‘Ông bố trẻ’ Alex Rins tràn đầy năng lượng, còn Joan Mir cảm thấy mơ hồ ở Austin
Alex Rins chính là tay đua giành được chiến thắng thể thức MotoGP gần đây nhất ở trường đua Austin (2019). Ngoài ra thì anh cũng là tay đua duy nhất chiến thắng Austin ở cả 3 thể thức. Và cách đây mấy ngày, Rins cũng đã chính thức lên chức bố của cậu bé […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Alex Rins chính là tay đua giành được chiến thắng thể thức MotoGP gần đây nhất ở trường đua Austin (2019). Ngoài ra thì anh cũng là tay đua duy nhất chiến thắng Austin ở cả 3 thể thức.
Và cách đây mấy ngày, Rins cũng đã chính thức lên chức bố của cậu bé Lucas. Cho nên không có gì khó hiểu khi tay đua số 42 đang có cảm giác vô cùng phấn khởi trước chặng đua MotoGP Americas cuối tuần này:
‘Tôi rất vui khi được trở lại Texas. Đây là nơi mà tôi có được chiến thắng thể thức MotoGP đầu tiên trong sự nghiệp hồi năm 2019. Đó là một cuộc đua rất đặc biệt, tôi có một cuộc đấu thú vị với Rossi. Tôi vẫn còn nhớ cảnh đội đua ăn mừng ở cuộc đua đó.’
‘Cho nên tôi tham gia cuộc đua này với những ký ức tươi đẹp. Hi vọng tôi có thể mang về cho đội đua một kết quả tốt nữa.’
‘Tuần trước tôi vừa lên chức bố, điều đó càng tạo thêm động lực cho tôi.’
‘Tôi biết chiếc xe của chúng tôi sẽ hoạt động tốt ở trường đua này. Chạy qua đoạn đường từ Turn-2 đến Turn-10 luôn rất thú vị, rất là nhanh.’
‘Nhưng tôi cũng rất thực tế. Chúng tôi sẽ gặp khó khăn ở đoạn thẳng phía sau bởi đang có rất nhiều chiếc xe có động cơ mạnh hơn chúng tôi.’
Ở box kế bên, người đồng đội Joan Mir chưa có podium Austin nào sau 4 lần tham gia. Tay đua ‘sắp’ trở thành cựu vương chia sẻ một số kinh nghiệm mà anh đã có được ở trường đua này:
‘Tôi không quen đua ở COTA cho lắm. Tất nhiên là tôi từng nhiều lần đua ở đây ở các giải trẻ (Moto2 và Moto3), nhưng tôi mới chỉ đua MotoGP ở đây có một lần. Năm ngoái thì chúng tôi không có đến đây.’
‘Tôi nghĩ COTA là một trong những trường đua khốc liệt nhất trên lịch thi đấu. Trường đua này đòi hỏi kỹ thuật phanh phải rất tốt. Nó có Turn-1 không những rất dốc mà bạn phải cua 90 độ ở Gear-1. Nhưng đoạn đường thử thách nhất là ở sector-2 và sector-3, việc đổi hướng ở những góc cua ở đây tốn rất nhiều thể lực. Nếu bạn không tìm được làn chạy chính xác thì bạn sẽ bị mất rất nhiều thời gian.’
‘Tuy nhiên giống như ở các chặng đua khác, tôi vẫn hi vọng có được kết quả tốt. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ có kết quả thế nào.’
Nguồn: Crash