Paolo Ciabatti: Pole-no-win không khiến Ducati cảm thấy thất vọng
Ducati là chiếc xe dẫn đầu nhiều vòng đua nhất ở hai chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP diễn ra ở trường đua Losail. Chỉ có điều nó không phải là chiếc xe dẫn đầu ở những vòng đua cuối cùng mà lại để Yamaha qua mặt. Giám đốc thể thao Ducati-Paolo Ciabatti […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ducati là chiếc xe dẫn đầu nhiều vòng đua nhất ở hai chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP diễn ra ở trường đua Losail. Chỉ có điều nó không phải là chiếc xe dẫn đầu ở những vòng đua cuối cùng mà lại để Yamaha qua mặt.
Giám đốc thể thao Ducati-Paolo Ciabatti cho biết ông không thất vọng với kết quả này vì dù sao tay đua đang dẫn đầu trên BXH tổng là người của Ducati (Johann Zarco):
‘Có lẽ sẽ có người nghĩ rằng Ducati đã không giành được chiến thắng ở một trường đua sở trường như Qatar.’
‘Họ nghĩ như vậy là vì Ducati với Dovizioso đã chiến thắng ở Qatar vào năm 2018 và 2019. Họ không để ý đến việc lốp xe năm nay đã khác đi rất nhiều. Ngay cả đến Dovizioso ở mùa giải 2020 cũng đã không thể thi đấu tốt như những năm trước.’
‘Do đó chúng tôi đang rất hài lòng với sự tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được.’
‘Dù sao thì chúng tôi đã hai lần giành pole và thiết lập kỷ lục vòng chạy của trường đua này. Chúng tôi đã giành được 4 trong tổng số 6 podium, và tay đua đang dẫn đầu trên BXH đang lái chiếc Ducati-Zarco.’
‘Tất nhiên là tôi muốn đội đua có được ít nhất một chiến thắng nhưng nếu chúng tôi không hài lòng với những kết quả nói trên của mình thì có đội nào có thể hài lòng được nữa.’
Kỷ lục mà Ciabatti nói đến là thành tích phân hạng 1m52.772s của Francesco Bagnaia ở chặng đua mở màn. Ngoài ra thì Bagnaia cũng lập kỷ lục thời gian trong cuộc đua chính 1m54.491s. Cũng ở chặng đua đó Johann Zarco cũng lập kỷ lục chạy ở vận tốc cao nhất (topspeed) 362.4km/h ở buổi đua practice.
Có thể nói Ducati đang cho thấy họ sở hữu một chiếc xe rất mạnh và một đội hình rất đồng đều. Ngay cả các tân binh như Jorge Martin và Enea Bastianini đều đang hòa nhập rất nhanh.
Nguồn: Motorsport