Michelin khẳng định lốp pre-heated không kém hơn lốp brand-new

Qua câu chuyện chiến thuật chạy practice của nhà đương kim vô địch Joan Mir, người hâm mộ MotoGP biết thêm khái niệm lốp xe pre-heated. Về cơ bản đây vẫn là những bộ lốp mới-chưa từng được sử dụng, nhưng đã được xử lý nhiệt. Nó khác với các bộ lốp mới hoàn toàn […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Qua câu chuyện chiến thuật chạy practice của nhà đương kim vô địch Joan Mir, người hâm mộ MotoGP biết thêm khái niệm lốp xe pre-heated. Về cơ bản đây vẫn là những bộ lốp mới-chưa từng được sử dụng, nhưng đã được xử lý nhiệt. Nó khác với các bộ lốp mới hoàn toàn (brand-new), chỉ được xử lý nhiệt trước khi sử dụng.

Joan Mir cho rằng loại lốp pre-heated này có hiệu suất kém hơn lốp brand-new nên anh (và các tay đua khác) đều ưu tiên sử dụng hết lốp pre-heated trước và để giành lốp brand-new cho những lượt chạy quan trọng.

Các phóng viên ngay lập tức truy tìm Michelin để tìm hiểu vấn đề này. Đại diện của Michelin giải thích rõ hơn về lốp pre-heated:

‘Đây là những bộ lốp mà chúng tôi đã cung cấp cho các đội đua (ở chặng đua trước) nhưng họ đã không sử dụng đến. Tuy nhiên khi các đội đua giữ chúng thì họ đã dùng chăn điện để giữ ấm cho chúng ở mức 90 độ C (để có thể sẵn sàng sử dụng). Tuy nhiên, do họ đã không sử dụng những bộ lốp này nên theo quy định họ phải trả lại cho chúng tôi.’

‘Vì thế đến chặng đua này, đến lượt chúng tôi có trách nhiệm cung cấp những lốp mới cho họ thì trong số lốp mới, có những bộ lốp chưa sử dụng kia.’

Tận dụng lại những bộ lốp chưa được sử dụng có vẻ đó là một cách để Michelin tiết kiệm chi phí sản xuất trong giai đoạn đại dịch Covid-19 này.

Và liên quan đến cáo buộc lốp pre-heated hoạt động kém hơn lốp brand-new, đại diện của Michelin đã bác bỏ:

‘Chúng tôi đã thực hiện nhiều thử nghiệm bằng lốp pre-heated này, và kết quả thu được là lốp pre-heated không có ‘tác dụng phụ’ nào lên thành tích của chiếc xe. Các nhân viên của chúng tôi cũng đã kiểm tra tỉ mỉ việc sử dụng chăn đệm của các đội đua và bảo đảm không có bộ lốp nào bị ủ nhiệt quá thời gian. Thậm chí Jorge Martin và Enea Bastianini còn lập fastest-lap của họ bằng lốp pre-heated.’

Cuối cùng, Michelin khẳng định việc sử dụng lốp pre-heated ở chặng đua này không phải là ngoại lệ:

‘Không, nhưng do trường đua Losai vừa đăng cai những kỳ chạy thử trước mùa giải và hai chặng đua liên tiếp, nên vấn đề lốp pre-heated mới trở nên đáng chú ý như thế này.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

Johann Zarco đặt mục tiêu chiến thắng trận lượt về Losail

Johann Zarco đặt mục tiêu chiến thắng trận lượt về Losail

Sau chặng đua Losail 2021-lượt đi, hầu hết các tay đua đều có một nhận xét chung là lốp sau có tầm quan trọng đặc biệt ở cuối cuộc đua. Johann Zarco cũng không ngoại lệ: ‘Năm nay lốp xe rất khó kiểm soát.’ ‘Tôi nghĩ người chạy đầu sẽ gặp nhiều vấn đề về […]

Valentino Rossi: Brad Binder cần học cách tôn trọng đàn anh

Valentino Rossi: Brad Binder cần học cách tôn trọng đàn anh

Chặng đua đầu tiên của mùa giải 2021 là một thảm họa đối với Valentino Rossi. Có được vị trí xuất phát rất tốt (P4) song lão tướng người Italia đã bị những người đàn con, đàn cháu đẩy ra ngoài top-10. Bên cạnh sự thất vọng với kết quả thì Rossi còn tỏ ra […]

MotoGP Doha

MotoGP Doha

Thông tin trường đua Tên trường đua: Losail (xem chi tiết) Chiều dài đường đua: 5,380km Số vòng đua: 22 Tổng chiều dài chặng đua: 118,4km Số góc cua: 16 Thống kê tất cả các thể thức đến hết năm 2021 Năm bắt đầu tổ chức: 2021 Số lần tổ chức: 1 Tay đua chiến […]