(Silverstone 2020) Max Verstappen-Dù chạy lốp cứng nhưng tôi không lo ngại các chiếc xe phía sau
Như thường lệ Max Verstappen tiếp tục là người nhận được kỳ vọng lớn nhất sẽ phá vỡ sự thống trị của hai chiếc Mercedes. Ở cuộc đua chính GP 70 năm tối nay, tay lái Red Bull còn định gây bất ngờ cho các đối thủ áo đen của mình bằng chiến thuật xuất […]
Thể thao tốc độ xuất bản ngày
Như thường lệ Max Verstappen tiếp tục là người nhận được kỳ vọng lớn nhất sẽ phá vỡ sự thống trị của hai chiếc Mercedes. Ở cuộc đua chính GP 70 năm tối nay, tay lái Red Bull còn định gây bất ngờ cho các đối thủ áo đen của mình bằng chiến thuật xuất phát bằng lốp Cứng (C2).
Việc sử dụng lốp Cứng tất nhiên là sẽ giúp Verstappen kéo dài lượt chạy đầu tiên của mình, song cũng sẽ phải đánh đổi bằng tốc độ. Trong trường hợp Verstappen bị kẹt sau một chiếc xe nào khác không phải Mercedes thì chiến thuật của anh sẽ dễ bị phá sản. Song Max-điên hoàn toàn không lo ngại điều này:
‘Tôi hi vọng mình có pha xuất phát sạch sẽ với bộ lốp Cứng này. Đây là lốp Trung bình ở chặng đua trước, nên tôi không nghĩ nó là một sự lựa chọn tồi so với những người còn lại.’
‘Tất nhiên, tôi có thể hơi bất lợi ở mấy vòng đầu, nhưng tôi nghĩ mình có thể chạy tốt lượt một. Tất nhiên là mọi chuyện còn phụ thuộc vào việc có xe an toàn hay không. Chúng ta hãy chờ xem.’
‘Chặng trước tôi dùng lốp Trung bình vẫn xuất phát rất tốt trước những xe sử dụng lốp Mềm. Do đó tôi cần lặp lại điều đó một lần nữa. Thực sự mà nói, tôi không nghĩ mình sẽ gặp nhiều rắc rối với những chiếc xe phía sau.’
Max Verstappen sẽ xuất phát chặng đua thứ hai ở Silverstone 2020 từ vị trí thứ 4, thấp hơn tuần trước một bậc. Anh giải thích là do đã không có nhịp thi đấu tốt vì đã chạy quá ít. Verstappen là người chạy ít nhất trong số 10 người lọt vào Q3. Chỉ có 12 vòng (trong đó có 4 vòng tính giờ), ít hơn rất nhiều so với Lewis Hamilton hay Valtteri Bottas-mỗi người 20 vòng, các tay đua khác cũng chạy trung bình 18 vòng:
‘Tôi thật sự không chắc lốp nào có thể chạy nhanh nhất. Nên chúng tôi sử dụng cả hai loại để đua Q3.
‘Nguyên cả buổi phân hạng thì tôi chỉ thực hiện có 4 vòng tính giờ. Như thế là hơi ít so với bình thường. Nên tôi không có được nhịp chạy tốt.’
‘Về chuyện này thì tôi nghĩ chúng tôi đã làm chưa tốt. Đó là điều chúng tôi phải rút kinh nghiệm.’
Nguồn: Motorsport