Ross Brawn-F1 nên hạn chế việc thu thập dữ liệu của các đội đua

Ross Brawn tin rằng nếu các đội đua có ít dữ liệu thì các cuộc đua sẽ hấp dẫn hơn. GP nước Mỹ đã diễn ra với kịch bản không ai ngờ đến. Lão tướng Kimi Raikkonen chiến thắng lần đầu tiên kể từ năm 2013. Max Verstappen về nhì dù phải xuất phát từ […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Ross Brawn tin rằng nếu các đội đua có ít dữ liệu thì các cuộc đua sẽ hấp dẫn hơn.

ross brawn

GP nước Mỹ đã diễn ra với kịch bản không ai ngờ đến. Lão tướng Kimi Raikkonen chiến thắng lần đầu tiên kể từ năm 2013. Max Verstappen về nhì dù phải xuất phát từ vị trí thứ 18. Còn người thống trị các chặng đua trước là Lewis Hamilton chỉ về ba. Đặc biệt là ba người về đích rất sát nhau. Điều thường thấy ở các cuộc đua… MotoGP.

Lý giải hiện tượng bất thường này, Giám đốc kỹ thuật F1-Ross Brawn cho rằng một nguyên nhân quan trọng là do các đội đua không có nhiều dữ liệu về lốp xe trong các ngày đua thử thứ Sáu (do trời mưa). Điều đó khiến cho các đội đua sử dụng những chiến thuật khác nhau.

Do đó, Brawn ủng hộ phương án F1 nên hạn chế các đội đua thu thập dữ liệu lốp xe trong các buổi đua thử:

“Ba tay đua về đầu chỉ cách nhau ba giây. Họ sử dụng những chiến thuật khác nhau. Rõ nhất là Raikkonen (1 pit-Cực mềm/lốp Mềm) và Hamilton (2 pit-Siêu mềm/Mềm/Mềm). Verstappen-người phải xuất phát từ cuối đoàn cũng vậy (1 pit-Mềm/Siêu mềm).

“Đây là một hiện tượng lạ ở F1, vì ở trình độ này thì thường các đội không có chiến thuật khác nhau như vậy. Đặc biệt là ba đội hàng đầu.”

“Đây có thể là do họ không có cơ hội thử nghiệm lốp khô trong ngày thứ Sáu vì hôm đó có mưa suốt ba tiếng.”

“Điều đó có nghĩa là khi các đội đua có ít dữ liệu hơn thì sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch của họ và rủi ro sẽ tăng lên.”

“Vậy liệu có phải nếu hạn chế thông tin thì sẽ có cuộc đua hấp dẫn hơn không. Chúng tôi sẽ thảo luận chủ đề này. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho các cuộc đua hấp dẫn từ vòng đầu đến vòng cuối như cuộc đua ở Austin hôm Chủ Nhật.”

Ross Brawn còn lấy môn bóng đá làm ví dụ để chứng minh sự cần thiết của việc giới hạn thông tin mà các đội đua có thể thu thập:

“Hãy lấy ví dụ môn bóng đá, nếu hai đội đều thực hiện đúng chiến thuật của mình, không đội nào phạm sai lầm thì tỷ số 0-0 rất dễ xảy ra.”

“F1 cũng vậy, bây giờ các hệ thống giả lập có thể tính toán tới từng chi tiết nhỏ. Nếu càng có nhiều thông tin thì nó sẽ càng đưa ra những chiến thuật giống nhau.”

#khampha

Tin liên quan:

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Kawasaki sẽ tham gia Suzuka 8 Hours 2018 với đội hình mạnh

Jonathan Rea sẽ được Kawasaki giao nhiệm vụ giành chiến thắng giải đua thường niên ở Nhật Bản… Trong lịch sử bốn thập kỉ của giải đua Suzuka 8 Hours, nhà sản xuất Kawasaki chỉ có duy nhất một lần giành được chức vô địch (1993). Trong suốt nhiều năm qua, Kawasaki đã không thể […]

Shop Tốc độ