Thông tin cần biết trước GP Bahrain 2019

Kỷ lục Thể Thao Tốc Độ

3

Phill Hill và Mike Hawthom từng vô địch F1 nhưng chỉ có 3 lần chiến thắng chặng F1 trong sự nghiệp

Vị trí xuất phát GP Bahrain 2016

Thông tin về lịch sử và các kỷ lục

GP Bahrain được tổ chức liên tục từ năm 2004 đến nay (trừ năm 2011 bị hủy vì lý do chính trị).

Tất cả các cuộc đua đều đuộc tổ chức ở trường đua Bahrain International Circuit (còn lại là Sakhir Circuit) dài khoảng 5,4km. Riêng năm 2010, chặng đua này sử dụng kiểu đường dài 6,2km.

Từ năm 2014, chặng đua được tổ chức vào ban đêm (18h địa phương).

Tay đua chiến thắng nhiều nhất là Sebastian Vettel-4 lần. Trong số các tay đua còn thi đấu, ngoài Vettel thì chỉ có Lewis Hamilton từng chiến thắng ở đây-2 lần.

Ferrari là đội đua chiến thắng nhiều nhất-6 lần. Gấp đôi đội xếp thứ 2 là Mercedes-3 lần.
Fernando Alonso là tay đua duy nhất vừa chiến thắng ở kiểu đường 6,2km vừa chiến thắng kiểu đường 5,4km.

Kỷ lục vòng đua chính ở kiểu đường 5,4km-1m31.447s hiện tại được lập từ năm 2005 ghi tên Pedro de la Rosa.

Thông tin về địa lý và tính chất trường đua

Trường đua Bahrain nằm ở sa mạc Sakhir thuộc vùng hành chính Miền Nam của Vương quốc Bahrain.

Trường đua có 15 góc cua, dài 5,412km. Tổng cự ly là 308,238km với 57 vòng đua.
Năm nay trường đua được bổ sung thêm 1 đoạn DRS, nâng số đoạn DRS lên thành 3 đoạn.

Các tính chất cơ bản của đường đua (theo đánh giá của Pirelli như hình trên):

-Áp lực đối với lốp (Tyre stress): Trung bình (3/5 điểm)
-Áp lực đối với cạnh lốp (Lateral): Trung bình (3/5 điểm)
-Độ bám đường (Asphalt grip): Khá cao (4/5 điểm)
-Độ nhám của mặt đường (Alsphalt Abrasion): Rất cao (5/5 điểm)
-Lực nén (Downforce): Khá thấp (2/5 điểm)

Các thông tin khác:

-Với thông số độ nhám ở trên thì Pirelli thường chọn các loại lốp cứng nhất để thi đấu.

-Càng về đêm thì nhiệt độ càng giảm, sẽ ảnh hưởng tới chiến thuật sử dụng lốp của các đội.

-FP2 là phiên Pratice quan trọng nhất vì điều kiện thi đấu ở đây giống với phiên đua phân hạng và cuộc đua chính.

-Bahrain là trường đua có nhiều đường thẳng và downforce khá thấp nên xem trọng khả năng tăng tốc và phanh hơn là khả năng ôm cua.

-Trường đua này cũng yêu cầu các tay đua phải hết sức chăm sóc lốp sau.

Thông tin về lốp xe:

Ở chặng đua này các tay đua sẽ sử dụng các lốp C1, C2 và C3 có tính chất như sau:

-Lốp C1: là lốp cứng nhất, được sơn màu trắng. Nhiệt độ hoạt động từ 110 đến 140 độ. Chậm hơn lốp C2 từ 0,8 đến 1 giây.
-Lốp C2: là lốp Trung bình, được sơm màu vàng. Nhiệt độ hoạt động từ 110 đến 135 độ. Nhanh hơn lốp C1 từ 0,8 đến 1 giây. Chậm hơn lốp C3 0,7 giây.
-Lốp C3: là lốp mềm nhất, được sơn màu đỏ. Nhiệt độ hoạt động từ 105 đến 135 độ. Nhanh hơn lốp C2 0,7 giây.

Tất nhiên nếu có mưa thì các tay đua được sử dụng 2 loại lốp mưa được sơn màu xanh lá và xanh lam

Thông tin về phong độ của các tay đua và các đội:

Mercedes và Valtteri Bottas đã chiến thắng áp đảo GP Australia.

Lewis Hamilton giành pole nhưng trong cuộc đua chính đã không theo kịp tốc độ của Bottas một phần do anh bị hư gầm xe.

Ferrari gây thất vọng cực lớn ở Úc vì về sau Bottas tới gần 1 phút, dù họ không gặp sự cố nào đáng kể.

Redbull vừa gây bất ngờ vì Max Verstappen thắng được Ferrari, vừa thất vọng vì Pierre Gasly không vượt qua được Daniil Kvyat để ghi điểm.

#small0

Ký ức Thể Thao Tốc Độ

MotoGP Argentina 2018

" Marc Marquez bị phạt 3 lần sau khi làm loạn từ đầu đến cuối chặng đua "