Marc Marquez-Tôi cố gắng tận dụng góc cua trái để bù đắp cho góc cua phải
Ở buổi đua FP4 của chặng đua MotoGP Pháp 2021 hôm qua, Marc Marquez lại để bị ngã xe một lần nữa ở Turn-9. Đây là góc cua trái sở trường của anh. Marquez giải thích rằng do anh luôn push rất mạnh ở các góc cua trái để bù cho sự thiếu hụt thể […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ở buổi đua FP4 của chặng đua MotoGP Pháp 2021 hôm qua, Marc Marquez lại để bị ngã xe một lần nữa ở Turn-9. Đây là góc cua trái sở trường của anh. Marquez giải thích rằng do anh luôn push rất mạnh ở các góc cua trái để bù cho sự thiếu hụt thể lực và tốc độ ở những góc cua phải:
‘Ở những góc cua trái thì tôi cảm thấy rất tốt, rất bình thường. Do tôi cảm thấy thoải mái ở góc cúa trái nên tôi thường push mạnh ở đây để tranh thủ một chút thời gian. Nếu các bạn còn nhớ thì ở Jerez tôi cũng bị ngã hai lần đều ở những góc cua trái.’
‘Hôm nay tôi cũng gặp rắc rối ở vài góc cua chứ không phải là tất cả. Đặc biệt là ở các góc cua số 1, số 5 và số 8.
‘Ngoài ra khi sử dụng lốp khô, ở trên vài đoạn đường còn ẩm ướt, thì tôi không cảm thấy thoải mái như trước, bởi vì nếu tôi thực hiện những động tác quyết liệt nào (aggressive) thì tôi có thể sẽ không thể kiểm soát được chiếc xe. Vấn đề không chỉ nằm ở sự an toàn, mà còn ở cảm giác, tôi không có cảm giác mọi thứ đang trong tay của mình.’
Giống như hôm qua, Marquez đua rất tốt trên đường ướt, đặc biệt là ở FP3. Sự hưng phấn tiếp tục được con kiến Cervera duy trì đến tận buổi đua phân hạng:
‘Ngoài những vấn đề nói trên ra thì hôm nay tôi cảm thấy ổn.’
‘Buổi sáng (FP3) tôi đã đua rất tốt trên đường ướt. Rõ ràng là trên đường ướt thì tôi cảm thấy tự nhiên và bình thường hơn vì điều kiện thi đấu như vậy đỡ mất sức hơn.’
‘Ở FP4 khi đường đã khô thì tôi vẫn cảm thấy ổn. Phân hạng tôi cũng đua không tệ lắm. Nói chung khi điều kiện thời tiết không hoàn hảo, tốc độ chung của đoàn đua chậm lại, độ bám giảm v.v… thì khi đó tôi sẽ đua tốt hơn. Còn khi những giới hạn được đẩy lên, yêu cầu các tay đua phải push nhiều hơn, cần nhiều thể lực hơn, thì tôi sẽ vất vả hơn.’
Marc Marquez cùng với những tay lái Honda khác là Takaaki Nakagami và Pol Espargaro là những người dẫn đầu ở Q2 trước khi các tay đua khác thực hiện vòng chạy cuối cùng của họ. Số 93 chia sẻ cảm giác tiếc rẻ vì không kịp thực hiện vòng chạy cuối cùng. Anh cũng khéo léo từ chối câu hỏi- liệu có thể giành pole nếu được chạy thêm vòng nữa hay không.
‘Hơi tiếc là vì tôi là người đầu tiên bị vẫy cờ caro. Có lẽ tôi cần thêm một vòng nữa. Nhưng dù sao tôi cũng rất hài lòng.’
‘Nhưng tôi nghĩ nếu có được chạy thêm một vòng nữa thì việc cải thiện thành tích cũng là rất khó. Đây là kết quả phản ánh chính xác vị trí hiện tại của tôi, cũng như của đội đua. Việc có được vị trí xuất phát ở hàng thứ hai như vầy là kết quả tốt nhất, là giấc mơ đẹp nhất đối với chúng tôi vào lúc này.’
Nguồn: Crash, Motorsport