(Tranh cãi) Ferrari đua kém ở Austin do không thể tiếp tục sử dụng mánh khóe?

Max Verstappen và những anti-fan Ferrari cho rằng việc Ferrari chạy như rùa ở Austin và việc họ bị khiếu nại hành vi gian lận luật sử dụng nhiên liệu là có liên quan với nhau. GP nước Mỹ 2019 là chặng đua đầu tiên ở giai đoạn 2 của mùa giải mà không có […]

Thể thao tốc độ xuất bản ngày

Max Verstappen và những anti-fan Ferrari cho rằng việc Ferrari chạy như rùa ở Austin và việc họ bị khiếu nại hành vi gian lận luật sử dụng nhiên liệu là có liên quan với nhau.

GP nước Mỹ 2019 là chặng đua đầu tiên ở giai đoạn 2 của mùa giải mà không có chiếc Ferrari nào xuất phát từ vị trí pole, cũng như không có chiếc Ferrari nào trên bục podium.

Không gặp sự cố gì lớn nhưng Charles Leclerc lại về đích chậm hơn Valtteri Bottas (chiến thắng) tới hơn 52 giây. Còn Sebastian Vettel, trước khi phải bỏ cuộc do bị gãy suspension ở vòng 7 thì nhà cựu vô địch liên tục bị qua mặt cho dù đối thủ chỉ là các xe trung bình của Lando Norris hay Daniel Ricciardo.

Cho đến giờ, chưa có thành viên nào của Ferrari giải thích được tại sao họ lại bị mất tốc độ thê thảm như thế. Dưới đây là thông tin của đội trưởng Mattia Binotto về nguyên nhân hỏng xe của Vettel:

‘Vẫn chưa. Đơn giản là như vậy. Chúng tôi chưa tìm ra lý do.’

‘Chúng tôi không biết là xe của Vettel có bị hư hỏng ngay sau khi xuất phát hay không. Cũng có thể lắm vì cậu ấy nói là đã cảm thấy chiếc xe bị gì đó. Chúng tôi tin rằng đó là do suspension gặp trục trặc.’

‘Nhưng từ dữ liệu của chúng tôi thì chúng tôi không biết bộ phận nào bị hư.’

Với trường hợp của Leclerc, tay đua này cũng nói rằng cần phải tìm hiểu thêm:

‘Ở lượt chạy đầu tiên, tôi không giải thích được tại sao lại chậm như thế. Có cái gì đó không ổn. Chúng tôi cần phải phân tích và tìm hiểu nguyên nhân.’

‘Tôi gặp nhiều vấn đề ở bánh trước mỗi khi vào cua. Chiếc xe rất không ổn định. Nhưng thành thật mà nói, tôi không biết chiếc xe gặp vấn đề gì. Tôi chỉ biết là hôm nay chiếc xe bám đường rất kém.’

Tuy nhiên những ‘thám tử mạng xã hội’ có vẻ như đã tìm được đáp án cho riêng mình.

Trước khi GP Mexico khởi tranh, Redbull đã gửi công văn yêu cầu làm rõ cách sử dụng nhiên liệu của Ferrari có hợp lệ hay không. Trong khi FIA chưa có động thái gì thì như chúng ta đã thấy tốc độ của chiếc SF90H đã đột ngột suy giảm tốc độ.

Max Verstappen là một trong những người khơi mào thuyết âm mưa cho rằng Ferrari chậm lại do không thể gian lận được nữa (vì sợ FIA kiểm tra):

‘Đó là những gì sẽ xảy ra khi bạn không thể ăn gian được nữa.’

‘Tôi không ngạc nhiên một chút nào. Sau những gì đã diễn ra. Kết quả này giải thích cho tất cả.’

Đương nhiên là phe áo đỏ bác bỏ điều này. Leclerc phản ứng dữ dội:

‘Tôi nghĩ cậu ta chỉ nói đùa mà thôi. Cậu ta không có căn cứ nào cả. Cậu ta đâu có ở trong đội chúng tôi.’

‘Chúng tôi biết mình đang làm gì. Tôi không biết tại sao cậu ta lại nói như thế. Cậu ta đâu có biết gì về hoạt động của chúng tôi.’

Binotto chia sẻ rằng ông cảm thấy thất vọng khi đọc những comment như của Verstappen vì chúng không tốt cho F1:

‘Tôi đã nghe và đọc rất nhiều comment về vụ này. Tôi cảm thấy rất thất vọng.’

‘Những comment kiểu này rất không tốt cho môn thể thao này. Tôi nghĩ mọi người nên phát ngôn cẩn thận hơn.’

‘Thực ra Seb đã suýt giành pole nếu không quá cẩn thận ở một góc cua nào đó. Charles thì gặp vấn đề từ khi đua practice nên phải hạ cấp (downgrade) động cơ.’

‘Chúng tôi hoàn toàn không gặp vấn đề trên đường thẳng (liên quan đến sức mạnh động cơ). Vấn đề rõ ràng nằm ở độ bám đường ở lượt chạy đầu tiên (liên quan đến khí động học).’

Chúng ta hãy cùng chờ xem vấn đề của Ferrari chỉ là nhất thời hay mang tính hệ thống (ảnh hưởng đến cả hai chặng đua cuối cùng).

#cungtuy

Tin liên quan:

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

Liberty Media bị các đơn vị đăng cai chặng đua chỉ trích

15/21 đơn vị đăng cai F1 hiện tại cùng nhau ký vào một bản tuyên bố chung- chỉ trích cách điều hành F1 của Liberty Media. Cuối năm 2016, Tập đoàn truyền thông Mỹ Liberty Media đã mua lại quyền thương mại F1 bằng thương vụ trị giá 4,6 tỷ USD. Từ thời điểm đó […]

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

6 hours of Shanghai 2018-Toyota tiếp tục thống trị

Lần thứ 2 liên tiếp Fernando Alonso và đồng đội bị chiếc Toyota #07 khuất phục. Mike Conway, Jose Maria Lopez và Kamui Kobayashi có chiến thắng thứ 2 liên tiếp sau khi về đích trước đối thủ #08 chỉ 1,4 giây. Thời tiết xấu buộc cuộc đua này phải tạm hoãn nửa chừng. Trước […]

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tom Sykes chia tay Kawasaki Racing Team vào cuối năm 2019

Tay đua 33 tuổi đã được xác nhận sẽ ngừng hợp tác với Kawasaki WorldSBK khi mùa giải năm nay kết thúc… Sau chín năm hợp tác, Tom Sykes và đội đua Kawasaki Racing Team đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay. Gia nhập Kawasaki từ mùa giải 2010, […]

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Lin Jarvis: Zarco đang có chiếc xe giống như của đội Factory

Giám đốc điều hành của Yamaha MotoGP đã lên tiếng sau những kết quả không như mong đợi kể từ đầu mùa giải MotoGP 2018 đến nay… Sau bốn chặng đua đầu mùa, các tay đua của Yamaha mới chỉ giành được tổng cộng 4 Podium và chưa lần nào về nhất chặng. Đáng nói […]

Shop Tốc độ