Rossi, Crutchlow và Miller đều gặp vấn đề với lốp sau
Valentino Rossi và Jack Miller đều nói rằng họ không có tốc độ như buổi đua phân hạng do lốp sau xuống cấp. Kết quả mạnh mẽ ở ngày đua phân hạng (P2) mang đến cho Valentino Rossi tâm trạng cực kỳ phấn khởi trước buổi đua chính ở trường đua Silverstone. Nó tiếp tục […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Valentino Rossi và Jack Miller đều nói rằng họ không có tốc độ như buổi đua phân hạng do lốp sau xuống cấp.
Kết quả mạnh mẽ ở ngày đua phân hạng (P2) mang đến cho Valentino Rossi tâm trạng cực kỳ phấn khởi trước buổi đua chính ở trường đua Silverstone. Nó tiếp tục được kích thích bởi việc hai đối thủ cạnh tranh podium là Andrea Dovizioso và Fabio Quartararo phải bỏ cuộc ở vòng đua đầu tiên còn Rossi bảo toàn được vị trí thứ 2 sau Marc Marquez.
Đến đây thì cảm xúc của các fan 46 bắt đầu đảo chiều sau khi anh lần lượt bị Alex Rins và Maverick Vinales vượt. Càng đua càng chậm, Rossi về đích thứ 4 chậm hơn đồng đội tới hơn 10 giây. Như vậy là anh chưa thể lên podium kể từ GP America hồi đầu năm.
Tay đua người Italia chán nản trả lời phỏng vấn:
‘Tôi không thể hài lòng. Thậm chí còn khá thất vọng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ lên podium không chỉ vì tôi được xuất phát từ hàng đầu mà tôi cũng rất nhanh trong các buổi practice.’
‘Tôi biết rằng Marquez nhanh hơn nên tôi không kỳ vọng sẽ đấu với cậu ấy hoặc là Rins. Tôi chỉ mong là mình có thể chạy được như Maverick bởi vì ở các buổi practice thì tốc độ của chúng tôi khá tương đương.’
Nguyên nhân được tay đua Yamaha chỉ ra là lốp sau của anh dở chứng. Ở cuộc đua này, bốn tay đua về đầu đều (và rất nhiều tay đua khác) sử dụng lốp Cứng-Cứng và Rossi nghĩ rằng vấn đề nằm ở các tay đua:
‘Không may là tôi gặp rắc rối lớn với lốp sau. Mấy vòng đầu, tốc độ của tôi đã không tốt, tôi không đủ mạnh để bám theo top-3.’
‘Nửa sau cuộc đua thì tôi còn bị giảm tốc nhiều hơn nữa bởi vì lốp xe đã xuống cấp rất nhiều. Nói chung đây là một chặng đua vất vả. Tôi đến đây với tâm lý lạc quan nhưng lại ra về với những khó khăn.’
‘Tôi nghĩ đây là vấn đề của riêng tôi. Lốp sau của Maverick và Quartararo đều bám đường tốt hơn. Có vẻ hôm nay trời nóng hơn hôm qua và tôi gặp nhiều vấn đề hơn Maverick. Tôi cần tìm hiểu cách giữ lốp sau để ít phải gặp những vấn đề như vậy.’
Không chỉ có Rossi, tay đua xuất phát từ vị trí thứ 3 Jack Miller cũng có một buổi chiều kỳ kỳ chật vật, chỉ về đích thứ 8. Miller còn kể rằng anh thấy khói bốc lên từ xe của Crutchlow và Morbidelli:
‘Thành thật mà nói, tôi thực sự không có cảm giác từ khi bắt đầu cuộc đua.’
‘Ngay từ vòng đầu tiên khi tôi đang cố đua với Cal và Morbidelli, tôi thấy lốp sau của họ bốc khói, và tôi nghĩ ‘mình đã làm gì sai à?’
‘Sau đó tôi tìm mọi cách để lấy lại độ bám nhưng bất thành’
Cal Crutchlow còn tỏ ra bức xúc hơn:
‘Nói thật là không có cách nào để Petrucci nhanh hơn tôi 1,5 giây một vòng ở mấy vòng cuối cả. Tôi không đánh giá thấp Danilo, anh ấy là một tay đua tài năng, nhưng khoảng cách như vậy thật là buồn cười.
‘Có vài chặng đua, lốp xe giúp chúng tôi. Vài chặng lại không. Tôi nhận thấy là có vài người cũng gặp vấn đề giống mình. ‘
‘Tôi không có chút grip nào từ lap-1. Một lần nữa lại do lốp sau. Tôi không biết tại sao lại bị như vậy, nhưng nó giống như tình huống mà tôi gặp ở Mugello.’
#curtis