Repsol Honda ra mắt xe RC213V 2023, Joan Mir ca ngợi Marc Marquez là tay đua xuất sắc nhất trên thế giới
Những chia sẻ của Joan Mir trong buổi lễ xuất quân mùa giải MotoGP 2023 của đội đua Repsol Honda - Thethaotocdo
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Thử xe chán chê, gieo bao lo lắng cho người hâm mộ. Đến hôm qua đội đua Repsol Honda mới chịu làm lễ xuất quân chiến dịch MotoGP 2023. Tạm quên đi cảm giác nặng nề ở đợt Test Sepang 2023 vừa rồi. Các thành viên Repsol Honda ai cũng cố gắng lên dây cót tinh thần.
Nhớ thời Joan Mir còn đua cho Suzuki từng ‘châm chọc’ chiến thuật chạy bám đuôi của Marc Marquez, bây giờ trở thành đồng đội lại khen Marquez là tay đua xuất sắc nhất thế giới.
‘Tôi cảm thấy rất là vinh dự và có chút hồi hộp khi được khoác lên mình màu sắc này. Tôi đang nóng lòng chờ đợi mùa giải mới. Tôi rất vui được trở thành một phần của đội đua có lịch sử hào hùng này.’
‘Sự thay đổi này sẽ mang lại sự mới mẻ cho sự nghiệp của tôi. Và được đua cặp với một tay đua như Marc là cách tốt nhất để biết được giới hạn của bản thân. Bởi vì tôi sẽ được (mọi người) so sánh với tay đua xuất sắc nhất trên thế giới.’
‘Nếu cả hai hay đua cùng có thể thi đấu mạnh mẽ, thì người này sẽ tiếp thêm năng lượng cho người kia. Và cứ thế.’
‘Ở những đợt Test thì chúng tôi có những phản hồi giống nhau. Nên có vẻ như chúng tôi đang đi chung một hướng. Như thế sẽ dễ dàng cho các kỹ sư.’
Ở đợt Test Sepang 2023, Joan Mir chỉ xếp thứ 12, tức là chậm hơn Marquez (P10). Nhưng các bạn đừng đánh giá thấp kết quả này của Mir bởi anh đã chạy nhanh hơn phân hạng Malaysia năm ngoái khi còn sử dụng chiếc xe Suzuki thân quen. Trong khi Marquez lại chính là người đang chậm hơn năm ngoái.
Do Suzuki và Honda theo đuổi 2 trường phái động cơ khác nhau nên có thể nói việc một tay đua chuyển từ hãng này sang hãng kia giống như việc chuyển sang một thế giới khác. Nhà vô địch 2020 nói tiếp:
‘Nhiệm vụ của tôi là phải thích nghi với chiếc xe này. Cho dù đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì. Bởi vì động cơ của nó rất khác (Suzuki). Nói chung nó hoàn toàn khác chiếc xe trước đây của tôi.’
‘Nhưng tôi nghĩ chúng tôi cũng đã đạt tới một mức độ cạnh tranh nhất định. Và tôi tin rằng sau mỗi phiên chạy, chúng tôi sẽ phản hồi thông tin nhiều hơn, và nỗ lực cùng với đội đua giành được những kết quả tốt.’
Mấy năm trước cũng có một nhà vô địch MotoGP đổi từ xe động cơ thẳng hàng (Yamaha) sang xe động cơ chữ V (Ducati). Người này cũng phải mất hơn một năm mới thích nghi được. Đó là Jorge Lorenzo.
#Nguồn: Crash