Red Bull không muốn ép Yuki Tsunoda đốt cháy giai đoạn
Yuki Tsunoda là tân binh duy nhất ghi được điểm số ở chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2021. Tay đua người Nhật Bản phần nào cho thấy cá tính của mình bằng cú vượt Lance Stroll (mà anh cho biết sẽ mất ngủ nếu không thực hiện) ở vòng đua cuối cùng […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Yuki Tsunoda là tân binh duy nhất ghi được điểm số ở chặng đua đầu tiên của mùa giải F1 2021. Tay đua người Nhật Bản phần nào cho thấy cá tính của mình bằng cú vượt Lance Stroll (mà anh cho biết sẽ mất ngủ nếu không thực hiện) ở vòng đua cuối cùng để lên P9.
Với việc Red Bull chỉ có hợp đồng 1 năm với Sergio Perez nên các phóng viên đã mau mắn hỏi Helmut Marko về khả năng đôn Tsunoda lên Red Bull vào năm sau. Marko không lạ gì với những câu hỏi như vậy nên ông chỉ khích lệ tinh thần của Tsunoda chứ tuyệt nhiên không hứa hẹn điều gì để tránh gây áp lực cho anh cũng như các tay đua đang cạnh tranh suất đua Red Bull 2022:
‘Cách mà cậu ấy hòa nhập với đội đua, cách mà cậu ấy điều khiển chiếc xe thật là tuyệt vời. Bản thân cậu ấy cũng là một người rất cuốn hút và hài hước. Chúng tôi rất mừng vì đã có cậu ấy ở trong đội hình.’
‘Nhưng chúng ta mới chỉ hoàn thành một trong số 23 chặng đua của mùa giải năm nay. Chúng ta hãy chờ xem cậu ấy sẽ thể hiện và phát triển kỹ năng như thế nào ở các chặng đua tới. Tôi nghĩ Yuki là một viên ngọc thô. Chúng tôi sẽ không đốt cháy giai đoạn phát triển của cậu ấy. Chúng tôi sẽ theo dõi sự phát triển của cậu ấy và sẽ đưa ra quyết định ở một thời điểm thích hợp.’
Nếu muốn ‘thăng cấp’ thì Tsunoda không chỉ phải ganh đua với Perez mà còn có đồng độ Pierre Gasly và tay đua thử xe Alex Albon.
Về phần Sergio Perez , mặc dù phân hạng không tốt tuy nhiên tay đua người Mexico đã từ vị trí cuối đoàn đua sau vòng 1 vẫn có thể cán đích ở vị trí thứ 5. Marko tỏ ra hài lòng ở tốc độ đua chính, nhưng muốn anh phải chạy phân hạng tốt hơn:
‘Checo có tốc độ đua chính gần tương đương với Max, đặc biệt là khi cậu ấy chạy tự do. Nhưng không may là cậu ấy đua phân hạng chưa tốt.’
‘Điều tích cực là ở trường đua Bahrain cậu ấy biết mình bị mất nhiều thời gian ở Turn-1. Còn ở sector-3 thì cậu ấy còn thường xuyên nhanh hơn cả Max. Nên vấn đề của cậu ấy là phải biết cách kết nối các đoạn đường lại với nhau để tối ưu lap-time.’
‘Nhưng chúng tôi tin rằng cậu ấy có thể bắt kịp tốc độ phân hạng của Max ở những chặng đua sắp tới.’
Nguồn: Motorsport