Max Verstappen: Mercedes sẽ hồi phục sức mạnh ở những trường đua bình thường

Ngôi đầu bảng F1 2021 lắc lư liên tục ở chặng đua GP Azerbaijan tuần trước. Trước khi xuất phát đương nhiên Max Verstappen dẫn Lewis Hamilton 4 điểm (105-101). Sau pha xuất phát, thời điểm mà cả 2 người đều chạy sau Charles Leclerc, khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm  (120-119). Đến khi […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ngôi đầu bảng F1 2021 lắc lư liên tục ở chặng đua GP Azerbaijan tuần trước. Trước khi xuất phát đương nhiên Max Verstappen dẫn Lewis Hamilton 4 điểm (105-101).

Sau pha xuất phát, thời điểm mà cả 2 người đều chạy sau Charles Leclerc, khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm  (120-119). Đến khi Hamilton vượt Leclerc cũng là lúc anh tạm thời chiếm lại ngôi đầu bảng (126 cho Hamilton-120 cho Verstappen).

Max-Mad cũng không mất nhiều thời gian để đánh bại chiếc Ferrari để thu hẹp khoảng cách xuống 126-123. Sau đó đã đòi lại ngôi đầu bảng nhờ cú nhảy cóc thành công ở lần pit đầu tiên, trong khi đó thì Hamilton còn vài điểm vào tay Sergio Perez. Tỷ số lúc này là 130- 116 nghiêng về phía tay lái Red Bull.

Thế trận duy trì đến tận vòng 48 thì Verstappen có pha quệt rào choáng váng, tự nguyện ‘dâng tặng’ ngôi đầu bảng lại cho đối thủ (119-105).

Chúng ta cũng biết là Hamilton cũng rất ‘lịch sự’ từ chối món quà này. Kết quả là hơn 2 giờ đồng hồ giao tranh ác liệt đã hóa thành công cốc. Tỷ số quay trở về 105-101 như ban đầu (P/S: để cho đơn giản thì việc tính toán chênh lệch điểm số ở trên không bao gồm điểm fastest-lap).

Cho nên dù cuộc đua đã kết thúc vài ngày, nhưng Verstappen vẫn còn cảm giác tiếc nuối vì đã để vuột cơ hội gia cố ngôi đầu bảng của mình:

‘Đúng là tôi đã nổi giận và cảm thấy rất thất vọng. Đáng lý ra thì tôi đã có thể nới rộng khoảng cách trên BXH tổng.’

‘Tôi đã không gặp may (vì sự cố lốp xe) nhưng rồi sau đó lại gặp may vì Lewis cũng đã không có được điểm nào. Nhưng dù thế nào đi nữa thì đây chắc chắn không phải là kết quả mà tôi mong muốn. Đáng lẽ ra tôi đã có thể chiến thắng một cách thoải mái.’

‘Tôi nghĩ chúng tôi có ưu thế hơn Mercedes ở những trường đua đường phố nên tôi muốn tận dụng cơ hội ở những chặng đua này. Bởi vì khi trở lại những trường đua bình thường thì sẽ rất khó để đánh bại họ.’

Tay lái đang sử dụng nón bảo hiểm Schuberth một lần nữa khẳng định là ở chiều Chủ Nhật Baku vừa rồi, anh không hề gây áp lực nào cho lốp:

‘Tôi đã chạy đầu một cách rất thoải mái.’

‘Thành thật mà nói thì tôi cũng chỉ cố giữ nhịp chạy bằng với nhóm phía sau mà thôi. Có vài thời điểm tôi chạy nhanh hơn họ 0.3 0.4 giây/vòng dù tôi không hề push một chút nào.’

‘Sau đó ở pha xuất phát lại (sau tai nạn của Lance Stroll) tôi cũng dễ dàng nới rộng khoảng cách lên thành 4 giây. Tôi đã nghĩ mình có thể dễ dàng về đích và chiến thắng mà không cần phải chơi liều gì.’

‘Vậy mà tôi lại gặp sự cố đó. Nó khiến cho tôi càng thất vọng hơn.’

Nguồn: Motorsport

Tin liên quan: