Romain Grosjean bi trừ ba bậc xuất phát ở GP Monaco

Án phạt dành cho lỗp gây tai nạn ở GP Tây Ban Nha của Romain Grosjean là tay đua này bị trừ ba bậc xuất phát ở chặng đua tiếp theo. Sau cú depa tốt, Grosjean từ vị trí thứ 10 vươn lên thứ 8 ngay sau đồng đội Kevin Magnussen. Tuy nhiên tay đua […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

romain grosjean
Án phạt dành cho lỗp gây tai nạn ở GP Tây Ban Nha của Romain Grosjean là tay đua này bị trừ ba bậc xuất phát ở chặng đua tiếp theo.

Sau cú depa tốt, Grosjean từ vị trí thứ 10 vươn lên thứ 8 ngay sau đồng đội Kevin Magnussen. Tuy nhiên tay đua người Pháp lại mất lái ở góc cua số 3 và biến mình trở thành vật cản nằm ngay giữa đường đua.

Nico Hulkenberg và Pierre Gasly chạy phía sau đã không kịp tránh một tai nạn kinh hoàng. Cả ba chiếc xe đều bị hư hỏng nặng và phải bỏ cuộc. Xe an toàn cũng lập tức được điều vào. Rất may là không ai bị thương tích gì.

Sau chặng đua, các giám sát đã triệu tập Grosjean. Tay đua Haas giải thích rằng do đà xoay của chiếc xe nên sẽ khiến cho nó quay trở lại giữa đường đua, do đó anh quyết định giữ ga thay vì đạp thắng nhằm lái chiếc xe sang phía bên phải để cố tránh các xe phía sau đang tiến tới.

Các giám sát cho rằng, Grosjean đã phản ứng như vậy là sai nên đã phạt Grosjean 2 điểm bằng lái-nâng tổng số điểm phạt tích lũy cho đến giờ lên con số 5. Đồng thời ở GP Monaco, tay đua này sẽ bị trừ 3 bậc xuất phát.

Bản thân Grosjean, anh vẫn cho rằng mình không thể làm gì khác trong tình huống đó:

“Tôi không nghĩ lúc đó mình làm được gì khác. Nếu tôi thắng thì chiếc xe cũng trượt y như vậy. Tôi giữ ga là để cố xoay chiếc xe và không phải mặt đối mặt với ai. Đó là phản ứng tự nhiên của con người.”

“Tôi xin lỗi những người có liên quan.”-Tay đua số 08 tỏ ra thành khẩn.

Tuy nhiên không chỉ có giám sát mà hai nạn nhân Hulkenberg và Gasly cũng không đồng tình với quan điểm của Grosjean.

Hulkenberg có ý mỉa mai: “Trông anh ta không có oai lắm trong tình huống đó. Tuần này anh ta thích xoay tròn nhưng vòng đầu tiên khônng phải là thời điểm thích hợp để xoay tròn vì có nhiều xe khác ở xúng quanh. Anh ta phải nhìn lại tình huống đó và rút ra kinh nghiệm.”

Còn Gasly cho rằng nếu người đồng hương đạp thắng trong tình huống đó thì kết quả đã rất khác.

#cungtuy

 

Tín đồ tốc độ

Cám ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Mời các bạn theo dõi những bài viết khác trên website Thể thao tốc độ

Tin liên quan:

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]