Michelin-Brno là trường đua lý tưởng đối với các bộ lốp sau mới

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

14

Vị trí xuất phát thấp nhấp có thể giành chiến thắng ở GP Monaco. Oliver Panis lập được thành tích này năm 1996.

Thông tin của Michelin về trường đua Brno 2020

Thông tin của Michelin về trường đua Brno 2020

Ở GP Cộng hòa Séc 2020, Michelin vẫn cho các tay đua sử dụng loại lốp sau mới họ được giới thiệu ở mùa giải năm nay. Piero Taramasso-Giám đốc mảng đua xe 2 bánh của Michelin nhận định trường đua Brno rất phù hợp với các bộ lốp này:

‘Brno thường là trường đua đầu tiên sau kỳ nghỉ hè. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy hơi lạ lẫm khi năm nay nó là trường đua thứ 2 tổ chức MotoGP. Tất cả các biện pháp (phòng dịch) đều đã phát huy hiệu quả ở Jerez và sẽ tiếp tục được áp dụng ở Brno, nên trường đua năm nay sẽ lạ lẫm bởi sự thiếu vắng khán giả. Nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm có một chặng đua hay cho các khán giả xem qua truyền hình.’

‘Chúng tôi đã có khởi đầu tốt đẹp ở Jerez. Đã có vài kỷ lục tốc độ bị phá. Lốp xe mới cũng hoạt động rất tốt ở điều kiện thi đấu khắc nghiệt.’

‘Brno là một trường đua rộng, có nhiều khu vực các tay đua phải tăng tốc rất mạnh. Do đó rất cần độ bám ở lốp sau để tạo lực đẩy tốt nhất cho các tay đua. Các lốp sau mới của chúng tôi được thiết kế vì mục đích đó. Thật vui vì chúng tôi đã được thấy chúng (lốp sau mới) được sử dụng ở trường đua phù hợp với các đặc tính của chúng.’

Một số thông tin sơ lược về trường đua Brno 2020:

Chiều dài đường đua: 5,403km-Chiều rộng đường đua: 15m

Số góc cua: 8 phải 6 trái

Đoạn thẳng dài nhất dài 636m

Góc cua gây nhiều áp lực cho lốp nhất: Turn-10, Turn-11 và Turn-12

Số vòng đua: 21-Tổng chiều dài cuộc đua chính: 113,5km

Thông tin về lốp xe được sử dụng ở Brno 2020:

Lốp trơn trước: Mềm-Trung bình-Cứng. Tất cả đều là lốp đối xứng

Lốp trơn sau: Mềm-Trung bình-Cứng. Tất cả đều là loại lốp mới 2020 và đều là lốp bất đối xứng

Lốp mưa trước: Mềm-Trung bình. Tất cả đều là lốp đối xứng

Lốp mưa sau: Mềm-Trung bình. Tất cả đều là lốp bất đối xứng

Lốp bất đối xứng ở Brno có cạnh phải cứng hơn cạnh trái

Lốp xe chịu áp lực (Tyre severity rating) khá cao ở cạnh phải, trung bình ở chính giữa  và cạnh trái

Nguồn: Michelin

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

MotoGP nước Anh 2018

" Chặng đua bị hủy vì lý do thời tiết "