Pirelli sẽ không tìm cách ở lại F1 bằng mọi giá
Pirelli cho biết họ muốn tiếp tục được cung cấp lốp cho các xe F1 nhưng sẽ không bị cuốn vào cuộc chiến giá thầu. Hãng sản xuất lốp Italia thay thế Bridgestone trở thành nhà cung cấp lốp độc quyền cho F1 từ năm 2011. Hợp đồng hiện tại sẽ chấm dứt vào cuối […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Pirelli cho biết họ muốn tiếp tục được cung cấp lốp cho các xe F1 nhưng sẽ không bị cuốn vào cuộc chiến giá thầu.
Hãng sản xuất lốp Italia thay thế Bridgestone trở thành nhà cung cấp lốp độc quyền cho F1 từ năm 2011. Hợp đồng hiện tại sẽ chấm dứt vào cuối năm 2019.
Trong cuộc họp cổ đông hôm Thứ ba, Marco Tronchetti Provera-giám đốc điều hành của Pirelli cho biết ông đang tìm kiếm một thỏa thuận giống như thỏa thuận hiện tại với Liberty Media. Nếu giá thầu tăng quá cao, hãng này sẽ rút khỏi F1 để tập trung cho các giải đua khác.
Được biết Pirelli đang cung cấp lốp xe cho hơn 460 xe thuộc nhiều giải đua lớn nhỏ.
“Chúng tôi luôn nói rằng F1 rất phù hợp với chúng tôi và chúng tôi rất vui và vinh dự được tham gia cuộc chơi này. Nhưng nếu xảy ra một cuộc chiến giá thầu, chúng tôi sẽ không cố ở lại bằng bất cứ giá nào”-người phát ngôn của Pirelli nói sau cuộc họp cổ đông.
Pirelli đã đem đến nhiều màu sắc cho các xe F1 bằng cách sơn viền lốp xe và tạo ra nhiều loại lốp mới. Tuy nhiên điều đáng nhớ nhất trong kỷ nguyên Pirelli là việc các lốp xe hoạt động không ổn định và không cân bằng. Mặc dù các ông chủ F1 luôn muốn làm xáo trộn cuộc đua để tạo thêm kịch tính cho người xem nhưng Pirelli thường bị chê bai vì tạo ra các lốp xe hoạt động rất khó hiểu.
#cungtuy