Robert Kubica-Từ chối Ferrari không hề dễ dàng

Robert Kubica nói rằng anh cũng rất đắn đó mới quyết định từ chối đề nghị làm tay đua thử xe của Ferrari. Đội đua hạng nhì mùa giải 2018-Ferrari có sự thay máu nhân sự hàng loạt ở mùa giải năm ngoái. Trên thượng tầng, họ có chủ tịch và CEO mới. Còn về đội ngũ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Robert Kubica nói rằng anh cũng rất đắn đó mới quyết định từ chối đề nghị làm tay đua thử xe của Ferrari.

robert kubica

Đội đua hạng nhì mùa giải 2018-Ferrari có sự thay máu nhân sự hàng loạt ở mùa giải năm ngoái. Trên thượng tầng, họ có chủ tịch và CEO mới. Còn về đội ngũ ‘tài xế’, chỉ có Sebastian Vettel được giữ lại. Kimi Raikkonen được thay bằng Charles Leclerc. Hai tay đua thử xe là Antonio Giovinazzi và Daniil Kvyat cũng tìm được suất đua chính ở Sauber và Toro Rosso.

Do đó, họ đã mời Robert Kubica đảm đương vị trí tay đua thử. Tiếc là tay đua người Ba Lan đã từ chối vì anh đã chọn Williams-đội đua yếu nhất mùa giải năm ngoái, song sẽ cho anh tìm lại niềm vui đua xe thực sự.

Có điều, theo như chia sẻ của Kubica thì quá trình lựa chọn của anh cũng không hề dễ dàng. Quyết định đưa ra hoàn toàn là theo bản năng:

“Tôi biết mình muốn làm gì. Nhưng có đôi khi sự việc phức tạp hơn so với những gì người ta tưởng tượng. Tôi đã có vài lời mời, chúng đều rất thú vị và thật không dễ để nói lời từ chối.”

“Vì suy cho cùng tôi là một tay đua. Cho dù tôi đã không đua trong một thời gian khá dài, nhưng tinh thần đua xe đã chiến thắng.”

“Tôi hài lòng với lựa chọn của mình bởi vì đó là một thử thách lớn.”

“Nhưng tôi không có e sợ thử thách này. Tôi nghĩ mình có thể chinh phục nó. Đây là một cơ hội lớn và là một kết thúc đẹp cho hành trình trở lại F1 của tôi.”

Tay đua không thi đấu F1 từ năm 2011 đến giờ cũng chỉ ra sự khác biệt của tay đua thử xe và tay đua chính thức:

“Khi làm nhiệm vụ lái thử xe thì tôi luôn ghi nhớ nhiệm vụ của mình là phải phản hồi những thông tin hữu ích cho các kỹ sư. Tôi cố gắng chạy nhanh nhưng không được phạm rủi ro nào.”

“Còn khi trở thành tay đua chính thì tôi sẽ phải thay đổi cách lái một chút. Tôi phải để ý những vấn đề khác nữa như chiến thuật, lốp xe v.v.…

“Thậm chí bây giờ tôi còn phải nỗ lực hơn, không những vì đội đua mà còn vì chính bản thân mình.”

#khampha

Tin liên quan:

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ