Sebastian Vettel xin trọng tài tha lỗi cản trở vòng chạy của Mick Schumacher
Ở cuối phiên chạy Q1 GP Hà Lan hôm qua có một tình huống thú vị. Hai tay đua Haas là Mick Schumacher và Nikita Mazepin đã phối hợp không tốt với nhau dẫn đến việc họ đã cản trở vòng chạy của Sebastian Vettel. Kết quả là cả 3 cùng bị loại ngay từ […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Ở cuối phiên chạy Q1 GP Hà Lan hôm qua có một tình huống thú vị. Hai tay đua Haas là Mick Schumacher và Nikita Mazepin đã phối hợp không tốt với nhau dẫn đến việc họ đã cản trở vòng chạy của Sebastian Vettel. Kết quả là cả 3 cùng bị loại ngay từ Q1.
Thường thì các trọng tài sẽ xử phạt bậc xuất phát cho các tay đua đã cản đường. Nhưng lần này họ đã cho qua vì ‘nạn nhân’ là Sebastian Vettel có lời nói đỡ. Không cần nói chắc chúng ta cũng biết Vettel và Schumacher thân thiết với nhau như thế nào:
‘Tôi nghĩ nếu không bị họ (Schumacher và Mazepin) cản đường thì tôi cũng bị những chiếc xe chạy phía trước nữa cản đường mà thôi bởi khi đó có rất nhiều xe đang tụ lại một chỗ. Tôi đã lao ra đường chạy không đúng thời điểm. Ngoài ra thì hôm nay chúng tôi cũng quá chậm, rất khó có thành tích tốt.’
Hai chiếc xe Haas vốn đã ‘mặc định’ xuất phát từ những vị trí cuối cùng cho nên nếu có phạt bậc xuất phát thì cũng không có nhiều ý nghĩa. Án phạt thật sự mà họ đã tránh được là án phạt bằng lái.
Trở lại với câu chuyện của hai tân binh của Haas. Nguyên nhân của việc họ dàn hàng ngang trên đường đua bắt nguồn từ việc Mick Schumacher đã ‘phá quy tắc’, điều này khiến cho Nikita Mazepin rất bất bình:
‘Đội đua chúng tôi đã có quy tắc, khi chạy phân hạng thì ở chặng này người này chạy ra trước, còn chặng sau thì người kia chạy ra trước.’
‘Theo quy tắc đó thì chặng này đến lượt tôi là người chạy ra trước. Còn nhớ ở Imola, tôi là người chạy ra sau và tôi đã vượt cậu ta. Sau đó thì tôi đã bị đội đua phê bình.’
‘Và hôm nay thì tôi đã bị đồng đội của mình vượt. Cú vượt đó đã đẩy tôi kẹt vào đoàn xe và phá hủy lượt chạy của tôi. Vì vậy tôi rất không hài lòng. Không nên gây ra căng thẳng trong đội đua như vậy.’
Khi phóng viên hỏi tại sao lại phá quy tắc của đội, Mick Schumacher giải thích rằng anh đã xin phép đội đua qua radio. Và người mà Schumacher xin lỗi không phải là Mazepin mà là…Vettel:
‘Đối với tôi thì tôi đã làm đúng. Tôi đã trao đổi qua radio. Có lẽ các bạn sẽ không nghe được.’
‘Còn với Sebastian. Anh ấy là người cuối cùng trong số các đốii thủ mà tôi muốn cản đường. Cho nên tôi rất xin lỗi anh ấy và đội đua Aston Martin.’
Nguồn: Formula1