Joan Mir-Sau phân hạng tôi chỉ muốn đập phá mọi thứ xung quanh mình-MotoGP Qatar

Nhà đương kim vô địch MotoGP Joan Mir đã có cú lội ngược dòng tương đối ngoạn mục khi từ vị trí thứ 10 sau vòng 1 đã vượt lên vị trí thứ 2 ngay trước góc cua cuối cùng. Anh không cho rằng pha cua rộng của mình là lý do trượt podium mà đánh giá cao sức mạnh đoạn thẳng của hai chiếc Ducati cộng với tài năng của Johann Zarco và Francesco Bagnaia:

 ‘Đúng là tôi đã cua hơi rộng. Nhưng thường thì khi bạn cua rộng mà không bị ai đó vượt ngay lập tức trong góc cua thì bạn vẫn có thể kịp tăng tốc ở vạch đích. Nhưng hôm nay như thế là không đủ.’

‘Thật sự là tôi cũng hơi bất ngờ bởi vì tôi cũng chỉ nghĩ là chỉ bị một người vượt thôi. Nhưng không ngờ Pecco cũng có mặt ở đó. Ducati cực nhanh ở các đoạn thẳng và bọn họ cũng điều khiển chiếc xe đó rất tốt.’

Mir không giấu sự thất vọng vì bị mất podium. Anh cho biết nếu chọn cách chạy an toàn thì anh có thể về ở vị trí thứ 3:

 ‘Tất nhiên là tôi không muốn vị trí thứ 4 này, thậm chí là vị trí thứ 3. Bởi vì tôi luôn muốn giành được kết quả tốt nhất có thể. Bởi vì bây giờ mà thu được càng nhiều điểm thì càng tốt.’

‘Có lẽ tôi không nên vượt Zarco mà cố gắng núp gió anh ta để về đích thứ 3 thì hay hơn. Nhưng do đây mới là giai đoạn đầu mùa giải nên tôi phải liều lĩnh hơn một chút. Vì thế tôi đã quyết định vượt Zarco để tranh đoạt vị trí thứ 2. Tôi biết rằng nếu làm như thế thì mình sẽ gặp phải áp lực cực lớn từ hai chiếc Ducati đang rất giận dữ ở phía sau.’

‘Tôi có hơi thất vọng một chút, nhưng dù sao thì tôi cũng đã cố gắng 100% và lần sau tôi biết mình phải làm gì.’

Song đó chỉ là cảm xúc đối với kết quả, còn khi nhân xét về biểu hiện của chiếc GSX-RR trong buổi đua chính thì Mir cực kỳ hài lòng:

 ‘Dù sao thì hôm nay chiếc xe của chúng tôi đã hoạt động tốt. Tôi muốn gửi lời cám ơn đội đua Suzuki.’

‘Cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm ra giải pháp dù có hơi trễ, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng. Bây giờ thì tôi đã có thể nở nụ cười. Dù cho tôi bị mất podium ở đoạn thẳng cuối cùng. Tôi đã tìm lại được cảm giác với chiếc xe. Đó là điều quan trọng nhất trong một cuộc đua.’

‘Nói chung sau cuộc đua này thì tôi đã cám thấy tích cực hơn. Tôi cảm thấy chúng tôi có cơ hội ở chặng đua sắp tới.’

Có nhiều người, trong đó có Jack Miller cho rằng Suzuki chỉ giấu bài ở các buổi đua thử. Nhưng Mir khẳng định không hề có việc đó, anh còn tiết lộ rằng mình đã rất giận dữ vì chỉ có được vị trí thứ 10 trong ngày đua phân hạng hôm qua:

‘Đây là một tuần lễ khó khăn. Tôi đã không có được cảm giác tốt ở những buổi đua thử và đua phân hạng. Các bạn có thể nhận thấy điều đó trên khuôn mặt của tôi. Tôi là người không giỏi che giấu cảm xúc của mình. Đó là tính cách của tôi. Khi mọi chuyện diễn ra đúng hướng thì tôi luôn thoải mái. Còn khi gặp những chuyện không mong muốn thì tôi có thể tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là nổi giận.’

‘Nói thật là sau buổi phân hạng hôm qua thì tôi chỉ muốn đập bỏ mọi thứ xung quanh mình. Nhưng tôi đã biết cách kiểm soát bản thân. Đó là điều bố mẹ đã dạy cho tôi.  Tôi biết điều đó là không nên. Tôi biết đội đua luôn cố gắng hết sức nên tôi không trách cứ họ. Tôi đã cố gắng kiểm chế bản thân trong giây phút đó.’

Khi được hỏi Suzuki làm cách nào mà lột xác chiếc xe chỉ sau một đêm, Mir chỉ ra:

 ‘Tôi biết ở trường đua này thì lốp xe xuống cấp rất mau nên tôi luôn cố gắng giữ nó lâu nhất có thể. 

‘Hôm qua chúng tôi đã tìm ra được thiết lập giúp chiếc xe có được cảm giác giống năm ngoái. Tôi đã có thể hãm chiếc xe theo cách mà mình mong muốn. Tôi cũng có thể đổi hướng một cách gọn gàng hơn.’

Nguồn: Crash

Sự kiện:

Chuyên mục đang xây dựng

  • Thư viện tốc độ
  • Nón bảo hiểm
  • Slogan Thể Thao Tốc Độ

    Chiếc cúp bạc, rượu sâm banh
    Để thưởng cho kẻ sẽ giành podi
    Tử vong cũng chẳng tiếc gì
    Một đời tốc độ mấy khi an toàn

    ---Lương Châu Từ---
    ---Phiên bản Thể Thao Tốc Độ---