Max Verstappen chỉ trích format 1 phiên chạy thử của chặng đua Imola 2020

Ngay sau khi tụ tập trở lại một lần nữa ở Silverstone, các tay đua đã được hỏi ý kiến của họ về những sự kiện mới nhất của F1. Một trong số đó là format thi đấu 2 ngày của GP Emilia-Romagna 2020 ở trường đua Imola. Max Verstappen là người chỉ trích mạnh […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Max Verstappen chỉ trích format 1 phiên chạy thử của chặng đua Imola 2020

Max Verstappen không vui khi chỉ được chạy 1 phiên practice ở Imola 2020

Ngay sau khi tụ tập trở lại một lần nữa ở Silverstone, các tay đua đã được hỏi ý kiến của họ về những sự kiện mới nhất của F1. Một trong số đó là format thi đấu 2 ngày của GP Emilia-Romagna 2020 ở trường đua Imola.

Max Verstappen là người chỉ trích mạnh mẽ nhất cách thức tổ chức chặng đua kiểu này, anh cho rằng ở một trường đua mới hoàn toàn như Imola 2020 thì cần ít nhất 2 phiên chạy thử:

‘Tôi nghĩ mọi người đều như nhau nên tôi cũng không có vấn đề gì với việc này. Nhưng tôi nghĩ làm như vậy là sai.’

‘Tôi rất mong chờ chặng đua ở đó. Nhưng tôi nghĩ họ đã làm sai. Thật là đáng tiếc vì đó là một trường đua tuyệt vời.’

‘Nếu chúng tôi áp dụng cách này ở các trường đua mà chúng tôi đã biết, bằng những chiếc xe mà chúng tôi đang lái, thì tôi nghĩ không có vấn đề gì với format đó.’

‘Nhưng (ở một trường đua mới) thì hãy để cho chúng tôi hai phiên chạy thử, thay vì một phiên, để chuẩn bị, và bảo đảm mọi thứ hoạt động ổn định. Tôi không quan tâm format đua 2 ngày, nhưng hãy để cho chúng tôi 2 phiên chạy thử. Hai phiên chạy thử 90 phút rõ ràng sẽ có ích hơn một phiên chạy thử 90 phút.’

‘Tôi nghĩ đây là format ngu ngốc.’

Đồng đội Alexander Albon thì cho rằng các chặng đua mới như Imola thì 2 ngày đua là quá ít, còn những chặng đua kép như Silverstone thì 3 ngày đua (ở chặng tái đấu) là quá nhiều:

‘Tôi nghĩ sẽ hợp lý hơn nếu tổ chức chặng đua Silverstone-2 với format 2 ngày, bởi vì chúng tôi vừa đua một chặng ở đây. Chúng tôi thực sự không cần thêm 3 ngày đua nữa ở cùng một trường đua.’

‘Tôi nghĩ đó là một ý kiến hay đáng để thử. Hãy cho chúng tôi 3 ngày đua ở Imola.’

Sebastian Vettel cũng nghĩ rằng format 2 ngày sẽ gây áp lực lên hoạt động thiết lập xe của các đội:

‘Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều có cùng lượng thời gian để cố gắng bắt nhịp và bước vào cuộc đua phân hạng. Như thế cũng thú vị.’

‘Tôi không biết họ sẽ cấp cho chúng tôi bao nhiêu bộ lốp và đó là những loại lốp gì. Điều quan trọng là chúng tôi phải tận dụng đủ thời gian trên đường đua để làm quen với nó.’

‘Thời gian set-up xe sẽ ít hơn. Nếu có gì sai sót, bình thường thì chúng tôi có một đêm để điều chỉnh. Còn ở Imola thì không.’

‘Nhưng dù sao thì đến lúc đó thì chúng tôi cũng đã biết chiếc xe như thế nào rồi. Và mọi người cũng đều như nhau.’

GP Emilia Romagna 2020 là chặng đua thứ 13 của mùa giải sẽ diễn ra từ ngày 30/10/2020-01/11/2020

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan:

Max Verstappen khuyên Russell không nên xía vào chuyện người khác

Max Verstappen khuyên Russell không nên xía vào chuyện người khác

Vừa biết chuyện George Russell không những có ý chê cười đồng đội Alexander Albon lại còn muốn khuyên bảo Redbull, Max Verstappen ngay lập tức đáp trả: ‘George không biết gì về đội đua chúng tôi. Nên tôi nghĩ tốt hơn là cậu ấy nên tập trung vào công việc của cậu ấy hơn […]

Sebastian Vettel gián tiếp làm cho Max Verstappen mất lái ở Q3 GP Steiermark

Sebastian Vettel gián tiếp làm cho Max Verstappen mất lái ở Q3 GP Steiermark

Trước vòng phân hạng cuối cùng, Max Verstappen tạm đứng thứ 2 sau Lewis Hamilton. Thanh thời gian trên truyền hình cũng cho thấy là anh có thể đạt kết quả tốt hơn ở vòng đua đó. Tiếc là đến góc cua cuối cùng, Verstappen lại để mất lái. Còn Hamilton tiếp tục đào sâu […]

Max Verstappen và Alexander Albon không thay động cơ ở GP Steiermark

Max Verstappen và Alexander Albon không thay động cơ ở GP Steiermark

Chặng đua đầu tiên của mùa giải 2020 thực sự là một ác mộng với đội đua Red Bull. Max Verstappen trở thành tay đua đầu tiên trong mùa giải phải bỏ cuộc ngay ở vòng 12. Alexander Albon thì dù có vượt được Lewis Hamilton thì cũng khó thay đổi kết quả, vì chính […]

Max Verstappen không dám thách thức-chỉ muốn gây khó khăn cho Mercedes

Max Verstappen không dám thách thức-chỉ muốn gây khó khăn cho Mercedes

Cho đến giờ, Max Verstappen là tay đua duy nhất không phải Mercedes đứng đầu một phiên chạy (ở Q1). Chỉ đến khi Mũi tên bạc siết chặt vô lăng (ở Q2 và Q3) thì Mad-Max mới phải bó tay. Chung cuộc thì tay lái Redbull chậm hơn pole của Bottas 0.538s. Anh cho biết […]

Shop Tốc độ