Tìm hiểu Rake angle-Góc gầm xe

Tìm hiểu Góc gầm xe (rake angle) trong môn đua xe Khái niệm: Rake angle là một khái niệm được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp khoan cắt vật liệu. Trong môn đua xe, rake angle là một thông số đo góc độ của gầm xe và mặt đường. Nếu: -Gầm xe phía sau […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Tìm hiểu Góc gầm xe (rake angle) trong môn đua xe

Khái niệm:

Rake angle là một khái niệm được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp khoan cắt vật liệu.

Trong môn đua xe, rake angle là một thông số đo góc độ của gầm xe và mặt đường. Nếu:

-Gầm xe phía sau thấp hơn gầm xe phía trước thì đây là những chiếc xe có góc gầm xe âm (negative rake angle)

-Gầm xe song song với mặt đường=>tạo ra góc 0 độ thì đây là những chiếc xe  có góc gầm xe bằng 0 (zero rake angle hoặc neutral rake angle).

-Gầm xe phía sau cao hơn gầm xe phía trước thì đây là những chiếc xe có góc gầm xe dương (positive rake angle).

=>Trên thực tế những chiếc xe đua hiện nay không sử dụng góc gầm xe negative mà chỉ sử dụng góc gầm xe zero hoặc positive.

Và đối với những chiếc xe positve rake, những chiếc xe nào có gầm xe phía sau càng cao thì gọi là xe có góc gầm xe cao (high rake), ngược lại xe nào có gầm xe gần về 0 gọi là xe có góc gầm xe thấp (low rake).

Do có đuôi xe cao nên những chiếc xe high rake thường có diffuser phức tạp hơn những chiếc xe low rake.

Ví dụ: Hình bên dưới thể hiện rake angle của những chiếc xe F1 2018. Cả 3 chiếc Red Bull, Ferrari và Mercedes đều theo trường phái positive rake. Trong số đó, chiếc Red Bull RB14 là chiếc xe high rake với góc 1.9 độ, còn Mercedes là một chiếc xe low rake (1.2 độ) яндекс

Các tranh cãi liên quan đến góc gầm xe:

2021: Các đội đua F1 sử dụng gầm xe low rake được cho là chịu nhiều thiệt hại hơn so với các đội đua sử dụng gầm xe high rake

(Tiếp tục cập nhật)

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan:

(Sochi 2020) Max Verstappen dè chừng Renault ở cuộc đua phân hạng

(Sochi 2020) Max Verstappen dè chừng Renault ở cuộc đua phân hạng

Max Verstappen đã phải trả lại vị trí P2 trên BXH tổng cho Valtteri Bottas sau hai lần out liên tiếp trên đất Italia (ở Monza và Mugello). Hôm qua, tay đua người Hà Lan tham gia 2 phiên chạy đầu tiên của GP nước Nga với kết quả không khả quan cho lắm. ở […]

(F1 2020) Renault rút đơn, chỉ còn Ferrari ‘song đấu’ với Racing Point

(F1 2020) Renault rút đơn, chỉ còn Ferrari ‘song đấu’ với Racing Point

Renault thông báo họ quyết định rút khỏi vụ kháng cáo án phạt của Racing Poit về tội sao chép công nghệ Mercedes vì đã đạt được những mục tiêu chiến lược. ‘Renault xác nhận đã gửi yêu cầu được rút khỏi vụ kiện này.’ ‘Lý do của những hành động của chúng tôi là […]

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]