‘Ông bố trẻ’ Alex Rins tràn đầy năng lượng, còn Joan Mir cảm thấy mơ hồ ở Austin

Alex Rins chính là tay đua giành được chiến thắng thể thức MotoGP gần đây nhất ở trường đua Austin (2019). Ngoài ra thì anh cũng là tay đua duy nhất chiến thắng Austin ở cả 3 thể thức. Và cách đây mấy ngày, Rins cũng đã chính thức lên chức bố của cậu bé […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Alex Rins ở buổi Test Misano 2021

Alex Rins chính là tay đua giành được chiến thắng thể thức MotoGP gần đây nhất ở trường đua Austin (2019). Ngoài ra thì anh cũng là tay đua duy nhất chiến thắng Austin ở cả 3 thể thức.

Và cách đây mấy ngày, Rins cũng đã chính thức lên chức bố của cậu bé Lucas. Cho nên không có gì khó hiểu khi tay đua số 42 đang có cảm giác vô cùng phấn khởi trước chặng đua MotoGP Americas cuối tuần này:

‘Tôi rất vui khi được trở lại Texas. Đây là nơi mà tôi có được chiến thắng thể thức MotoGP đầu tiên trong sự nghiệp hồi năm 2019. Đó là một cuộc đua rất đặc biệt, tôi có một cuộc đấu thú vị với Rossi. Tôi vẫn còn nhớ cảnh đội đua ăn mừng ở cuộc đua đó.’

‘Cho nên tôi tham gia cuộc đua này với những ký ức tươi đẹp. Hi vọng tôi có thể mang về cho đội đua một kết quả tốt nữa.’

‘Tuần trước tôi vừa lên chức bố, điều đó càng tạo thêm động lực cho tôi.’

‘Tôi biết chiếc xe của chúng tôi sẽ hoạt động tốt ở trường đua này. Chạy qua đoạn đường từ Turn-2 đến Turn-10 luôn rất thú vị, rất là nhanh.’

‘Nhưng tôi cũng rất thực tế. Chúng tôi sẽ gặp khó khăn ở đoạn thẳng phía sau bởi đang có rất nhiều chiếc xe có động cơ mạnh hơn chúng tôi.’

Ở box kế bên, người đồng đội Joan Mir chưa có podium Austin nào sau 4 lần tham gia. Tay đua ‘sắp’ trở thành cựu vương chia sẻ một số kinh nghiệm mà anh đã có được ở trường đua này:

‘Tôi không quen đua ở COTA cho lắm. Tất nhiên là tôi từng nhiều lần đua ở đây ở các giải trẻ (Moto2 và Moto3), nhưng tôi mới chỉ đua MotoGP ở đây có một lần. Năm ngoái thì chúng tôi không có đến đây.’

‘Tôi nghĩ COTA là một trong những trường đua khốc liệt nhất trên lịch thi đấu. Trường đua này đòi hỏi kỹ thuật phanh phải rất tốt. Nó có Turn-1 không những rất dốc mà bạn phải cua 90 độ ở Gear-1. Nhưng đoạn đường thử thách nhất là ở sector-2 và sector-3, việc đổi hướng ở những góc cua ở đây tốn rất nhiều thể lực. Nếu bạn không tìm được làn chạy chính xác thì bạn sẽ bị mất rất nhiều thời gian.’

‘Tuy nhiên giống như ở các chặng đua khác, tôi vẫn hi vọng có được kết quả tốt. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ có kết quả thế nào.’

Nguồn: Crash

Tin liên quan:

MotoGP 2021: Austin trở lại, Motegi rời cuộc chơi

MotoGP 2021: Austin trở lại, Motegi rời cuộc chơi

Một tin vui giành cho Marc Marquez khi chặng đua GP Americas diễn ra ở trường đua Austin đã chính thức quay trở lại lịch thi đấu mùa giải MotoGP 2021. Đây là chặng đua mà Marquez đã toàn thắng cho đến khi bị ngã khi đang dẫn đầu ở chặng đua năm 2019. Thời […]

Charles Leclerc: Ở Maranello tôi gặp Sainz nhiều hơn gặp Vettel

Charles Leclerc: Ở Maranello tôi gặp Sainz nhiều hơn gặp Vettel

Mới đây trên trang Motorsport Italia, Charles Leclerc đã chia sẻ những suy nghĩ của anh về người đồng đội mới-Carlos Sainz. Leclerc nói tay đua người Tây Ban Nha đã mang đến cho đội đua Ferrari một nguồn năng lượng mới: ‘Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây Sainz đã thi đấu cho […]

(Sochi 2020) Max Verstappen dè chừng Renault ở cuộc đua phân hạng

(Sochi 2020) Max Verstappen dè chừng Renault ở cuộc đua phân hạng

Max Verstappen đã phải trả lại vị trí P2 trên BXH tổng cho Valtteri Bottas sau hai lần out liên tiếp trên đất Italia (ở Monza và Mugello). Hôm qua, tay đua người Hà Lan tham gia 2 phiên chạy đầu tiên của GP nước Nga với kết quả không khả quan cho lắm. ở […]