Nhà tài trợ nói F1 tăng khán giả nhờ Netflix, MotoGP chỉ bằng một phần ba
Nhà tài trợ CryptoData muốn quảng bá cho đội đua RNF nói riêng và MotoGP nói chung thông qua các môn thể thao khác - Thể thao tốc độ
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
CryptoData vừa là nhà đầu tư của đội đua MotoGP RNF, vừa là nhà tài trợ kỹ thuật cho đôi đua F1 Alfa Romeo. Chắc chắn là trước khi quyết định đầu tư vào các môn đua xe, công ty này đã thực hiện nghiên cứu thị trường rất kỹ.
Mới đây, Bogdan Maruntis, người phụ trách chiến lược toàn cầu của CryptoData tiết lộ theo nghiên cứu của CryptoData thì quy mô khán giả của MotoGP chỉ bằng một phần ba của giải đua F1. Và bộ phim Drive to Survive trên Netflix đang là cục nam châm hút fan đến với môn đua xe 4 bánh hấp dẫn nhất thế giới:
‘Thời điểm này thì MotoGP bằng 30% F1, nếu chúng ta nói đến con số thực tế.’
‘Những năm gần đây, lượng khán giả theo dõi F1 đang tăng lên, một phần nhờ Netflix. Bây giờ họ có hai nhóm khán giả. Một nhóm từ 17 đến 24 tuổi và nhóm còn lại trên 24 tuổi. Về cơ bản thì MotoGP cũng có cơ cấu tuổi như vậy.’
Maruntis cũng cung cấp thêm một số thông tin khác, như việc fan F1 phải chi nhiều tiền hơn (tiền vé, tiền mua đồ lưu niệm) nhưng ‘độ hiểu biết’ lại không bằng fan MotoGP:
‘Còn tính trung bình số tiền chi tiêu của mỗi khán giả ở các chặng đua thì fan MotoGP cũng không chi tiêu nhiều như fan F1. Nhưng lợi thế của MotoGP là có những fan hâm mộ thực thụ.’
‘Theo quan sát của tôi thì fan MotoGP có nền tảng tốt hơn fan F1. Có nghĩa là fan MotoGP có hiểu biết nhất định về môn thể thao mà họ theo dõi. Họ biết được tên tay đua, số xe, lịch sử, loại xe và cả thành tích của đội đua.’
‘Còn những fan F1 thích F1 từ Netflix, nên họ coi F1 giống như một lối sống (lifestyle) hơn là một môn đua xe. Nhưng dù sao thì ban tổ chức F1 cũng đã làm rất tốt công tác marketing, quảng bá cho môn thể thao của họ. Nên số lượng fan F1 sẽ còn tiếp tục tăng. Và những khán giả F1 mới cũng bắt đầu có được những nền tảng nhất định.’
Crypton còn tài trợ cho các môn thể thao khác và họ đã có kế hoạch quảng bá cho đội đua RNF thông qua các môn thể thao này:
‘Chúng tôi đang tìm cách quảng bá (cho đội đua RNF) thông qua các môn thể thao khác. Hiện nay những môn thể thao như tennis hầu như không có kết nối nào với MotoGP.’
‘Một khi bạn quảng bá cho đội đua và tay đua, thì tự nhiên bạn cũng sẽ quảng bá cho môn thể thao MotoGP.’
#Nguồn: Crash