở Le Mans 2023

Có thể số lượng antifan của Marc Marquez cũng đông không kém lượng fan cứng của anh, nhưng có một sự thật mà ai cũng phải công nhận là những chặng đua có sự tham gia của Marc Marquez thì cả giới truyền thông lẫn khán giả có nhiều chuyện để nói hơn.

Hầu như ở phiên chạy nào của chặng đua MotoGP Pháp 2023 thì mọi người đều phải nhắc tên Marc Marquez.

Ở cuộc đua chính, Marquez đã thực hiện được cú holeshot để dẫn đầu đoàn đua trong khoảng 2 vòng đầu tiên. Nửa cuối cuộc đua thì Con kiến Cervera phải căng mình chống lại những pha tấn công dồn dập của Jorge Martin, kết quả là một cú ngã xe ở vòng đua áp chót.

Ai xem cuộc đua này có lẽ đều có cảm giác Marquez ‘cố quá thành ra quá cố’. Những người hiểu tính cách của Marquez sẽ không bất ngờ khi anh chia sẻ rằng anh không có gì nuối tiếc, ngược lại còn có cảm giác sướng vì đã có thể fighting quyết liệt như vậy:

‘Tất nhiên là tôi muốn hoàn thành cuộc đua. Nhưng tôi cũng không có cảm giác quá hối tiếc. Thực sự là tôi đang cảm thấy vui.’

‘Tôi cảm thấy rất đã. Có thể nói đây là một trong những cuộc đua hay nhất của tôi trong suốt một thời gian dài vừa qua.’

‘Đúng là tôi đã để ngã xe nhưng tôi vẫn có cảm giác sảng khoái. Tôi nghĩ mình đã lái tốt và có cảm giác tốt với chiếc xe (trước khi bị ngã).’

‘Dù sao thì chúng tôi cũng đã chứng minh cho mọi người biết khả năng của mình. Bây giờ thì chúng tôi phải tiếp tục làm việc để chuẩn bị cho chặng đua ở Mugello.’

Tất nhiên đó chỉ là thắng lợi về mặt tinh thần. Còn về mặt kết quả thì Marquez cũng tự nhận đã bị thua. Anh kêu gọi Honda có thể tìm ra cách nào đó giúp anh đua xe một cách ít rủi ro hơn. Nói cách khác thì Marquez đang thúc giục Honda tiếp tục cải tiến chiếc xe:

‘Thật tiếc là kết quả cuối cùng lại như thế này vì những nỗ lực của chúng tôi đã không mang lại kết quả nào.’

‘Đúng là ở cuộc đua hôm nay thì tôi đã bị thua vì những ‘điểm yếu’ mà chúng tôi đã biết trước, như topspeed, khả năng tăng tốc, traction v.v… Nhưng điều quan trọng hơn là tôi đã điều khiển chiếc xe rất tốt.’

‘Nhưng với những công cụ (chiếc xe) mà chúng tôi đang có thì rất là khó để cạnh tranh những vị trí trong top đầu.’

‘Có thể là tôi vẫn có thể làm được việc đó. Nhưng đây không phải là cách tốt nhất. Chúng tôi cần tìm ra cách nào đó để có thể cạnh tranh vị trí dẫn đầu mà ít gặp rủi ro hơn.’

Những phóng viên có mặt ở trường đua Le Mans để ý từ buổi sáng thứ Bảy (đua phân hạng) Marc Marquez đã thay chassis Kalex cho cả 2 chiếc xe. Như vậy nhiều khả năng anh đã đua chính bằng chassis Kalex.

Khi được hỏi đến thì Marquez cũng chỉ trả lời khá chung chung, nói Honda cần thêm giải pháp:

‘Tất nhiên là chiếc chassis mới có một vài khác biệt nhỏ (so với chassis cũ). Nhưng nó không phải là giải pháp (duy nhất).’

‘Bằng chứng là Mir cũng sử dụng chassis này nhưng cậu ấy vẫn thi đấu rất khó khăn. Mà level của Mir là tay đua vô địch MotoGP.’

‘Do đó chúng tôi cần phải tiếp tục thay đổi. Để làm sao vừa có thể cạnh tranh, vừa có thể chạy an toàn hơn. Bởi hầu như năm nào những tay đua Honda cũng nằm trong top những tay đua bị ngã xe nhiều nhất.’

#Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Francesco Bagnaia giảng hòa với Maverick Vinales

Francesco Bagnaia giảng hòa với Maverick Vinales

Thethaotocdo cập nhật thông tin chặng đua MotoGP Pháp 2023, Francesco Bagnaia và Maverick Vinales giảng hòa với nhau sau khi thống nhất quan điểm tai nạn ở vòng 5 là racing incident.